svasdssvasds

พาอัพเดท ‘คนละครึ่งเฟส3’ เหลือ 9.8 แสนสิทธิ ยันเดลิเวอรี่ ใช้ทันแน่ต.ค.นี้ !

พาอัพเดท ‘คนละครึ่งเฟส3’ เหลือ 9.8 แสนสิทธิ ยันเดลิเวอรี่ ใช้ทันแน่ต.ค.นี้ !

"โครงการคนละครึ่ง" คืออีกหนึ่งโครงการที่ได้รับความนิยมจากประชาชน เพื่อได้เงินมาไปใช้จับจ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ในวันที่โควิด-19 ซัดอย่างหนัก ซึ่งขณะนี้เดินทางมาถึงคนละครึ่งเฟส3 แล้ว พร้อมดันให้จ่ายเดิลิเวอรี่ได้ ไปติดตามความคืบหน้าเรื่องนี้กัน

คนละครึ่ง -ยิ่งใช้ยิ่งได้ โครงการความหวังกระตุ้นเศรษฐกิจ

อีกหนึ่งโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจการจับจ่ายปลายปี 2564 ส่งท้ายไตรมาสที่ 4 คือโครงการคนละครึ่งเฟส3 ใครที่ลงทะเบียนได้แล้วเงินจะเข้าให้รอบ2 ในเดือนตุลาคมนี้ เหลือเวลาอีก 1 เดือนนิด ๆก็จะถึงเวลาใช้จ่ายเงินคนละครึ่งเฟส3 ในรอบที่2 แล้ว เชื่อว่าช่วงนั้นถ้าสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น การจับจ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจก็จะดีขึ้นตาม เพราะล่าสุดมีสัญญาณที่ดีในการคลายล็อกดาวน์ให้ร้านอาหารนั่งได้แล้วบางส่วน พร้อมกันนี้ในเดือนตุลาคมเห็นว่ากระทรวงการคลังกำลังผลักดันให้จ่ายเดลิเวอรี่ได้ด้วย

ทั้งนี้จะเห็นไดว่ามีปัจจัยบวกทั้งคลายล็อกดาวน์ร้านอาหารให้นั่งได้บางส่วน แถมยังจะให้ใช้กับเดลิเวอรี่ได้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้พอสมควร แต่รู้หรือไม่ว่า? สิทธิยังเหลืออยู่ ซึ่งสิทธิที่เหลือเหล่านั้นหากมีคนมาสมัครจนเต็มก็จะส่งผลดีต่อการจับจ่ายอย่างมาก โดยกระทรวงการคลัง ได้รายงานว่า ยอดการใช้จ่ายผ่านโครงการคนละครึ่งเฟส 3

ลุ้นปลดล็อกให้คนละครึ่งจ่ายเดลิเวอรี่ได้ ลุ้นปลดล็อกให้คนละครึ่งจ่ายเดลิเวอรี่ได้

ส่วนโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.- 26 ส.ค.2564 ที่ผ่านมามีเม็ดเงินหมุนเวียนระบบเศรษฐกิจ 62,500 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคนละครึ่ง 23.81 ล้านคน จำนวน 61,086 ล้านบาท และโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้  69,752 คน และมียอดใช้จ่ายสะสม 1,526 ล้านบาท และยอดใช้จ่ายผ่านอีวอเชอร์ 42 ล้านบาท 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• แนะ ‘ร้านค้า’สมัครเดลิเวอรี่เพิ่ม รับคลังให้จ่าย ‘คนละครึ่งเฟส3’ ต.ค. นี้  

• เปิดบทสรุป (ตอนอวสาน) เราชนะ สถานีต่อไป...คนละครึ่งเฟส3

• ไม่เลื่อน ! คนละครึ่งเฟส3 ยิ่งใช้ยิ่งได้ ช่วยค่าจ้าง ล็อกดาวน์ 6 จังหวัด 50 %

คนละครึ่ง - ยิ่งใช้ยิ่งได้ ตอนนี้ยังสมัครทัน

ในขณะเดียวกันจากการสำรวจยัง พบอีกว่า โครงการคนละครึ่งเฟส 3 ยังไม่หมดเขตลงทะเบียน ยังมีสิทธิคงเหลืออีกประมาณ 9.8 แสนสิทธิ เรียกได้ว่าใครที่ยังไม่ลงทะเบียนก็สามารถลงทะเบียนได้ และยังมีเวลาเหลืออีก 1 เดือน เพื่อที่จะได้เงินมาจับจ่ายส่งท้ายปี 2564

พาอัพเดท ‘คนละครึ่งเฟส3’ เหลือ 9.8 แสนสิทธิ ยันเดลิเวอรี่ ใช้ทันแน่ต.ค.นี้ !

‘น.ส.กุลยา ตันติเตมิท’ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กล่าวว่า  เฉพาะโครงการคนละครึ่งมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการทั้งหมด 26.80 ล้านคน และขณะนี้ยังถือว่ายังไม่เต็มจำนวนที่เปิดให้ลงทะเบียนทั้งหมด 31 ล้านคน ขณะที่มีร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ 1.3 ล้านร้านค้า ในส่วนของโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้เปิดให้ลงทะเบียน 1.4 ล้านคน ก็ยังไม่เต็มจำนวนเช่นกัน ซึ่งมีร้านค้าลงทะเบียนร่วมโครงการเพียง 5,000 ร้านค้า และตอนนี้ยังเปิดให้ลงทะเบียนได้

เร่งหารือไรเดอร์ ยันทันจ่ายแบบเดลิเวอรี่ ต.ค.นี้แน่

อย่างไรก็ตามในส่วนคืบหน้าโครงการคนละครึ่งที่จะให้ใช้จ่ายในแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ได้ กระทรวงการคลัง เผยว่า เรื่องนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว คาดว่าจะใช้งานได้แน่นอนในเดือนตุลาคม 2564 นี้ ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่จะโอนเงินอีก15,00 บาท ของโครงการคนละครึ่งเฟส3 ในรอบที่2 ที่จะประชาชนสามารถจับจ่ายได้ถึงเดือนธันวาคมนี้

สำหรับความคืบหน้าในการหารือร่วมกับผู้ประกอบการฟู้ดเดลิเวอรี่ก็มีหลายเจ้าที่เข้ามาร่วมหารือกัน ได้แก่ แกร็บฟู้ด ไลน์แมน แกร็บฟู้ด ฟู้ดแพนด้า แอร์เอเชียฟู้ด ช้อปปี้ฟู้ด ทั้งนี้ถ้าหากได้ข้อสรุปแล้วก็จะมีการดึงผู้ประกอบการเหล่านี้เข้ามาเชื่อมในระบบพร้อมเดินหน้าแผนงานได้อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมใช้งานได้ในเดือนตุลาคม 2564 นี้

related