svasdssvasds

สะเทือนวงการ KPOP เมื่อ Newjeans เปิดช่องไลฟ์ เรียกร้อง CEO คนเดิมกลับมา

สะเทือนวงการ KPOP เมื่อ Newjeans เปิดช่องไลฟ์ เรียกร้อง CEO คนเดิมกลับมา

NewJeans วงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากเกาหลีใต้ เปิดช่อง YouTube ใหม่ ไลฟ์ เพื่อเรียกร้องให้ CEO คนเดิมกลับมา ก่อนจะลบคลิปดังกล่าว

SHORT CUT

  • NewJeans วงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากเกาหลีใต้ เปิดช่อง YouTube ใหม่ ไลฟ์ เพื่อเรียกร้องให้ CEO คนเดิมกลับมา

  • ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม มีการประกาศปลด มินฮีจิน ออกจากตำแหน่งผู้บริหาร ADOR และแต่งตั้งคิมจูยอง เป็นผู้บริหารคนใหม่  

  • NewJeans ยื่นคำขาด ขอให้สถานการณ์ของ ADOR กลับมาเป็นเหมือนเดิมภายในวันที่ 25 ก.ย.นี้

NewJeans วงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากเกาหลีใต้ เปิดช่อง YouTube ใหม่ ไลฟ์ เพื่อเรียกร้องให้ CEO คนเดิมกลับมา ก่อนจะลบคลิปดังกล่าว

สร้างความประหลาดใจให้กับแฟน ๆ วง NewJeans เป็นอย่างมาก เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา 5 สาววง NewJeans ได้เปิด ช่อง YouTube ขึ้นใหม่ในชื่อ ‘nwnjs’ พร้อม ไลฟ์ เรื่องราวความขัดแย้งที่พวกเธอกำลังเผชิญ  ก่อนจะลบคลิปดังกล่าวไปแล้ว เพื่อพูดถึงปัญหาสถานการณ์ภายในค่าย ADOR  หลังมีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร

 

โดย ฮเยอิน 1 ในสมาชิก ได้เริ่มต้นการ ไลฟ์ พูดถึงจุดประสงค์ในการออกมาแสดงความคิดเห็นของพวกเธอว่าพวกเธอต้องการบอกเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในบริษัทภายหลังเปลี่ยนผู้บริหาร ที่สมาชิกทั้ง 5 คน ได้รับผลกระทบ ซึ่งเธอย้ำชัดว่า การออกมาไลฟ์ครั้งนี้ ไม่ได้เป็นคำสั่งของใคร แต่เป็นการตัดสินใจของพวกเธอทั้ง 5 คน ที่อยากจะพูดในสิ่งที่คิด และการถ่ายทอดครั้งนี้ พวกเราได้รับความช่วยเหลือจากผู้กำกับที่พวกเราไว้ใจ แม้สิ่งที่เกิดขึ้นจะเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันส่งผลกระทบต่อพวกเรา เราจึงคิดว่าการได้ออกมาพูดอย่างตรงไปตรงมา เป็นวิธีที่ดีที่สุด

วง NewJeans ฮเยอิน ได้เล่าถึงการประชุมที่เคยจัดขึ้นกับผู้บริหารว่า “พวกเราได้มีการพูดคุยและแสดงความคิดเห็นกับ CEO แต่หลังการประชุม เรารู้สึกได้ว่าสิ่งที่พูดคุยกับผู้บริหาร ไม่ได้ถูกถ่ายทอดออกไป และมันไม่ใช่สิ่งที่พวกเราคาดหวัง 

แฮริน เล่าว่า  มีสิ่งที่ฉันไม่เข้าใจ เมื่อไม่นานมานี้  วิดีโอจากตอนที่เราเป็นเด็กฝึกของเรา ถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ เราแปลกใจมากเมื่อได้เห็นมันครั้งแรก บริษัทที่ควรปกป้องเรา กับการนำข้อมูลมาเปิดเผยไม่ได้รับการอนุญาต และแน่นอนในอนาคตจะมีข้อมูลเท็จและข้อมูลแปลกๆที่เกี่ยวกับเรา ฉันอดไม่ได้ที่จะรู้สึกกังวล ฉันได้แจ้งกับทางพ่อแม่ของฉันและ CEO มินฮีจิน ซึ่งระหว่างนั้นมันกำลังจะได้รับการแก้ไขแต่แล้ว CEO ก็ถูกไล่ออก

ขณะที่ ดาเนียล ได้เผยว่า สิ่งที่เราเคยฝัน และวางแผนไว้กับ CEO มินฮีจิน กำลังพังทลาย หลังจากเธอถูกปลด พวกเราถูกเปลี่ยนทีมงานที่เคยงานด้วยกันมาตลอด พวกเรากังวลว่าจะไม่ได้กลับไปร่วมงานกับทีมเดิม ถ้า HYBE ต้องการให้เราทำงานอย่างมีความสุข ก็ขอให้เราได้ทำเพลงที่เราชอบและมีความสุขกับมัน”

ฮเยอิน ยังเล่าถึง การทำงานในค่าย ADOR ว่า “การทำงานของ HYBE ไม่เป็นธรรมและไม่โปร่งใส เราต้องการให้ มินฮีจิน กลับมาเป็น CEO และขอให้การเปลี่ยนแปลงใน ADOR กลับมาเป็นเหมือนเดิม เราไม่ได้ขออะไรมากไปกว่านี้ แค่ขอให้ทุกคนได้ทำหน้าที่ของตัวเองในตำแหน่งที่ควรจะเป็น”

ดาเนียล กล่าวเสริมว่า “ฉันไม่อยากเห็น CEO มินฮีจิน ถูกกดดันอีกต่อไป เธอช่างน่าสงสารเหลือเกิน HYBE ทำให้เรามองเห็นแต่ด้านที่ไร้มนุษยธรรมของบริษัท แล้วพวกเราจะได้เรียนรู้อะไรจากบริษัทแบบนี้ ดังนั้น ฉันหวังว่าคุณจะหยุดรังควานมินฮีจินของเรา”

มินจี กล่าวว่า “สิ่งที่พวกเราต้องการคือให้ CEO มินฮีจิน กลับมาทำหน้าที่ CEO และดูแลการโปรดิวซ์ใน ADOR เหมือนเดิม เราไม่ต้องการมีความขัดแย้งกับ HYBE  หากความคิดเห็นของเราถูกเผยแพร่ออกไปอย่างถูกต้อง เราหวังว่าประธานบังชีฮยอกและ HYBE จะทำการตัดสินใจอย่างถูกต้อง และขอให้การเปลี่ยนแปลงใน ADOR กลับมาเป็นเหมือนเดิมภายในวันที่ 25 นี้ ขอบคุณที่รับฟังเรา”

วง NewJeans

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม มีการประกาศปลด มินฮีจิน ออกจากตำแหน่งผู้บริหาร ADOR และแต่งตั้งคิมจูยอง เป็นผู้บริหารคนใหม่  โดย มินฮีจิน จะยังทำหน้าที่โปรดิวซ์ให้กับ NewJeans แต่เธอไม่พอใจกับสัญญาใหม่ที่เสนอให้ หลังจากนั้นไม่กี่วัน ADOR มีการสั่งลบวิดีโอหลายชิ้นที่ทีม Dolphin Kidnappers เคยผลิตให้กับ NewJeans ซึ่งส่งผลให้ผู้กำกับไม่สามารถทำงานกับทีมบริหารใหม่ของ ADOR ได้ ทางทีม Dolphin Kidnappers จึงได้ออกแถลงการณ์ ขอคำขอโทษจาก ADOR แต่หากไม่ได้รับคำขอโทษภายในเวลาที่กำหนด ทีมงานจะแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท

วง NewJeans

นี่นับเป็นครั้งแรกในวงการ KPOP ที่ ศิลปินออกมาเรียกร้องสิ่งที่ตัวเองต้องการ ผ่านการไลฟ์ โดยที่เป็นการตัดสินใจของศิลปิน นับเป็นภาพสะท้อนครั้งสำคัญในวงการ KPOP กับการออกมาแถลงผ่านไลฟ์สดของ NewJeans ครั้งนี้ เพื่อการเรียกร้องให้ผู้ดูแลคนเดิมกลับมา และความคาดหวังที่จะทำให้พวกเธอก้าวต่อไปอย่างมั่นคงและปลอดภัยในอนาคต

 

 

 

 

related