"บีทีเอส" แจงแล้วปม "ประตูรถไฟฟ้าขัดข้อง" เปิดค้างระหว่างสถานีบางจาก-สถานีปุณณวิถี เผยระบบความปลอดภัยแจ้งเตือนและประสาน เจ้าหน้าที่ดูแลป้องกันผู้โดยารเข้าใกล้ พร้อมตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก
จากกรณีที่ชาวเน็ตวิจารณ์ถึงรถไฟฟ้า BTS ที่ประตูเกิดมีปัญหาขณะรถวิ่งระหว่างสถานีบางจาก ถึง สถานีปุณณวิถี จนมีภาพปรากฎออกมาบนโลกโซเชียล
ล่าสุด 21 ก.ย. บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอสได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวโดยระบุว่า... เนื่องจากระบบความปลอดภัยมีสัญญาณแจ้งเตือนประตูรถไฟฟ้าขัดข้อง เจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้า (TC) จึงได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ห้องศูนย์ควบคุม (CCR) และประสานเจ้าหน้าที่ไปยืนดูแลบริเวณประตูที่ขัดข้อง เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้โดยสารเข้าใกล้บริเวณประตู พร้อมทั้งได้ดำเนินการแก้ไขประตูดังกล่าวที่สถานีถัดไป
อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบขบวนรถไฟฟ้าดังกล่าว และประตูที่ขัดข้องอย่างละเอียด เพื่อหามาตรการป้องกันเพิ่มเติม ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวซ้ำขึ้นอีก พร้อมกำชับพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกรายให้เตรียมพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ในทุกกรณี และเข้าประจำจุดโดยเร็วที่สุด
เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร บริษัทฯ ได้เน้นย้ำให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ในเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสาร และหากพบเหตุไม่ปกติในขบวนรถไฟฟ้า ผู้โดยสารสามารถกดปุ่มกระดิ่งแจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าได้ทันที