svasdssvasds

ศิลปินฝรั่งเศส โชว์ไอเดียสร้างสรรค์เปลี่ยนหลุมบนทางเท้าเป็นสตรีทอาร์ท

ศิลปินฝรั่งเศส โชว์ไอเดียสร้างสรรค์เปลี่ยนหลุมบนทางเท้าเป็นสตรีทอาร์ท

ไวรัลต่างประเทศ มาจากฝรั่งเศส เมื่อมีศิลปินสตรีทอาร์ทเปลี่ยนหลุมเปลี่ยนบ่อริมทางเท้า ที่อาจจะเป็นอันตรายแก่ประชาชนที่เดินไปเดินมา ให้เป็นงานศิลปะด้วยการปูกระเบื้อง ลวดลายต่างๆ จัดวางอย่างมีชั้นเชิง จนกระทั่งได้รับ ฉายาว่าเป็น "หมอผ่าตัดทางเท้า" แห่งลียง

lazada

ไวรัลต่างประเทศ เป็นผลงานศิลปะที่น่าสนใจ และสัมผัสใจคนได้ง่าย เมื่อ ememem.flacking ศิลปินสตรีทอาร์ทในเมืองลียง หันมาใช้ความพลุ่งพล่านทางศิลปะที่มีอยู่เต็มในหัว มาเปลี่ยนแปลงหลุมบ่อที่ขรุขระริมทางเท้าให้สวยงาม

 •  โดย ememem.flacking ครีเอตผลงาน ในสไตล์กระเบื้องโมเสก... กล่าวคือนำกระเบื้องชิ้นเล็กๆ มาปูให้เต็มหลุมริมถนน ...มีการจัดวางที่ลงตัว การเลือกสี ที่เต็มไปด้วยสีสันฉูดฉาด ใครที่ผ่านพบเห็น ย่อมสะดุดตา และบางคนก็มีถ่ายรูปลงโซเชียล เพื่อแชร์แบ่งปันความสวยงามออกไป

 • สำหรับ ememem.flacking  สร้างผลงานในลักษณะนี้มาอย่างมากมาย  โดยชิ้นแรก เขาเริ่มทำเมื่อ 10 ปีที่แล้ว แต่เป็นงานในร่มก่อน  จากนั้นก็ผลิตงานเรื่อยมา จากนั้นออกมาทำงาน Outdoor เมื่อปี 2006  จนกระทั่งได้รับฉายาในวงการว่า เป็น "หมอผ่าตัดทางเท้า" แห่งลียงเลยทีเดียว

art6

• ขณะที่ ตัวศิลปินเจ้าของฉายา หมอผ่าตัดทางเท้า อธิบายสิ่งที่เขาทำว่า มันเป็นงานศิลปะ ที่เปรียบราวกับ บทกวีที่ทุกคนสามารถอ่านมันได้ ...นั่นหมายถึง งานศิลปะผ่าตัดทางเท้าของเขานั้น เป็นสิ่งสวยงามและเป็นเรื่องง่ายต่อการเข้าถึง...เป็นเรื่องง่ายที่จะสัมผัส

ememem.flacking ยังบอกอีกว่า การที่เขาเจอสไตล์การทำงานแบบนี้ ทำให้เขามีเป้าหมายในชีวิต และเขายืนยันว่าจะพยายามทำงาน ผ่าตัดทางเท้า ให้เป็นงานอาร์ทไปเรื่อยๆ และบางครั้งในอนาคตอาจจะเปลี่ยนรูปแบบออกไป

Streetart3

• นอกจาก งานในเมืองลียงแล้ว , ememem.flacking เจ้าของฉายา หมอผ่าตัดทางเท้า ยังไปสร้างงานที่ปารีสอีกด้วยในบางครั้งบางครา และวันที่ 8 มิถุนายน - 17 กรกฏาคมนี้ เขาจะรวมตัวกับกลุ่มศิลปินสตรีทอาร์ทอื่นๆ มาจัดแสดงผลงานที่ ลา เกเลอรี่ อิตาเลียเน่ ในปารีสด้วย

 • สำหรับผลงานอันสวยงามของ  ememem.flacking  เริ่มต้นมาจาก สิ่งที่เป็นอุปสรรค และเป็นสิ่งที่ขวางหูขวางตาในชีวิตประจำวัน อย่างหลุมริมถนน แต่เขาก็สร้างสรรค์ผลงานศิลปะขึ้นมาได้ ...บางที มันก็คล้ายๆกับคำกล่าวที่ว่า  เมื่อไร้สายฝนก็ปราศจากสายรุ้ง...และงานศิลปะของเขาก็คือ สายรุ้งแห่งเมืองลียง...

รวมข่าวไวรัลต่างประเทศที่นี่

Streetart

Streetart2

related