svasdssvasds

เส้นทางระดับโกลบอล ของ 4 สาว BLACKPINK ก่อนกลับมารวมตัวปี 2025

เส้นทางระดับโกลบอล ของ 4 สาว BLACKPINK  ก่อนกลับมารวมตัวปี 2025

การเติบโต ของ 4 สาว BLACKPINK ในการแยกย้ายทำงานเดี่ยว ก้าวสู่ระดับโลก กับ 4 ค่าย 4 เส้นทาง การทำงาน ก่อนที่พวกเธอจะกลับมารวมตัวในนาม BLACKPINK ในปี 2025

SHORT CUT

  • 4 สาว BLACKPINK ในการแยกย้ายทำงานเดี่ยว ก้าวสู่ระดับโลก 4 ค่าย 4 เส้นทาง
  • มุ่งทำผลงานเดี่ยวตามสไตล์ความถนัดของแต่ละคน
  • ปี 2025 BLACKPINK จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในฐานะวง พร้อมเวิลด์ทัวร์

การเติบโต ของ 4 สาว BLACKPINK ในการแยกย้ายทำงานเดี่ยว ก้าวสู่ระดับโลก กับ 4 ค่าย 4 เส้นทาง การทำงาน ก่อนที่พวกเธอจะกลับมารวมตัวในนาม BLACKPINK ในปี 2025

หลังจาก 4 สาว BLACKPINK เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทางค่าย YG Entertainment เป็นแค่การทำกิจกรรมวงร่วมกับ YG เท่านั้น แต่การทำกิจกรรมเดี่ยวรายบุคคล แต่ละคนได้เลือกเส้นทาง เซ็นสัญญากับค่ายดัง เพื่อทำงานตามแนวทางของตนเองที่แต่ละที่ไม่ธรรมดา แต่ยังปูเส้นทางโชว์ผลงานระดับโลก

เส้นทางระดับโกลบอล ของ 4 สาว BLACKPINK  ก่อนกลับมารวมตัวปี 2025

  • เจนนี่ BLACKPINK ก่อตั้ง ODD ATELIER เซ็น Columbia records

เริ่มที่ เจนนี่ BLACKPINK  สมาชิกสาวคนแรกที่ประกาศก่อตั้งค่ายของเธอเอง กับ ค่าย ODD ATELIER หรือ OA หมายถึง พื้นที่ที่มีจุดมุ่งหมายในการสร้างสิ่งใหม่ๆ เพื่อดึงดูดความสนใจ ในรูปแบบที่แตกต่างไปจากเดิม หรือ เกินที่จะคาดคิด โดยเธอได้เซ็นสัญญาในฐานะศิลปินเดี่ยวกับค่าย Columbia Records แบบ Partnership ร่วมกับ ODDATELIER ค่ายของเธอเอง พร้อมประกาศปล่อยซิงเกิลเดี่ยว ในเดือนตุลาคมนี้

ในปี 2023  เจนนี่ BLACKPINK  ได้ทำลายสถิติและประสบความสำเร็จอันยิ่งใหญ่จากการร่วมงานกับ The Weeknd และ Lily-Rose Depp ในเพลงฮิต “One of the Girls” ที่มียอดสตรีมมากกว่า 1 พันล้านครั้งบน Spotify จนถึงปัจจุบัน จากความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ เธอไม่เพียงแต่ครองชาร์ต Billboard Hot 100 นานถึง 20 สัปดาห์ แต่เธอยังเป็น “ศิลปินหญิงเดี่ยวชาวเกาหลีคนแรก” ที่มีเพลงได้รับการรับรอง RIAA แพลตินัม อีกด้วย

สำหรับ ค่ายเพลง Columbia Records มีศิลปินระดับโลกมากมายอยู่ภายใต้สังกัดนี้ อาทิเช่น Adele, Beyoncé, Bob Dylan, Henry Moodie, Harry Styles และ Pharrell Williams เป็นต้น

เส้นทางระดับโกลบอล ของ 4 สาว BLACKPINK  ก่อนกลับมารวมตัวปี 2025

 

 

  • ลิซ่า BLACKPINK ก่อตั้ง LLOUD เซ็นสัญญา RCA Records

ลิซ่า BLACKPINK  ประกาศก่อตั้งบริษัทเองนามว่า LLOUD บริษัทดูแลศิลปิน ที่ต้องการที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ ก้าวข้ามขอบเขต สู่จุดสูงสุดแห่งความเชี่ยวชาญ และสร้างผลงานดนตรีแนวใหม่อันสุดท้าทาย จากนั้น เธอได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง RCA Records ของสหรัฐอเมริกา ภายใต้ Sony Music Entertainment เพื่อที่จะมาดูแลผลงานเพลงเดี่ยวทั้งหมด โดยปล่อยเพลงแรกในชื่อเพลง Rockstar  ตามด้วย ‘NEW WOMAN’ ที่ได้ ‘ROSALÍA’ มาร่วมฟีทเจอริ่ง

โดยเพลงแรก Rockstar ยังสร้างสถิติ สามารถทำยอดสตรีมมิ่ง 100 ล้านครั้งได้ในเวลาเพียง 23 วัน กลายเป็นศิลปินเดี่ยวหญิงเค-ป็อปที่ทำยอดสตรีมมิงถึง 100 ล้านครั้งได้ไวที่สุด แซงหน้าสถิติเดิมของเพื่อนร่วมวงอย่าง จีซู ที่ผลงานเพลง Flower เคยทำไว้ด้วยสถิติ 31 วัน และยังเป็น มิวสิควิดีโอ ของศิลปินเดี่ยวที่มียอดวิวบน YouTube ช่วงเปิดตัว 24 ชั่วโมงแรก มากที่สุดในปี 2024’ ด้วยยอดผู้เข้าชม 32.4 ล้านครั้ง

รวมทั้งยังสร้างประวัติศาสตร์ คว้ารางวัล Best K-POP บนเวที MTV Video Music Awards 2024 จากผลงานเพลง “Rockstar” ซึ่งเป็นการคว้ารางวัลในฐานะศิลปินเดี่ยวค่าย LLOUD 

RCA Records เป็น 1 ในค่ายเพลงที่เต็มไปด้วยศิลปินระดับโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Alicia Keys ,SZA, Doja Cat, Usher, JUSTIN TIMBERLAKE , A$AP ROCKY และ Mark Ronson เป็นต้น

เส้นทางระดับโกลบอล ของ 4 สาว BLACKPINK  ก่อนกลับมารวมตัวปี 2025

  • จีซู BLACKPINK เปิดบริษัท BLISSOO

จีซู BLACKPINK เป็นสมาชิกคนที่สามของวงที่เปิดบริษัทดูแลศิลปินประเภทเอเจนซี่เดี่ยวในนาม BLISSOO เพื่อดูแลผลงานเดี่ยวของตัวเอง และเดินหน้าสร้างอัตลักษณ์ที่มากกว่าผลงานด้านดนตรี โดย BLISSOO  เป็นการผสมผสานกันระหว่างคำว่า BLISS ที่เป็นสัญลักษณ์ของความสุขที่สมบูรณ์ และ JISOO ศิลปินที่มีเสน่ห์ราวกับเป็นของขวัญอันล้ำค่า  

โดยผลงาน ของ จีซู มุ่งเน้นไปที่การแสดง ตอนนี้มีทั้ง ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Omniscient Reader's Viewpoint ที่รีเมกจากเว็บตูน และแสดงร่วมกับนักแสดงแถวหน้าของวงการบันเทิงเกาหลีอย่าง อีมินโฮ, อันฮโยซอบ, แชซูบิน, ชินซึงโฮ, พัคโฮซาน และ นานะ กับ ซีรีส์แนวซอมบี้ เรื่อง Newtopia แสดงร่วมกับ พัคจองมิน

นอกจากนี้ เธอยังเป็น Global Brand Ambassador ของ Dior และเครื่องประดับ Cartier รวมไปถึงการขึ้นแคมเปญของแบรนด์เสื้อผ้าโยคะและไลฟ์สไตล์ alo คอลเล็กชัน Spring 2024 และเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ Dyson

เส้นทางระดับโกลบอล ของ 4 สาว BLACKPINK  ก่อนกลับมารวมตัวปี 2025

  • โรเซ่ เซ็นสัญญากับ Atlantic Records

โรเซ่  ประกาศเซ็นสัญญากับค่ายเพลงระดับโลก Atlantic Records  โดยเป็นศิลปินเคป๊อปคนแรกที่ได้โอกาสนี้ พร้อมเปิดแอ็กเคานต์สำหรับการอัปเดตเรื่องผลงานเพลงใหม่บนอินสตาแกรม ในขณะที่โปรเจกต์งานเดี่ยว เธอเซ็นสัญญากับ THEBLACKLABEL ที่ก่อตั้งโดยโปรดิวเซอร์ Teddy และ Kush ในเกาหลีใต้ ซึ่งต่างจากสมาชิกคนอื่นของ BLACKPINK ที่เปิดค่ายเอง

โดยแอ็กเคานต์อินสตาแกรมใหม่ สำหรับการอัปเดตเรื่องผลงานเพลงใหม่ ใช้ชื่อว่า  @vampirehollie พร้อมชื่อเรียกแฟนๆ ว่า ‘my number ones’ 

สำหรับ ค่ายเพลง Atlantic Records มีศิลปินระดับโลกมากมาย ทั้ง Bruno Mars ,Cardi B, Charli XCX, Coldplay, Ed Sheeran, FKA Twigs,Lizzo และ Sia

เส้นทางระดับโกลบอล ของ 4 สาว BLACKPINK  ก่อนกลับมารวมตัวปี 2025

ทั้งนี้  4 สาว BLACKPINK มีตารางกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในปี 2025 นี้ โดย ค่าย “YG Entertainment” ต้นสังกัดที่ดูแลงานของวง BLACKPINK ประกาศว่า ในปี 2025 ทั้ง 4 สาว จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในฐานะวง และพวกเธอจะออกเวิลด์ทัวร์เพื่อไปพบปะแฟนๆ ในหลายประเทศทั่วโลกด้วย

related