svasdssvasds

“หวังอี้ป๋อ” เด็กหนุ่มที่ออกเดินทางตามหาฝัน ก่อนก้าวเป็นนักแสดงแถวหน้า

“หวังอี้ป๋อ” เด็กหนุ่มที่ออกเดินทางตามหาฝัน ก่อนก้าวเป็นนักแสดงแถวหน้า

“หวังอี้ป๋อ” จากเด็กน้อยที่ตามหาฝัน ข้ามน้ำข้ามทะเลจากจีน ไปเป็นเด็กฝึกไอดอลที่เกาหลีใต้ ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นนักแสดงแถวหน้าในวงการบันเทิงจีน และเป็นที่รักของแฟนๆ จนเขาได้ชื่อว่า เป็นสัญลักษณ์แห่งการไม่ยอมแพ้

5 สิงหาคม คือวันเกิดของ นักร้องนักแสดงจีนสุดฮอต “หวังอี้ป๋อ” ที่ปีนี้มีอายุครบ 27 ปี แฟนๆในประเทศไทย ได้ติดแฮชแท็กผ่าน X  #Happy27thWangYibo และ #หวังอี้ป๋อสองเจ็ดขวบแล้วครับ อวยพรวันเกิด จนติดเทรนด์ไทยและเทรนด์โลก ด้วยความมุ่งมั่นและพยายาม ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค ทำให้ หวังอี้ป๋อ หนุ่มน้อยผู้มากความสามารถ ทั้ง การร้อง การเต้น การเป็นนักแสดง จนไปถึงความสามารถทางด้านกีฬาหลายชนิด ทำให้เขาเข้าไปครองใจแฟนๆ ทั่วโลก

วันนี้สปริงนิวส์จะพาไปรู้จัก “หวังอี้ป๋อ” ให้มากขึ้น จากเด็กน้อยที่ตามหาฝัน ข้ามน้ำข้ามทะเลจากจีน ไปเป็นเด็กฝึกไอดอล ที่ เกาหลีใต้ ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นนักแสดงแถวหน้าในวงการบันเทิงจีน และเป็นที่รักของแฟนๆ จนเขาได้ชื่อว่า เป็นสัญลักษณ์แห่งการไม่ยอมแพ้ ความพยายาม ในการลุกขึ้นสู้ 

“หวังอี้ป๋อ” เด็กหนุ่มที่ออกเดินทางตามหาฝัน ก่อนก้าวเป็นนักแสดงแถวหน้า

ย้อนไปในวัยเด็กของ “หวังอี้ป๋อ” เขาเริ่มหลงไหลในการเต้น Street Dance  หลังจากดูรายการ M-ZONE ในทีวี เขาได้ตัดสินใจขอพ่อแม่เรียน แต่ด้วยภาพลักษณ์ในอดีตสำหรับการเต้น Street Dance  ไม่ดีนัก ทำให้เขาต้องต่อรองกับพ่อแม่ด้วยผลการเรียนที่ดีขึ้น จนได้รับการอนุญาตเรียนในที่สุด เขาฝึกฝนอย่างหนักในจนครั้งหนึ่ง เขาเกิดภาวะกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ จนทำให้ต้องหยุดเต้นเพื่อเขารับการรักษา เมื่ออาการดีขึ้นเขาจึงกลับมาฝึกฝนอีกครั้ง พร้อมแพชชั่นที่อยากจะก้าวสู่เวที เข้าร่วมการแข่งขันมากมาย และคว้ารางวัลมานับไม่ถ้วน จนได้มีโอกาสเซ็นสัญญาเป็นเด็กฝึกไอดอลที่เกาหลีใต้

“หวังอี้ป๋อ” เด็กหนุ่มที่ออกเดินทางตามหาฝัน ก่อนก้าวเป็นนักแสดงแถวหน้า

เส้นทางไอดอล น้องเล็กวง UNIQ ของหวังอี้ป๋อ

เมื่อเขาอายุ 13 ปี เขาได้รับโอกาสเซ็นสัญญาเป็นเด็กฝึกกับค่าย Yuehua Entertainment การจากบ้านมาอยู่ต่างถิ่น เพื่อตามหาฝัน พร้อมกับการรับผิดชอบตัวเองตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้เขามีแรงกดดันมากมาย แต่ด้วยความพยายามและความมุ่งมั่น พร้อมกับการเรียนรู้ขณะเป็นเด็กฝึกว่า “คนแข็งแกร่งเท่านั้นที่จะอยู่รอด” ทำให้เขาตั้งใจฝึกฝนอย่างหนักแบบทวีคูณ เพื่อเป็นผู้รอดและก้าวสู่ความฝัน

“หวังอี้ป๋อ” เด็กหนุ่มที่ออกเดินทางตามหาฝัน ก่อนก้าวเป็นนักแสดงแถวหน้า

จนกระทั่งได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวง UNIQ ในปี 2014 ร่วมกับสมาชิกชาวจีนและเกาหลี ที่มาจากค่าย Yuehua และ YG ประกอบด้วยสมาชิก 5 คน ได้แก่ โจวอวี้เซวียน หลี่เหวินฮั่น และหวังอี้ป๋อ จากประเทศจีน และ คิมซองจู โชซึงยอน (หรือ WOODZ ในปัจจุบัน) จากเกาหลีใต้ โดยหวังอี้ป๋อ อยู่ในตำแหน่ง นักเต้นหลัก, แร็ปเปอร์ และภาพลักษณ์ของวง ก่อนที่วง UNIQ จะสิ้นสุดลง ในปี 2017 และหวังอี้ป๋อ กลับไปโลดแล่นในวงการบันเทิงจีน

ความสามารถหลากหลายในวงการบันเทิงจีน

หลังกลับมาสู่วงการบันเทิงจีน หวังอี้ป๋อ ได้มีโอกาสเป็นพิธีกรรายการวาไรตี้ แสดงละคร และภาพยนตร์ แต่ที่โดดเด่น คือการได้รับเชิญเป็นเมนเทอร์ในรายการแข่งขันหาศิลปินไอดอลในจีนชื่อดัง อย่าง Produce 101 China เป็นเมนเทอร์ด้านการเต้น และรายการ Street Dance of China หลายต่อหลายซีซั่น

ในด้านการแสดง อย่างที่ทุกคนรู้จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ “หวังอี้ป๋อ” ขึ้นแท่นเป็นศิลปินแถวหน้าโด่งดังไปทั่วโลก คือ ซีรีส์ เรื่อง The Untamed หรือที่ ปรมาจารย์ลัทธิมาร ในบทบาท หลานวั่งจี และแสดงคู่กับนักแสดงมากความสามารถอย่าง เซียวจ้าน ในปี 2019 หลังจากนั้นทำให้เขามีผลงานซีรีส์ ตามมาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น นางโจร ,ตำนานลั่วหยาง , ฮีโร่ล่าทรชน และ สมรภูมิแห่งศรัทธา และเป็นที่ชื่นชมถึงฝีมือการแสดงที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง

ขณะที่ภาพยนตร์ มีทั้งภาพยนตร์สั้น All Tomorrow's Parties  ประกบกับนักแสดงสาวรุ่นพี่ โจวซวิ่น ภาพยนตร์เรื่อง ‘โค่นคมพยัคฆ์’ (Hidden Blade) ภาพยนตร์แนวสงครามสายลับ ประกบซูเปอร์สตาร์เอเชีย เหลียงเฉาเหว่ย และโจวซวิ่น เรื่องนี้ หวังอี้ป๋อ ได้รับคำชื่นชมอย่างสูงในเรื่องการแสดง  ภาพยนตร์เรื่อง ‘ปฏิบัติการจ้าวเวหา’ (Born To Fly) เล่าถึงชีวิตของนักบินทดสอบ ภาพยนตร์สตรีทแดนซ์ฟอร์มยักษ์ ‘สเต็ปกล้าท้าฝัน’ (One and Only) และภาพยนตร์เรื่อง หน่วยพยัคฆ์พิทักษ์ข้ามโลก

“หวังอี้ป๋อ” เด็กหนุ่มที่ออกเดินทางตามหาฝัน ก่อนก้าวเป็นนักแสดงแถวหน้า

ไม่เพียงเท่านั้น เขายังมีความสามารถด้านกีฬาเอ็กซ์ตรีม ทั้งการแข่งรถมอเตอร์ไซค์ ที่คว้าถ้วยรางวัลทั้งอันดับ 1 ในสาขา Rookies Division และอันดับ 2 ในสาขา Mixed Competition จากการแข่งขันในสนาม Asia Road Racing Championship (ARRC) ,การแข่งขันสเก็ตบอร์ด One More Try ในฐานะหัวหน้าทีม และล่าสุดเขายังได้รับเลือกถือคบเพลิงในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก วิ่งคบเพลิงที่ปารีสอีกด้วย

“หวังอี้ป๋อ” เด็กหนุ่มที่ออกเดินทางตามหาฝัน ก่อนก้าวเป็นนักแสดงแถวหน้า

นี่เป็นเพียงความสามารถส่วนหนึ่ง ของ “หวังอี้ป๋อ” เท่านั้น ซึ่งในแต่ละเส้นทางของเขาไม่มีคำว่าโชคช่วย มีแต่ความตั้งใจและ พยายามฝึกฝนอย่างหนัก ทำมันอย่างดีที่สุด จากเหตุผลนี้เองจึงทำให้เขาเป็นที่รักของแฟนๆ และยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ในความมุ่งมั่นและพยายาม

เครดิตภาพ : IG  yibo.w_85 , IG yibo__ official

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related