svasdssvasds

ถอดแนวคิดเต้น-บก.ลายจุด คาร์ม็อบต่อต้านรัฐบาล จะไปในทิศทางใด ?

ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ชวน สมบัติ บุญงามอนงค์ บก.ลายจุด กับ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. มาร่วมพูดคุยและถามไถ่ถึงแนวทางคาร์ม็อบ จะไปในทิศทางใด ในรายการสุดกับหมาแก่

คาร์ม็อบ มีจุดเริ่มต้นเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ได้รับการกล่าวถึงว่า เป็นการดีไซน์รูปแบบการชุมนุมที่ฉลาด สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 

หลังจากนั้นก็มีกิจกรรมคาร์ม็อบเรื่อยมา โดยมี สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด กับ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. เป็นแกนนำ กระทั่งประกาศชุมนุมบนท้องถนนที่แยกอโศก ติดต่อกันหลายวัน ช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ระหว่างที่กำลังมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ และรัฐมนตรี 

แต่จู่ๆ ก็เหมือนกับเครื่องดับลงดื้อๆ ด้วยอีเวนต์ดังกล่าวที่แยกอโศก ไม่ค่อยสร้างแรงกดดันให้กับรัฐบาลได้มากนัก ตามที่คาดการณ์กันไว้  

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ชวน สมบัติ บุญงามอนงค์ บก.ลายจุด กับ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. มาร่วมพูดคุยและถามไถ่ว่าเกิดอะไรขึ้นในการชุมนุมที่แยกอโศก ที่ผลออกมาไม่เป็นไปตามเป้า อีกทั้งดนัยยังสงสัยอีกว่า ทำไม่นำโมเดลการชุมนุมของกลุ่มเสื้อเหลือง หรือ กปปส. มาใช้ เพราะพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เป็นปัจจัยสำคัญที่มำให้เกิดการเปลี่ยนรัฐบาล

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวว่า เขาไม่สามารถนำโมเดลของกลุ่มเสื้อเหลือง กับ กปปส. มาใช้ได้ เพราะมีความแตกต่างกันหลายจุด โดยเฉพาะอุดมการณ์ทางการเมือง และที่สำคัญ การเคลื่อนไหวของ 2 กลุ่มดังกล่าว มีเป้าหมายไว้แล้วว่า เพื่อสร้างสถานการณ์ให้เกิดการรัฐประหาร อีกทั้งยังมีตัวช่วยมากมาย ระหว่างการทำม็อบ และมีตัวปิดเกมเมื่อสถานการณ์สุกงอม นั่นก็คือการรัฐประหาร

บก.ลายจุด

ส่วนในประเด็นการชุมนุมที่สามเหลี่ยมดินแดงนั้น บก.ลายจุด กับณัฐวุฒิ ได้ปฏิเสธว่าไม่มีความเชื่อมโยงกับม็อบที่ทั้งสองเป็นแกนนำ แต่ก็รู้สึกเป็นห่วงกลุ่มผู้ชุมนุมที่ส่วนใหญ่เป็นเยาวชน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ปราบปรามอย่างรุนแรง

ทั้งสองเห็นตรงกันว่า ปัญหาก็คือรัฐไม่ได้มองผู้ชุมนุมกลุ่มนี้เป็นเยาวชน จึงทำให้เกิดการปราบปรามที่รุนแรง และได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว ยิ่งรัฐใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมกลุ่มนี้มากเท่าไหร่ การชุมนุมก็ยิ่งเรื้อรัง และปัญหายิ่งลุกลาม

สุดท้ายยนี้ ทั้งสองได้กล่าวถึงอีเวนต์ที่กำลังปลุกปั้น “คาร์ม็อบ 19 กันยา” ที่เลือกวันครบรอบ 15 ปีการรัฐประหาร ยึดอำนาจทักษิณ อดีตนายกฯ เป็นวันทำกิจกรรม ซึ่งก็ต้องจับตาว่า จะสร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับรัฐบาล... ได้มากน้อยเพียงใด 

ติดตามรายการสุดกับหมาแก่ ดำเนินรายการโดย ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ทาง Facebook : SpringNews , YouTube : Spring เเละทาง Nation TV 22 เสาร์-อาทิตย์  เวลา 21.30 น.

สุดกับหมาแก่

related