svasdssvasds

BTS ผนึก JMART ผนึกกำลังลุยธุรกิจใหม่ ตั้งเป้าเติบโตก้าวกระโดด

BTS ผนึก JMART ผนึกกำลังลุยธุรกิจใหม่ ตั้งเป้าเติบโตก้าวกระโดด

BTS เปิดแผนเข้าถือหุ้น JMART ผนึกกำลังพันธมิตรเดินหน้าลุยแผนธุรกิจใหม่เต็มสูบ ปั๊มรายได้ คาดได้เงินจากการขายหุ้นเพิ่มทุน PP-ผู้ถือหุ้นเดิมของทั้งกลุ่ม มูลค่ารวมกว่า 3.56 หมื่นล้านบาท

วันนี้ (30 สิงหาคม 2564 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) และบมจ.เจ มาร์ท (JMART) ได้ร่วมกันแถลงข่าวออนไลน์ การร่วมมือทางธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจในระยะยาวจาก โดย บมจ.วีจีไอ (VGI) และ บมจ.ยู ซิตี้ จำกัด (U) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำภายใต้กลุ่ม BTS จะเข้าลงทุนในบริษัทของกลุ่ม JMART จำนวนทั้งสิ้น 1.75 หมื่นล้านบาท

สำหรับรูปแบบการลงทุนต่าง ๆ มีรายละเอียดดังนี้ U City จะเข้าลงทุน 24.9% ใน บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) เตรียมความพร้อมในการปรับเปลี่ยนการดำเนินธุรกิจให้กลายเป็นหน่วยธุรกิจทางการเงินของกลุ่ม BTS พร้อมกันนี้ U City และ VGI ยังจะร่วมกันลงทุนใน JMART เป็นจำนวนรวมกว่า 1.04 หมื่นล้านบาท ซึ่ง U City ถือหุ้นในสัดส่วน 9.9% และ VGI ถือหุ้นในสัดส่วน 15.0% สำหรับธุรกรรมการเข้าลงทุนทั้งนี้จะต้องได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ JMART และ SINGER ด้วย

ทั้งนี้ในการลงทุนครั้งนี้จะเป็นการลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกผ่านการเสนอขายให้ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน และการเสนอขายให้บุคคลในวงจำกัด จาก JMART SINGER และ JMT ใช้เป็นเงินทุนหนุนการเติบโตของกลุ่ม JMAR ทั้งนี้ SINGER จะได้รับเงินจาก PP และ RO จำนวนทั้งสิ้น 1.06 หมื่นล้านบาท เพื่อขยายฐานการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อ สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ ซึ่งเงินดังกล่าวจะนำไปใช้ในการการจ่ายคืนหุ้นกู้ เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่ายดอกเบี้ย สำหรัลบปี 2565 ได้ตั้งเป้าจะเพิ่มพอร์ตสินเชื่อเป็น 1.5 หมื่นล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• BTS แจ้ง ไม่อนุญาตให้ รับ-ส่งของข้ามเขตชำระเงิน ต้องแตะบัตรเข้า-ออก  

• รถไฟฟ้าสายสีแดงมาแล้ว ! กับเหตุผล ทำไมไม่ใช้รางขนาดเดียวกับสายอื่น ?

• บีทีเอส ขอความร่วมมือไม่นั่งไขว่ห้างบนรถไฟฟ้า ขวางทางผู้โดยสารท่านอื่น

BTS จับมือพันธมิตรเปิดแผนลุยธุรกิจใหม่

‘นายกวิน กาญจนพาสน์’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่ม BTS เปิดเผยว่า ความร่วมมือดังกล่าวภายใต้กลยุทธ์ "MATCH" ผ่าน VGI และ U City มูลค่าเงินลงทุนมูลค่า 1.75 หมื่นล้านบาท เพื่อช่วยสร้างมูลค่าทางธุรกิจร่วมกัน พร้อมต่อยอดธุรกิจในเครือข่ายที่มีอยู่ พร้อมกันนี้ยังมีความสามารถด้านฟินเทคที่เข็มแข็งของ JMART ร่วมกับการรวมระบบกระจายสินค้าและสาขาที่มีอยู่ทั่วประเทศ จึงได้วางแผนที่จะรวมเทคโนโลยีทางการเงินและ Crypto Digital Token เพื่อใช้ภายในเครือข่ายของกลุ่ม BTS ซึ่งจะสร้างประสบการณ์ใหม่และความสะดวกสบายให้แก่ฐานลูกค้าของบริษัทได้ดียิ่งขึ้น

BTS เดินหน้าร่วมลงทุนใหม่กับพันธมิตร BTS เดินหน้าร่วมลงทุนใหม่กับพันธมิตร

โดยมองว่าการร่วมทุนกันในครั้งนี้จะทำให้ช่วงต่อจากนี้จะได้เห็นการขยายฐานลูกค้า การขยายผลิตภัณฑ์และบริการในเครือของ JMART ร่วมกันไปสู่สินค้าสำหรับผู้บริโภค การประกันภัย รวมไปถึงเทคโนโลยีและการให้บริการ O2O โซลูชั่นส์ ของ VGI ผ่านแพลตฟอร์มธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์อีกด้วย ส่วนJaymart Mobile จะสามารถนำเสนอสินค้าเทคโนโลยีต่างๆ ผ่านแพลตฟอร์มของ VGI ที่มีความแข็งแกร่ง เพิ่มจุดให้บริการ บนสถานีรถไฟฟ้า รวมถึงการใช้เครือข่ายสื่อโฆษณา และการขนส่งสินค้าผ่านบริษัทในกลุ่ม VGI ขณะที่ VGI สามารถขยายช่องทางการจําหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของ Fanslink ผ่านพื้นที่ค้าปลีกของกลุ่ม JMART มากขึ้น

ในส่วนของ SINGER ที่ครอบคลุมทั่วประเทศปัจจุบันมีหน้าร้านที่แบ่งออกเป็นสาขาและแฟรนไชส์กว่า 2,000 แห่งจะพยายามผลักดันให้ถึง 7,000 สาขา นอกจากช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านร้านขายสินค้าเทคโนโลยีอย่าง Jaymart Mobile ยังมีบริษัทในเครือที่คอยเป็นตัวแทนของเครือข่ายในการกระจายสินค้าเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคอย่างแพร่หลาย โดยหากผสานกับ Kerry จะเป็นการเพิ่มช่องทางและโอกาสในการต่อยอดธุรกิจโลจิสติกส์ในเครือ JMART ได้รวดเร็ว

JMART ลั่นร่วมทุนครั้งนี้เสริมแกร่งธุรกิจ

ด้าน ‘นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART กล่าวว่า  การที่ได้ร่วมกับ VGI และ U City บริษัทในกลุ่มบีทีเอส ถือเป็นการเติบโตครั้งสำคัญของกลุ่ม JMART ซึ่งบริษัทก็ได้ร่วมกับผู้นำที่มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจด้าน Offline-to-Online (O2O) โซลูชั่นส์ ธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการชำระเงิน ธุรกิจโลจิสติกส์ ผสานด้านความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลที่ทำให้บริษัทสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าแผนทั้งหมดจะช่วยปลดล็อกฐานเงินทุนของบริษัทให้เพิ่มขึ้น พร้อมสร้างการเติบโตผ่านซินเนอร์ยีร่วมกันอีกด้วย

related