ไวรัลต่างประเทศ ในประเด็นงานโฆษณาที่สร้างแรงกระเพื่อมให้สังคม เมื่อ adidas ใช้ภาพเปลือยอกของผู้หญิง 25 แบบ ที่ทีความแตกต่างกัน เพื่อโฆษณาสปอร์ตบาร์ โดยมีจุดประสงค์ให้ทุกคนมีความมั่นใจในตัวเอง เพราะมนุษย์ทุกคนคือความแตกต่าง
กลายเป็นเรื่องราวที่เป็นไวรัลต่างประเทศ เมื่อแบรนด์ผลิตภัณฑ์กีฬาชื่อดังอย่าง Adidas ใช้ภาพเปลือยหน้าอกของผู้หญิง 25 แบบ ที่ทีความแตกต่างกัน เพื่อโฆษณาสปอร์ตบาร์ สำหรับผู้หญิงออกกำลังกาย พร้อมกับ แฮชแท็ก #SupportIsEverything ที่แบรนด์ Adidas ต้องการสนับสนุนความหลากหลาย และให้ผู้หญิงทุกคนมีความมั่นใจในตัวเอง
สำหรับ สาเหตุที่แบรนด์ผลิตภัณฑ์กีฬา Adidas เลือกแนวทาง การโชว์ภาพเปลือยอกของผู้หญิงนั้น นั่นเป็นเพราะ พวกเขาเชื่อ ในความหลากหลายรูปร่าง หลายขนาด และหลายโทนสีผิว เพราะแท้จริงแล้ว มนุษย์นั้นคือความแตกต่าง โดยเแคมเปญ โฆษณาชิ้นนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเน้นย้ำว่า ร่างกายของมนุษย์ควรได้รับการปรับให้เป็นมาตรฐานในทุกรูปแบบ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
27 พ.ย. 1978 "ฮาร์วี มิลค์" Harvey Milk นักการเมืองเกย์คนแรกสหรัฐฯ ถูกลอบยิง
Green Book หนังสือคู่มือคนผิวสีในยุคแห่งการแบ่งแยกคนด้วยสีผิว
แน่นอนว่า ภาพหน้าอกเปลือยเปล่าของผู้หญิงนั้น ถือเป็นการส่งสาส์นการ Empower ให้ผู้หญิงทุกคนมั่นใจในเรือนร่างตัวเอง ซึ่ง ปล่อยออกมาพร้อมกับคอลเลกชั่นสปอร์ตบราชุดใหม่ล่าสุดที่ซับพอร์ทในทุกๆรูปร่าง ทุกๆโครงสร้างของร่างกายที่แตกต่างกัน มีความหลากหลายถึง 43 สไตล์
ไอเดียสำคัญของครีเอทีฟแคมเปญนี้ นั่นคือ Adidas ต้องทำให้ร่างกายมนุษย์เป็นเรื่องปกติ และช่วยกันสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นถัดไปรู้สึกมั่นใจและไม่อายในความแตกต่าง เราต้องการให้คนรุ่นหลังมั่นใจในร่างกายไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็ตาม
แน่นอนว่า ทุกๆการกระทำใดๆในโลก ย่อมมีคนเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย โดยฝั่งที่ไม่เห็นด้วยกับแคมเปญภาพเปลือยอก โดยชี้ว่า ทุกครั้งที่มีการใช้ภาพเปลือยของผู้หญิงในเชิงพานิชย์ มักจะสร้างความขัดแย้ง ความเห็นที่แตกต่างกันเสมอในสังคม ขณะที่บางความคิดเห็นไป มองไปไกลว่า นี่อาจเป็นการหากินกับเรือนร่างของผู้หญิง
แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม แคมเปญ #SupportIsEverything ของแบรนด์ Adidas ครั้งมี ได้รับการตอบรับในสังคมออนไลน์ ทั้ง Twitter มียอดไลก์กว่าสามหมื่น และหนึ่งหมื่นโควตทวีต ซึ่งโดยส่วนใหญ่ ผู้คนจะมาร่วมเฉลิมฉลองและสนับสนุนไอเดียแก่นแท้ของแคมเปญนี้
ทั้งนี้ จากการสำรวจ พบว่า มีผู้หญิงมากกว่า 23.5 ล้านคนทั่วโลก ที่ "ไม่กล้า"ออกกำลังกาย ไม่กล้าออกมาทำ workout เพราะขาดความมั่นใจจากการแต่งตัวไปทำกิจกรรมออกกำลังกาย ส่วนหนึ่งนั่นเป็นเพราะ รู้สึกไม่ปลอดภัย ไม่สะดวกสบาย และแต่งตัวผิดประเภท