svasdssvasds

Billie Eilish พาซิงเกิล Bad Guy คว้ารางวัลยอดขายระดับ Diamond จาก RIAA

Billie Eilish พาซิงเกิล Bad Guy คว้ารางวัลยอดขายระดับ Diamond จาก RIAA

"Billie Eilish" สร้างปรากฏการณ์ความปัง พาซิงเกิลสุดฮิต "Bad Guy" คว้ารางวัลยอดขายระดับ Diamond จาก Recording Industry Association of America (RIAA)

สร้างปรากฏการณ์ความปังอยู่เรื่อยๆ สำหรับศิลปินทรงอิทธิพล เจ้าของรางวัลแกรมมีและออสการ์อย่าง "Billie Eilish" ที่ล่าสุดซิงเกิลสุดฮิต "Bad Guy" ซึ่งมียอดวิวสูงกว่า 1.2 พันล้านวิว ได้คว้ารางวัลยอดขายระดับ Diamond จาก Recording Industry Association of America หรือ RIAA

โดยทาง RIAA จะมอบรางวัล Diamond Single Awards ให้กับศิลปินที่มียอดขาย และยอดการสตรีมมิ่งของซิงเกิล หรืออัลบั้มอยู่ที่ 10 ล้านก๊อปปี้หรือมากกว่า ซึ่งปัจจุบันมีเพียง 116 เพลงที่ได้รับรางวัล Diamond นี้ หนึ่งในนั้นมีเพลง "Bad Guy" ของ Billie Eilish  

Billie Eilish ศิลปินทรงอิทธิพล Bad Guy คว้ารางวัลยอดขายระดับ Diamond จาก RIAA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สำหรับเพลง "Bad Guy" เป็นหนึ่งในแทร็กจากอัลบั้มเดบิวต์ของ Billie Eilish อย่าง "WHEN WE ALL FALL ASLEEP", "WHERE DO WE GO?" ซึ่ง Bad Guy ถือเป็นซิงเกิลที่ประสบความสำเร็จที่สุดของ Billie Eilish โดยสามารถคว้าแชมป์อันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ในเดือนสิงหาคม ปี 2019

และอยู่บนชาร์ตได้นานถึง 49 สัปดาห์ นอกจากนี้ซิงเกิล Bad Guy ยังสร้างชื่อเสียงให้กับอัลบั้ม WHEN WE ALL FALL ASLEEP, WHERE DO WE GO? จนสามารถคว้าอันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้ม Billboard 200 ได้อีกด้วย

ในปี 2020 Billie Eilish กลายเป็นศิลปินอายุน้อยที่สร้างตำนานในวงการเพลงมากมาย หลังจากกวาดรางวัลแกรมมี ไปทั้งหมด 4 รางวัล ในทุกสาขาหลัก ได้แก่

  • รางวัล Record of The Year
  • รางวัล Song of The Year จากเพลง Bad Guy
  • รางวัล Album of The Year จากอัลบั้ม WHEN WE ALL FALL ASLEEP, WHERE DO WE GO?
  • รางวัล Best New Artist

Billie Eilish ศิลปินทรงอิทธิพล Bad Guy คว้ารางวัลยอดขายระดับ Diamond จาก RIAA Billie Eilish ศิลปินทรงอิทธิพล Bad Guy คว้ารางวัลยอดขายระดับ Diamond จาก RIAA

related