"ลูกเกด เมทินี" นำทีมเซเลบริตี้ทั่วไทยกว่า 100 ชีวิต เดินแฟชั่นโชว์ บนรันเวย์สีรุ้ง ร่วมฉลอง Pride Month ร่วมสนับสนุนความหลากหลาย
เป็นงานเดินแฟชั่นโชว์ที่ปังรับเทศกาล Pride Month สำหรับงาน "Rainbow Runway for Equality" แฟชั่นโชว์บนรันเวย์สีรุ้งยาวกว่า 40 เมตร หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีเซเลบริตี้ทั่วไทยกว่า 100 ชีวิต อาทิ ลูกเกด เมทินี, ซินดี้ สิริยา, คริสติน่า อากีล่าร์, รัศมีแข, The Face Thailand และ อีกมากมายร่วมสนับสนุนความหลากหลาย
เซ็นทรัลพัฒนา รวมพลังพันธมิตรระดับโลก ตอกย้ำการเป็นองค์กรที่เน้น Genderless จับมือ UNDP ส่งเสริมความเท่าเทียมและความหลากหลายทางเพศ LGBTQIA+ เปิดตัวแคมเปญ centralwOrld “Free to be” สะท้อนอิสระที่จะเป็นตัวเองในแบบของคุณ โดยในปีนี้ได้ร่วมกับหน่วยงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ หรือ UNDP ประจำประเทศไทย, กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, บริษัท ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา จำกัด ผู้จัดประกวดงาน Miss International Queen 2022
และ Tinder Application ชื่อดังระดับโลก, Muse by Metinee ร่วมกันสร้างประสบการณ์ระดับโลก ใช้พื้นที่ของศูนย์การค้า สร้างเสียงสะท้อนไปสู่สังคม ผ่านกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งจอ The Panoramix และสื่อต่างๆ ในเซ็นทรัลเวิลด์ รวมถึงสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษ Limited edition of Pride collection กับแบรนด์ดังมากมาย
ทีเด็ดคือ มาพร้อม 5 กิจกรรมไฮไลท์ ที่เซ็นทรัลเวิลด์เพื่อร่วมฉลองเดือนแห่ง Pride month ได้แก่
1.ครั้งแรกของการจัดประกวด Miss International Queen 2022 ภายใต้คอนเซปท์ “Pride Together” ที่รวมเหล่า Queens ทั่วโลกกว่า 24 ประเทศ มาแสดงความสามารถ ภายในงานพบกิจกรรมการประกวดรอบชุดประจำชาติ (Miss International Queen 2022 National Costume Presentation) และการประกวดความสามารถพิเศษ (Miss International Queen 2022 Talent Quest)
พร้อมร่วมเฉลิมฉลองไปกับ งาน Pride Together Party ไปกับศิลปินชื่อดัง และเซเลปมากมาย รวมถึงฟัง เสวนา Pride Talk เรื่องราวดีๆ ส่งต่อพลังแห่งความภาคภูมิใจ จาก Celebrities ชื่อดัง ได้ในวันที่ 20 มิ.ย. ชั้น 1 โซน Eden และร่วมชมงาน People Of Pride Exhibition เป็นการจัดแสดงนิทรรศการรูปภาพของเหล่าคนดัง พร้อมข้อความสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ณ ชั้น 1 โซน Atrium ตั้งแต่วันที่ 11-30 มิถุนายน 2565
2.พบกับ “The Pride Wave” - Art Installation โดย เมตร โดย Tinder Dating-application ระดับโลก ร่วมกับ APCOM องค์กรเอกชนด้านสิทธิมนุษยชนของกลุ่มความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) ครั้งแรกในไทยเพื่อร่วมสนับสนุน สังคมแห่งความเท่าเทียมในประเทศไทย สร้างสรรค์ Landmark ที่รับแรงบันดาลใจจากธง Progressive Pride ด้วย 11 สี ที่เป็นตัวแทนของทุกกลุ่มความหลากหลาย โดยจะจัดแสดงอยู่ที่บริเวณหน้าลาน เซ็นทรัลเวิลด์สแควร์ ตลอดเดือนมิถุนายน 2565
โดยเป็นผลงานที่มีความยาว 7 เมตรและสูงกว่า 3.5 เมตร พร้อมชมผลงานและถ่ายรูปพร้อมแชร์ถึงการสนับสนุน LGBTQIA+ ผ่านทาง Social media ตลอดเดือนมิถุนายน 2565 และ Tinder user เพียงแสดงหน้าโปรไฟล์ เพื่อรับ PRIDE Lollipop ฟรี เฉพาะวัน ศุกร์ – เสาร์ – อาทิตย์ ตั่งแต่เที่ยงวันเป็นต้นไป ตลอดเดือนมิถุนายน 2565 จำกัดจำนวน
3.จัดฉายภาพยนตร์เรื่อง Coming to you ภาพยนตร์ สารคดี LGBTQIA+ จากประเทศเกาหลีใต้ และ การเสวนาเรื่องความเท่าเทียม ด้วยความร่วมมือกันของ centralwOlrd + UNDP + กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และDocumentary Club ณ โรงภาพยนต์ SF World Cinema ในวันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน 2565 รอบ 18.00 น เข้าชมฟรี
4.พบกับการจับมือร่วมกัน ปีที่ 2 ระหว่าง centralwOrld + UNDP + Muse by Metinee นำโดย เมทินี กิ่งโพยม นางแบบชื่อดัง ตัวแม่แห่งวงการ LGBTQIA+ ของประเทศไทย ในงาน Rainbow Runway for Equality ร่วมกับ ศิลปิน ดารา และ คนในวงการบันเทิงมากมายกว่า 100 ชีวิต อาทิ รัศมีแข, เอกกี้, The Face Thailand, Drag Race Thailand ร่วมสนับสนุนความหลากหลาย ผ่านการเดินแบบ บริเวณหน้าลาน เซ็นทรัลเวิลด์สแควร์ Runway สี รุ้งยาวกว่า 40 เมตร ในวันนี้ (1 มิถุนายน 2565) เวลา 15.00 เป็นต้นไป
5.ครั้งแรกในไทยกับคอนเสิรต์ “PRIDE MONTH Repertoire” : centralwOrld ร่วมกับ Mahidol Wind Orchestra (MWO) College of Music นำบทเพลงที่บันทึกถึงอารมณ์ ความรู้สึก และภาพแทนของกลุ่ม LGBTQIA+ ที่ มาบรรเลงในรูปแบบ Wind session พิเศษสุดสำหรับการจัดแสดงครั้งแรกวงออเคสตร้าเครื่องเป่า ที่จะบอกเล่าถึงประวัติศาสตร์ของเพลงที่สร้างสรรค์โดย LGBTQIA+จัดแสดง ณ ชั้น 1 โซน Central Court ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ในวันที่ 21 มิถุนายน 2565 นี้
นอกจากนี้ เซ็นทรัลเวิลด์ ยังได้ส่ง Message to the World พลังใจและการยอมรับในความเท่าเทียมสู่ชาวโลก ผ่านจอ The Panoramix จอ LED ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกหน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อเป็นสื่อกลางในการแสดงออก และสนับสนุนความแตกต่าง และทาง centralwOrld ยังจัดทำ Instagram Filter ในคอนเซ็ปต์ ‘Free to be’ ให้ทุกคนสามารถร่วมเล่น Filter นี้
เพื่อแสดงออกในการสนับสนุนในช่วง Pride Month อีกด้วย ขณะเดียวกันยังได้ร่วมกับแบรนด์ร้านค้าชั้นนำของไทยและระดับโลกร่วมส่งเสริมการตระหนักรู้ในวงกว้าง ผ่านสินค้า limited edition ‘PRIDE collection’ อาทิ Calvin Klein, CROCS, Champion, KEEN, SWATCH, SODA-Urban Nomads, Victoria Secret
มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมความความเท่าเทียมและการยอมรับในตัวตนของทุกคนอย่างแท้จริง ผ่านแคมเปญ centralwOrld “Free to be” ในช่วง Pride Month ด้วยกิจกรรมมากมายตลอดเดือนมิถุนายนนี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่เดียวเท่านั้น