svasdssvasds

สะเทือนทั้งปารีส จิน BTS - หวังอี้ป๋อ ตัวแทนถือคบเพลิงโอลิมปิก 2024

สะเทือนทั้งปารีส จิน BTS - หวังอี้ป๋อ ตัวแทนถือคบเพลิงโอลิมปิก 2024

สะเทือนทั้งปารีสจิน BTS - หวังอี้ป๋อ บินตรงเป็นตัวแทนคนเอเชียถือคบเพลิงโอลิมปิก 2024 ความภาคภูมิใจของจีนและเกาหลีใต้

SHORT CUT

  • สะเทือนทั้งปารีสจิน BTS - หวังอี้ป๋อ บินตรงเป็นตัวแทนคนเอเชียถือคบเพลิงโอลิมปิก 2024
  • ถ่ายทอดสันติภาพ​และจิตวิญญาณของมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเพื่อมวลมนุษยชาติ
  • ผู้ที่จะมาทำหน้าที่สิ่งคบเพลิงโอลิมปิกนั้น จะต้องได้รับคัดเลือกจาก การคัดเลือกโดย Paris 2024 Organizing Committee ซึ่งเป็นบุคคลดังจากหลากหลายสาขาอาชีพ

สะเทือนทั้งปารีสจิน BTS - หวังอี้ป๋อ บินตรงเป็นตัวแทนคนเอเชียถือคบเพลิงโอลิมปิก 2024 ความภาคภูมิใจของจีนและเกาหลีใต้

ปารีสทำถึง!  2 ศิลปินตัวท็อปแห่งเอเชีย จิน วง BTS จากเกาหลีใต้ และ หวังอี้ป๋อ

นักร้อง นักแสดง จากสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นตัวแทนศิลปิน เข้าร่วมส่งต่อคบเพลิงโอลิมปิกปารีส เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ถ่ายทอดสันติภาพ​และจิตวิญญาณของมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเพื่อมวลมนุษยชาติ เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

เป็นความภาคภูมิใจของเหล่าแฟนคลับทั่วเอเชีย ที่ในวันชาติฝรั่งเศส 14 ก.ค. 67 เมื่อวานนี้ ในการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2024 ที่ ปารีส มี 2 ศิลปินตัวท็อปจากเอเชียเช้าร่วม ส่งต่อคบเพลิงโอลิมปิกปารีส ร่วมกับบุคคลสำคัญ และคนดังหลากหลายสาขา โดย คิมซอกจิน หรือ จิน วง BTS ศิลปินเคป็อประดับโลก วัย 31 ปี ได้เป็นตัวแทนเกาหลีใต้ ทำหน้าที่ส่งต่อคบเพลิงคนแรก ในเส้นทางสู่พิพิธภัณฑสถานลูฟวร์ แลนด์มาร์คสำคัญของปารีส หมายเลข E109 ท่ามกลางเหล่าอาร์มี่(ชื่อแฟนคลับ) ไปร่วมให้กำลังใจตลอดเส้นทาง โดย  จิน เป็นตัวแทนแห่งความ เสรีภาพ และ สามัคคี

ขณะที่ หวังอี้ป๋อ นักร้องนักแสดงหนุ่มมากความสามารถ ตัวแทนจากจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่มาร่วมส่งต่อคบเพลิงโอลิมปิกในเส้นทางเดียวกัน หมายเลข E142 ก็มีแฟนๆไปร่วมส่งกำลัใจตลอด 2 ข้างทาง ในการสร้างประวัติศาสตร์แห่งความภาคภูมิใจในครั้งนี้ รวมทั้งยังสร้างไวรัลติดฮอตเสิร์ชอันดับ 1 ในเวยป๋อ เมื่อมีภาพขณะเขารอวิ่งส่งต่อคบเพลิง ได้เห็นธงชาติของจีนหล่นอยู่ที่พื้น และได้ก้มลงไปเก็บท่ามกลางผู้คนที่หนาแน่น บริเวณนั้น

ซึ่ง หวังอี้ป๋อ เคยเป็น ทูตส่งเสริมวัฒนธรรมโอลิมปิกฤดูหนาว ที่ ปักกิ่ง ทูตประชาสัมพันธ์เอเชียนเกมส์ ทั้งยังเป็นทูตกีฬาประเภทต่างๆ อีกมากมาย ซึ่งเขายังได้ร่วมร้องเพลง Vibrant Shanghai เพลงธีมประจำการแข่งขันรอบคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ณ เซี่ยงไฮ้ และเป็นทูตในการโปรโมตกีฬาโอลิมปิก ‘Olympic Qualifier Series Shanghai Promotion Ambassador’ ในปีนี้ เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถรอบด้าน ทั้ง ดนตรี การแสดง และกีฬา ซึ่งหวังอี้ป๋อ เคยเข้าร่วมแข่งขันกีฬาในหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ กอล์ฟ และกีฬาเอ็กซ์ตรีมต่างๆ

ผู้ที่จะมาทำหน้าที่สิ่งคบเพลิงโอลิมปิกนั้น จะต้องได้รับคัดเลือกจาก การคัดเลือกโดย Paris 2024 Organizing Committee ซึ่งเป็นบุคคลดังจากหลากหลายสาขาอาชีพที่ได้รับการยอมรับ ไม่จำกัดเพียงแค่ว่าต้องเป็นนักกีฬา เพื่อส่งต่อคบเพลิงแห่งสันติภาพ ในปีนี้มีคนมารับคบเพลิงวิ่งต่อเนื่องกันราว 10,000 คน โดยใช้เวลาในการวิ่งคบเพลิงเป็นเวลาทั้งหมด 69 วัน ระยะทาง 12,000 กิโลเมตร และจะไปสู่กรุงปารีส ในวันที่ 26 กรกฎาคม ซึ่งเป็นพิธีเปิดโอลิมปิก 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related