svasdssvasds

เร่งปัดฝุ่น ‘ยิ่งใช้ยิ่งได้’ จากแป้ก ให้ปัง เชื่อมเดลิเวอรี่ ให้ทัน ต.ค.นี้

เร่งปัดฝุ่น ‘ยิ่งใช้ยิ่งได้’ จากแป้ก ให้ปัง เชื่อมเดลิเวอรี่ ให้ทัน ต.ค.นี้

ช่วงนี้เศรษฐกิจไทยต้องการกระตุ้นด้วยยาแรง เพราะชีพจรอ่อนล้าเหลือเกิน โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เหลืออยู่เห็นจะเป็น คนละครึ่ง กับ ยิ่งใช้ยิ่งได้ โดยขณะนี้รัฐกำลังเร่งปัดฝุ่นยิ่งใช้ยิ่งได้เชื่อมเดลิเวอรี่ ให้ทัน ต.ค.นี้

ยังคงต้องพยายามผลักดันต่อไปสำหรับโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ที่ต้องการดึงขาช้อปออกมาช้อปปิ้งกระตุ้นเศรษฐกิจแล้วได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ตามที่รัฐกำหนดให้ในรายละเอียดโครงการ ซึ่งเฟสแรกก็ได้เริ่มไปแล้วปรากฎว่าไม่ได้รับผลตอบรับเท่าที่ควร จึงทำให้รัฐนำโดยแม่ทัพใหญ่อย่างกระทรวงการคลังที่กำลังเร่งเครื่องปัดฝุ่นโครงการนี้อย่างเร่งด่วนพร้อมเชื่อมแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่สั่งอาหารเพิ่มความสะดวก สบายให้ขาช้อป

เดินหน้าปรังปรุงโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้เชื่อมเดลิเวอรี่ เดินหน้าปรังปรุงโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้เชื่อมเดลิเวอรี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ไม่ลดความพยายาม ! ปัดฝุ่น ยิ่งใช้ยิ่งได้ ช้อปดีมีคืน ดึงคนรวยจับจ่ายปลายปี  

• ไม่เลื่อน ! คนละครึ่งเฟส3 ยิ่งใช้ยิ่งได้ ช่วยค่าจ้าง ล็อกดาวน์ 6 จังหวัด 50 %

• จุดพลุ ยิ่งใช้ยิ่งได้ รัฐคาดเงินสะพัด 2.6 แสนล้านบาท แต่ยอดลงทะเบียนกร่อย

คลังไม่ลดความพยายามหาทางดันยิ่งใช้ยิ่งได้

โดยล่าสุด ‘นางสาวกุลยา ตันติเตมิท’ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเผยว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังได้มีการปรับเงื่อนไขการใช้จ่ายโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้สามารถเข้าร่วมแพลตฟอร์มสั่งอาหารเดลิเวอรี่ออนไลน์ช่วงเดือนตุลาคม 2564 เหมือนกับโครงการคนละครึ่ง ทั้งนี้เพื่อให้คนใช้ยิ่งใช้ยิ่งได้ได้สามารถสั่งอาหารผ่านบริการฟู้ดเดลิเวอรี่ได้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้เกณฑ์ยังเป็นดังต่อไปนี้ การใช้จ่ายสูงสุด 60,000 บาท จะได้รับ E-voucher มูลค่าสูงสุด 7,000 บาท โดยใช้จ่ายได้สูงสุดไม่เกินวันละ 10,000 บาท ซึ่งมีระยะเวลาใช้จ่ายผ่าน G-wallet บนแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง เพื่อมาคำนวณสิทธิ E-voucher ถึง 30 พ.ย.นี้ โดยยังไม่มีการทำตามข้อเสนอของเอกชนที่ให้ปรับเพิ่มวงเงินใช้จ่ายเป็นคนละ 500,000 บาท

อย่างไรก็ตามยอดการใช้จ่ายโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ อัพเดทล่าสุดมีการใช้จ่าย 1,700 ล้านบาท ส่วนโครงการคนคละครึ่งยอดการใช้จ่าย 62,503 ล้านบาท ซึ่งโครงการยิ่งได้ใช้ได้ยังมีสิทธิคงเหลืออีก 929,340 สิทธิ ส่วนโครงการคนละครึ่ง มีสิทธิคงเหลือเข้าร่วมโครงการ 922,271 สิทธิ ดังนั้นต้องลุ้นกันว่าโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้หลังปัดฝุ่นแล้วจะปังขึ้นหรือไม่ ?

 

related