svasdssvasds

ราเชล คุปตะ มิสแกรนด์อินเดีย เจ้าของตำแหน่ง Miss Grand International 2024

ราเชล คุปตะ มิสแกรนด์อินเดีย เจ้าของตำแหน่ง Miss Grand International 2024

ราเชล คุปตะ มิสแกรนด์อินเดีย คว้ามงกุฎ “Miss Grand International 2024” คนที่ 12 ของโลก ด้วยคุณสมบัติ 4B “Beauty Body Brain Business”iss Grand International 2024

SHORT CUT

  • ราเชล คุปตะ มิสแกรนด์อินเดีย วัย 20 ปี คว้ามงกุฎ “Miss Grand International 2024” คนที่ 12 ของโลก
  • สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้ามงแรกของอินเดียบนเวทีนี้ได้สำเร็จ
  • รอบตอบคำถามเลือกพูดปัญหาประชากรล้นโลก เพราะประเทศอินเดีย มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลก อยากให้ผู้นำตระหนัก และสนใจเรื่องดังกล่าว

ราเชล คุปตะ มิสแกรนด์อินเดีย คว้ามงกุฎ “Miss Grand International 2024” คนที่ 12 ของโลก ด้วยคุณสมบัติ 4B “Beauty Body Brain Business”iss Grand International 2024

ไม่ผิดโผกูรูนางงาม สำหรับตำแหน่ง “Miss Grand International 2024” ที่ตกเป็นของ ราเชล คุปตะ มิสแกรนด์อินเดีย สาวงามวัย 20 ปี กับส่วนสูง 178 เซนติเมตร และคุณสมบัติที่เพียบพร้อม 4B “Beauty Body Brain Business” สมตำแหน่ง “มงทอง” ที่ไม่เพียงคว้ามงใหญ่ ยังได้รับตำแหน่งพิเศษ Grand pageant’s Choi Award อีกด้วย โดยเธอยังสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้ามงแรกของอินเดียบนเวทีนี้ได้สำเร็จ

ราเชล คุปตะ Miss Grand International 2024

นอกจากความสวยเป็นที่ประจักษ์ ราเชล คุปตะ ยังมีความสามารถไม่ธรรมดา เพราะเธอยังเป็นนักแสดง และกำลังจะมีผลงานการแสดงกับทางบอลลีวูด และเป็นนางแบบร่วมเดินแบบในงานแฟชั่นวีค โดยก่อนหน้าที่เธอจะเข้ามาประกวดมิสแกรนด์ อินเดีย เธอยังเป็นผู้ชนะในการประกวด Miss Super Tantet world 2022 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อีกด้วย

ขณะที่กิจกรรมทางสังคม เธอมีส่วนร่วมอยู่เสมอ ซึ่งเธอได้บริจาคสิ่งของจำเป็นมูลค่า 10,000 บาท ให้กับมูลนิธิเพื่อการดูแลเด็กในสลัมในกรุงเทพฯ และระดมเงินได้มากกว่า 200,000 รูปีในอินเดียเพื่อสนับสนุนการศึกษาของเด็ก อีกทั้งเธอยังสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ ต่อต้านความรุนแรง และเป็นกระบอกเสียงเพื่อสิทธิสตรีอีกด้วย

ราเชล คุปตะMiss Grand International 2024

ในรอบตอบคำถาม อะไรคือปัญหาที่สำคัญที่สุดของโลกที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไข และจะแก้ไขในเรื่องนี้ได้อย่างไร?  ราเชล ได้ตอบว่า "ฉันเชื่อว่าปัญหาที่สำคัญที่สุดของโลกที่พวกเรากำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้คือ ความยากจน ซึ่งเป็นผลมาจากจำนวนประชากรที่มีมากเกินไปและทรัพยากรที่ไม่เพียงพอ จะให้กล่าวง่ายๆ ก็คือ ทรัพยากรนั้นไม่เพียงพอต่อทุกคนบนโลกใบนี้ ฉันคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่ผู้นำโลกจะต้องรับผิดชอบและร่วมส่งเสริมแนวทางที่จะทำให้ทรัพยากรมีจำนวนมากเพียงพอต่อจำนวนประชากรโลก"

"พวกเราสามารถทำเรื่องนี้ได้ด้วยการสนับสนุนการควบคุมการตั้งครรภ์ในประเทศต่างๆ ฉันมาจากอินเดีย ซึ่งเป็นสถานที่ที่ไม่ใช่ทุกคนจะสามารถเข้าถึงอาหาร น้ำ การศึกษาและปัจจัยพื้นฐานที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต มันถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะหยุดสู้รบกัน หันมาเคารพซึ่งกันและกัน และให้มั่นใจว่าทรัพยากรจะมีเพียงพอต่อมนุษย์ทุกคนในโลก"

ราเชล คุปตะ Miss Grand International 2024

ราเชล คุปตะ เปิดใจครั้งแรกกับสื่อมวลชนหลังวินาทีมงลงว่า “รู้สึกดีใจมาก ตอนแรกที่มงกุฎถูกสวมลงบนศีรษะ ยังไม่เข้าใจนักว่าความรู้สึกนี้คืออะไร แต่ตอนนี้รู้แล้วว่านั่นคือความรู้สึกดีใจ และตื้นตันจนถึงขั้นสุดที่ได้รับตำแหน่งมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 คนที่ 12 ของโลก ในช่วงตอบคำถามที่เธอพูดเกี่ยวกับปัญหาประชากรล้นโลก กับเรื่องนี้เธอให้เหตุผลว่า เนื่องจากเธอเป็นประชากรประเทศอินเดีย ประเทศที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลก และทั้งชีวิตของเธอนั้น เธอเห็นคนอดอยากมาก ข้นแค้นมาตลอด จึงเลือกพูดประเด็นนี้เพื่อให้ผู้นำของประเทศอินเดียตระหนัก และหันกลับมาสนใจในเรื่องดังกล่าว

ราเชล คุปตะ Miss Grand International 2024

หลังจากนี้ ราเชล คุปตะ อยากให้โลกรู้จักประเทศอินเดียมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นความตั้งใจแรกในการเข้ามาประกวดเวทีมิสแกรนด์ และเธอทำสำเร็จแล้ว ต่อจากนี้จะเป็นตัวแทนประเทศในการเผยแพร่วัฒนธรรมของอินเดีย เดินทางไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกเพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน ซึ่งเธอพร้อมมากในการทำงานร่วมกับองค์กร MGI เพราะที่ผ่านมาเตรียมตัวมาอย่างหนักในการมาถึงจุดนี้ และจะพยายามต่อไป 100% พร้อมขอบคุณแฟนๆ ที่ให้กำลังใจเธอมาตลอดการแข่งขัน

ราเชล คุปตะ Miss Grand International 2024 และรองทั้ง 4 อันดับ

related