svasdssvasds

เด็ก 12 อังกฤษ วาด "วาฬสุดแปลก" 3,000 กว่าภาพ ขายแบบไฟล์ดิจิตัล รวยเละ!

เด็ก 12 อังกฤษ วาด "วาฬสุดแปลก" 3,000 กว่าภาพ ขายแบบไฟล์ดิจิตัล รวยเละ!

ชี้ช่องทางรวย! ไวรัลต่างประเทศ มาจากอังกฤษ เป็น เรื่องราวของ เบนจามิน อาห์เหม็ด เด็กหนุ่ม 12 ที่สร้างรายได้แบบมหาศาลจากการใช้เวลาว่างจากการไปโรงเรียน เขาวาดภาพวาฬสุดแปลกเป็นไฟล์ดิจิตัล จำนวน 3,350 ภาพ ขายแบบ NFTs ได้เงินมหาศาลถึง 13 ล้านบาท...รวยจนน่าอิจฉาจริงๆ!

ไวรัลต่างประเทศ มาจากอังกฤษ เป็น เรื่องราวของ เบนจามิน อาห์เหม็ด (Benyamin Ahmed) หนุ่มน้อยอายุ 12 ปีจากลอนดอน นับได้ว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเขาอาจจะเป็นต้นแบบ หรือแนวทางให้กับคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเด็กกว่า หรือแก่พรรษากร้านอายุกว่า ในการหารายได้พิเศษ ซึ่งดูผลรวมของความขยันแล้ว  เขาใช้เวลาว่างในช่วงวันหยุดหรือช่วงว่างเว้นจากการไปโรงเรียนได้อย่างคุ้มค่า โดยเขาเอาเวลามาภาพวาด สร้างสรรค์ภาพดิจิดอล และ สามารถทำเงิน ได้ ถึง  £290,000 ปอนด์ หากคิดเป็นเงินไทยก็ราวๆ 13 ล้านบาท!!!
.
สำหรับ การทำเงินมหาศาลของ เบนจามิน อาห์เหม็ด (Benyamin Ahmed) เกิดขึ้นจากโปรเจ็ก Weird Whales (วาฬสุดแปลก)  ที่ มีภาพในคอลเล็คชั่นถึง 3,350 ภาพ!! และเจ้าหนูเบนจามิน อาห์เหม็ด (Benyamin Ahmed) บรรจงวาดจากเมาส์อย่างสุดพิศดาร แต่ก็มีสไตล์เฉพาะตัวและเป็นเอกลักษณ์ ถูกใจคนซื้อ นั่นจึงทำให้เขาประสบความสำเร็จแบบ "บังเอิญรวยช่วยไม่ได้!" 
.
แต่ก็ต้องยอมรับว่า เจ้าหนู เบนจามิน อาห์เหม็ด (Benyamin Ahmed) นั้นขยันจริงๆ ด้วย และดีดมากๆ จึงได้มีเวลาวาดภาพ  Weird Whales (วาฬสุดแปลก) ออกมาได้ถึง 3 พันกว่าภาพ   

Weird Whales  
Weird Whales 2 ส่วนหนึ่งของผลงานใน โปรเจ็ก Weird Whales (วาฬสุดแปลก)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยที่ผลงานก่อนหน้านี้กับคอลเล็คชั่น Minecraft Yee Haa ของเขาก่อนหน้านี้ ก็ขายไม่ค่อยได้สักเท่าไร แต่ เบนจามิน อาห์เหม็ด (Benyamin Ahmed) ก็ไม่ย่อท้อ หรือหมดกำลังใจ เขาลุกขึ้นสู้และ สร้างผลงาน วาดวาฬสุดน่ารักออกมาอย่างต่อเนื่อง และขาย บนเว็บ Opensea ซึ่งเป็นเว็บแหล่งรวมหรือศูนย์กลางการซื้อขายงานศิลปะแบบดิจิตัล จนได้รายได้มหาศาล และเป็นความภาคภูมิใจของหมู่บ้านทันที! .

ด้าน อิมราน คุณพ่อของ เบนจามิน อาห์เหม็ด ตอนแรกก็ไม่เข้าใจว่าลูกของเขาทำอะไรอยู่ เพราะในแต่ละวัน ลูกชายของเขาก็จะมานั่งหน้าคอมและนั่ง เขียนโค้ดรหัสคอมพิวเตอร์ และตอนหลังๆมาก็ดูจะจริงจังมากขึ้น และ อิมราน คุณพ่อของ เบนจามิน อาห์เหม็ด ยังบอกอีกว่า ทุกๆวัน ลูกชายของเขาจะใช้เวลา 20-30 นาที นั่งฝึกเขียนโค้ดคอมพิวเตอร์ และวาด Weird Whales (วาฬสุดแปลก)

.

หลายคนอาจจะแปลกใจว่า ภาพวาดดิจิตัล Weird Whales (วาฬสุดแปลก) นั้น ทำรายได้ได้อย่างไร ? ตรงจุดนี้ เบนจามิน อาห์เหม็ด (Benyamin Ahmed) อธิบายว่า เขานำเอามาสร้างรายได้ ขายผลงาน บนรูปแบบ NFT หรือ NFT นั่นก็คือลงทุนใหม่ในสินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “เหรียญที่ไม่สามารถทดแทนได้” หรือ NFT (nonfungible tokens) ถือเป็น “คริปโทอาร์ต” (cryptoart) สำหรับซื้อ-ขายงานศิลปะ

โดย NFT แต่ละเหรียญจะยึดโยงกับผลงานศิลปะ 1 ชิ้น ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอ เพลง หรือรูปภาพ ตัวอักษร นวัตกรรมดังกล่าวทำให้สามารถอ้างความเป็น “เจ้าของ” ผลงานดิจิทัลหนึ่งชิ้นแต่เพียงผู้เดียว แม้ว่าทุกคนจะสามารถดาวน์โหลดผลงานดังกล่าวได้ฟรีบนอินเทอร์เน็ตก็ตาม  
.
สำหรับ NFT ถือว่าเป็นการหารายได้ของคนรุ่นใหม่ยุคนี้เลยทีเดียว และน่าจะเป็นเทรนด์ที่สร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำในอนาคต เพราะเป็นการขายผลงานศิลปะ,ไฟล์ หรืออะไรก็ตามที่เป็นดิจิตอลผ่านเทคโนโลยีบล็อคเชน ซึ่งจะทำการ copy ไม่ได้.
.
คำถามที่ตามมาอีกก็คือ  “คนซื้อ” จะซื้อไปทำไม? คำตอบของเรื่องนี้ มันอาจจะเป็นเหมือน "กำปั้นทุบดิน" เพราะในโลกการเงิน โลกเศรษฐกิจ ทุกอย่างที่เก็งกำไรได้ คนจะซื้อไปเก็งกำไรทั้งนั้น เหตุผลพื้นฐานจริงๆ มีแค่นั้น และนั่นเป็นจริงไม่ว่าสิ่งที่ถูกซื้อไปเก็งกำไรจะเป็นทอง หุ้น เงินคริปโต ไวน์ ของเก่า หรือกระทั่งงานศิลปะ  , หรือบางที แค่คนซื้อมีเงินเหลือเฟือแล้วอยากจะซื้อภาพ Weird Whales (วาฬสุดแปลก) ก็แค่นั้นเอง!

Weird Whales33

related