ตลาดสัตว์เลี้ยงเติบโตอย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งมาจากการที่คนเหงา หันมาเลี้ยงสัตว์ไว้เป็นเพื่อน ส่งผลดีต่อธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง แต่การแข่งขันกันก็สูงมาก แบรนด์ Buzz คืออีกหนึ่งแบรนด์ที่ใช้ออนไลน์ทำตลาดให้สำคัญ SEO และ Influencer
ปัจจุบันตลาดสัตว์เลี้ยงเติบโตไปอย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งมาจากการที่คนเหงามากขึ้น แล้วหันมาเลี้ยงสัตว์ไว้เป็นเพื่อน ทั้งนี้จึงส่งผลดีต่อธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงที่เติบโตเป็นเงาตามตัว ทำให้ในท้องตลาดมีการแข่งขันกันสูงมาก แบรนด์ Buzz คืออีกหนึ่งแบรนด์ที่ชูกลยุทธ์หลากหลายชิงตลาด โดยเฉพาะการใช้สื่อออนไลน์ทุกช่องทาง ซึ่งให้ความสำคัญเรื่อง SEO และ Influencer
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
YORA อาหารสัตว์เลี้ยงเกรดพรีเมี่ยมจากประเทศอังกฤษ ผลิตจากโปรตีนแมลง แบรนด์แรกในประเทศไทย!
Polo Ralph Lauren เปิด Pet Collection เจ้าของและสัตว์เลี้ยงแมทช์ชุดให้สนุก!
พาดูทำตลาดออนไลน์ธุรกิจอาหารน้องหมาแมว “สไตล์ Buzz”
วันนี้ #สปริงนวิส์ จะพาไปคุยกับสองนักธุรกิจอาหารน้องหมา น้องแมว อย่าง นายพศวัต สิทธิกรประสาธน์ และนายชนนท์ สิทธิกรประสาธน์ ทั้งสองพี่น้องยอมรับว่าตลาดอาหารน้องหมา น้องแมว ในไทยตอนนี้แข่งขันกันรุนแรงมากทั้งแบรนด์ต่างประเทศ และแบรนด์ในประเทศ ดังนั้นต้องแข่งขันกันที่คุณภาพ และการทำการตลาดเจาะกลุ่มลูกค้า แต่ภาพรวมเชื่อว่าตลาดอาหารสัตว์ยังโตได้อีกในปี 2565
หากถามว่าจุดแข็งของแบรนด์ Buzz คือ อะไร สองพี่น้องประสานเสียงกันตอบว่า ความหลากหลายทั้งนำเข้า และผลิตเองในประเทศ แถมยังตอบโจทย์ตลาดเซ็กเมนต์ นอกจากนี้จุดแข็งที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือการซับพลายเออร์หลายประเทศ พร้อมกันนี้ยังมีพันธมิตรทางธุรกิจในหลายประเทศเช่นกันทำให้เป็นจุดแข็งของแบรนด์ที่อยู่เหนือคู่แข่ง รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา
TikTok – Clubhouse ก็สำคัญยิ่ง
นอกจากจะขายช่องทางออฟไลน์แล้ว แบรนด์ Buzz ยังบุกการตลาดอย่างหนัก แบบเต็มสูบทุกช่องว่าออนไลน์เพื่อสู้ศึกธุรกิจอาหารน้องหมา น้องหมา ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้
- นำสินค้าขายที่ อี-มาร์เก็ตเพลส ช่องทางอีคอมเมิร์ชเจ้าดัง เพื่อเพิ่มโอกาสคนรู้จักแบรนด์มากขึ้น
-ทำ SEO คอนเทนต์บนเว็บของตัวเองเพื่อให้คน Search Engine เจอ
-ปั้นคอนเทนต์เชิงให้ความรู้ ไม่ขายของมากมาย
-แยก และกำหนดคอนเทนต์ ให้แตกต่างกัน เวลาลงเว็บ เพจ ไอจี ให้เหมาะกับบุคลิกสื่อนั้นๆ
- Influencer ใช้ให้ถูกไม่เน้นคน แต่เน้นเป็นน้องหมา น้องหมา รีวิว
- TikTok – Clubhouse คืออีกหนึ่งช่องทางี่สำคัญในอนาคต
-สื่อสาร โดยตรงกับลูกค้าเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดี