คปภ.ออกมาตรการมาอย่างต่อเนื่องรัวๆ เพื่อช่วยเหลือประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ที่เจอปัญหาบริษัทประกันภัยจ่ายเคลมล่าช้า ล่าสุดออกมาอีกแล้ว 4 มาตรการเร่งด่วน พาไปส่องดูกันว่ามีอะไรบ้าง
เป็นเรื่องราวที่ยังไม่จบไม่สิ้นสักทีสำหรับปัญหาเรื่องการเคลมประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ที่มีปัญหาเรื่องการเคลมช้าจนมีลูกค้าไปร้องเรียนกับบริษัทประกันภัยอยู่หลายแบรนด์ จนทำให้คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หน่วยงานหัวเรือใหญ่ที่ดูแลเรื่องนี้โดยตรงต้องออกโรงมาหลายรอบเพื่อหามาตรการในการคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับความเป็นธรรมมากที่สุดเท่าที่จะทำได้
เร่งแก้ไขปัญหาประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ เคลมช้า
โดยล่าสุด ‘ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ’ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ออกมาเปิดเผยว่า ได้เพิ่ม 4 มาตรการเร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาบริษัทประกันจ่ายเคลมประกันโควิด-19 ที่ล่าช้า อีกทั้งยังเดินหน้าเร่งรัดบริษัทที่ถูกร้องเรียนให้จ่ายค่าสินไหมทดแทนประกันภัยโควิด-19 โดย 4 มาตรการเร่งด่วนเพื่อแก้เกมประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ เคลมช้า มีรายละเอียดดังต่อไปนี้
ปัญหาเคลมประกันโควิด เจอ จ่าย จบ ยังเป็นปัญหาต่อเนื่อง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
• ใครซื้อประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ควรรู้ 3 มาตรการใหม่ เคลมเงินไม่ให้ล่าช้า
• คปภ. ออก 3 มาตรการเร่งด่วน ต้องจ่ายเคลมประกันโควิดล่าช้า ภายใน15วัน
• สปสช. ย้ำใช้ผลตรวจ RT-PCR เคลมประกันโควิดได้เลย ไม่ต้องใช้ใบรับรองแพทย์
4มาตรการใหม่เร่งบริษัทประกันภัยเคลมลูกค้า
1. ให้บริษัทเร่งจ่ายค่าสินไหมทดแทนประกันภัยโควิด-19 เสร็จในสัปดาห์หน้า
2.ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายหากบริษัทประกันเข้าข่ายกระทำผิด
3.ให้บริษัทปรับปรุงเพิ่มช่องติดต่อสื่อสาร สร้างความเข้าใจให้ถูกต้อง ชัดเจน
4. บริษัทต้องเพิ่มพนักงานรองรับการจ่ายค่าสินไหมทดแทน ให้เพียงพอ
อย่างไรก็ตามต้องจับตาดูเรื่องนี้ต่อไปว่าการแก้ไขปัญหาบริษัทประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ เคลมลูกค้าช้า กับเปิด 4 มาตรการเร่งด่วนที่คปภ. กำลังออกมา และกำลังดำเนินการช่วยลูกค้าจะสำเร็จหรือไม่ เพราะเชื่อว่าลูกค้าหลายคนก็ได้รับความเดือดร้อน และต้องหาต้นสายปลายเหตุที่ชัดเจนเพราะอะไรบริษัทประกันภัยเหล่านี้ถึงจ่ายเงินเคลมประกันโควิด-19 อย่างล่าช้า