svasdssvasds

"หมอพรทิพย์" ลั่น อีกไม่นานก็คงจะมีการเลือกตั้ง ดูกันให้ดีๆก็แล้วกัน

"หมอพรทิพย์" ลั่น อีกไม่นานก็คงจะมีการเลือกตั้ง ดูกันให้ดีๆก็แล้วกัน

แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความเผย รัฐธรรมนูญไม่ใช่ปัญหา ระบบก็ไม่ใช่ปัญหา แต่คนนี่แหละคือปัญหา ลั่น  อีกไม่นานก็คงจะมีการเลือกตั้ง ดูกันให้ดีๆก็แล้วกัน

11 ก.ย. 64 แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan ระบุว่า เมื่อเข้ามาอยู่วงในของรัฐสภาก็ได้เห็นอีกด้านที่คนนอกไม่มีทางรู้ ปัญหาอยู่ที่คุณภาพคน รัฐธรรมนูญที่ควรจะแก้ไขได้ไม่ง่ายเพราะเปรียบเหมือนคัมภีร์ของระบอบประชาธิปไตย แต่กลับถูกแก้ไขแบบลากไปลากมาของทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การขอแก้ไขอยู่ที่สส.เป็นหลัก รัฐบาลรับปากว่าจะแก้แต่ร่างที่พรรครัฐบาลเสนอมาก็มีเนื้อหาที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา จนครั้งที่มีการโหวตวาระแรก หลายร่างจากหลายพรรคที่มีเนื้อหาเพื่อสัดส่วนการเลือกตั้ง เพื่อจำนวนส.ส.ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ประชาชน หมอจึงโหวตไม่เห็นด้วยในวาระแรก เมื่อเข้าสู่วาระสองและสามจึงต้องโหวตงดออกเสียงเพราะไม่ยอมรับการแก้ไขลักษณะนี้มาตั้งแต่ต้น

 

ไม่ใช่ความกลัวกระทบใคร การออกกฎหมายแต่ละครั้งก็ไม่มีหลักประกันได้ว่าจะเป็นกฎหมายที่ดีที่สุดสำหรับประชาชน เพราะขึ้นอยู่กับกรรมาธิการ เมื่อนำเข้าสู่การพิจารณาในสภา สมาชิกส่วนใหญ่ไม่ได้เข้าร่วมฟังเนื้อหา แต่จะกลับเข้ามาโหวตเมื่อถึงเวลาและโหวตตามสัญญานจากตัวแทนในพรรค กฎหมายที่ไม่เป็นประเด็นประโยชน์ทางการเมืองเช่นวันนี้สมาชิกจะอยู่ร่วมประชุมน้อยมาก ส.ว.จำนวน250 อยู่ประชุม 164 เท่ากับ 65.6% ส.ส.จำนวน480 อยู่ประชุม 191 เท่ากับ 39.8% จึงเป็นเหตุให้ต้องปิดประชุม กฎหมายดีๆจึงล่าช้าไปอีก รัฐธรรมนูญไม่ใช่ปัญหา ระบบก็ไม่ใช่ปัญหา แต่คนนี่แหละคือปัญหา อีกไม่นานก็คงจะมีการเลือกตั้ง ดูกันให้ดีๆก็แล้วกัน

related