svasdssvasds

NewJeans กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ป K-POP ที่มียอดขายอัลบั้มทะลุล้านเร็วที่สุด

NewJeans กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ป K-POP ที่มียอดขายอัลบั้มทะลุล้านเร็วที่สุด

"NewJeans" ประสบความสำเร็จครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ K-POP เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่มียอดขายอัลบั้มทะลุล้านเร็วที่สุด และมียอดขายถึงสองเท่าเร็วที่สุดด้วย

ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง สำหรับเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่วง "NewJeans" (นิวจีนส์) สมาชิกประกอบด้วย "มินจี" (MINJI), "ฮันนี่" (HANNI), "ดาเนียล" (DANIELLE), "แฮริน" (HAERIN) และ "ฮเยอิน" (HYEIN) ซึ่งที่ผ่านมาพวกเธอปล่อยผลงานเพลงฮิตครองชาร์ตและกวาดรางวัลระดับอินเตอร์มากมาย

ล่าสุดสาวๆ NewJeans ได้ตอกย้ำการเป็นเกิร์ลกรุ๊ป K-POP ระดับท็อป เพราะอัลบั้ม Get Up ที่เปิดตัวในเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วนั้น มียอดขายน่าประทับใจถึง 2,028,991 ชุดในเดือนธันวาคม การเปิดตัวอัลบั้มที่มียอดขายมากกว่า 1.65 ล้านชุดภายในสัปดาห์แรก ถือเป็นยอดขายเปิดตัวสูงสุดเป็นอันดับสองของศิลปินหญิงในประวัติศาสตร์ K-POP 

ทั้งนี้การเดินทางของ NewJeans สู่ยอดขายทะลุสองล้านนั้น รวมอัลบั้มเปิดตัว NewJeans และซิงเกิลอัลบั้ม OMG โดยมียอดขายสะสมในสามอัลบั้มทะลุ 5.19 ล้านชุดเลยทีเดียว 

ภาพจาก IG newjeans_official

นอกจาก NewJeans จะมียอดขายอัลบั้มสูงสุดแล้ว พวกเธอยังมีอิทธิพลในชาร์ตเพลงไม่แพ้กัน โดยเพลงฮิตอย่าง "Hype Boy", "Attention""Ditto", "OMG", "Super Shy" และ "ETA" ต่างครองชาร์ตเพลงอันดับหนึ่งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

และในปี 2023 NewJeans ยังคงยืนยันความโดดเด่นในชาร์ต Melon โดยคว้าอันดับหนึ่งด้วยเพลง Ditto และได้รับเพลงเพิ่มอีก 4 เพลงใน 10 อันดับแรกของชาร์ต ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงความสำเร็จที่ไม่มีใครเทียบได้ 

ข้อมูล allkpop

ภาพจาก IG newjeans_official ภาพจาก IG newjeans_official

related