svasdssvasds

อัยยวัฒน์ ประธานเลสเตอร์ ถูกโหวตเป็นเจ้าของสโมสร ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก

อัยยวัฒน์ ประธานเลสเตอร์ ถูกโหวตเป็นเจ้าของสโมสร ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ได้รับคะแนนโหวต จากแฟนบอลทั่วอังกฤษ ครองใจแฟนบอลมากที่สุด ถึง 94.6 % เป็นอันดับหนึ่ง จาก 20 ทีมในสมาชิกพรีเมียร์ลีก ขณะที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯซิตี้ ได้รับการโหวตให้เป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุด

สกายสปอร์ตส์ สื่อดังจากอังกฤษ เผยผลสำรวจความเห็นแฟนๆ ร่วมกับหน่วยงาน YouGov ในหัวข้อ ใครคือสุดยอดเจ้าของทีมฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกยุคปัจจุบัน และใครคือสุดยอดผู้จัดการทีม โดยผลปรากฏว่า "ต๊อบ" อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เจ้าของ เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะในรางวัลเจ้าของสโมสรฟุตบอลที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก  และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชนะโหวต ในรางวัล ผู้จัดการทีมสโมสรที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก
.
ทั้งนี้ ด้วยแนวทางการบริหารที่ถูกใจกองเชียร์ของ "ต๊อบ" อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ต่อจากบิดาอย่าง คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่เคยทำให้แฟนๆ "จิ้งจอกสยาม" ได้ลิ้มรสกับแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้ว เมื่อปี 2016 อีกด้วย  ซึ่ง ณ เวลานั้น วิชัย ศรีวัฒนประภา ยังนั่งแท่นบริหารงานอยู่ ก่อนจะเสียชีวิตไป จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก เมื่อปี 2018

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลสเตอร์ ซิตี้ ได้สร้างผลงานได้ประทับใจแฟนบอลทั้งในประเทศอังกฤษ รวมถึงเหล่าบรรดา "จิ้งจอกสยาม" ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง  โดยสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลแชมเปี้ยนชิพ มาครองได้ใน ฤดูกาล 2013/14 ,ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2015/16 , ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2016/17 ,แชมป์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ ฤูดูกาล 2020/21 ,แชมป์ฟุตบอลเอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2021 และได้ผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลยุโรป ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในสองฤดูกาลล่าสุด นั่นคือสิ่งที่ทำให้ "ต๊อบ" อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เจ้าของ เลสเตอร์ เป็นที่รักของแฟนบอลเลสเตอร์ รวมถึงแฟนบอลทีมอื่นๆในอังกฤษด้วย

owner

นอกจากนี้ ยังมีการสำรวจความเห็นว่า ใครคือยอดผู้จัดการทีมด้วย  ผลปรากฏว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จากสโมสร แมนฯ ซิตี้ มาเป็นอันดับหนึ่งด้วยคะแนน 37.74%  ตามมาด้วย เจอร์เก้น คล็อปป์ จาก ลิเวอร์พูล (18.88%) และ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ที่เพิ่งต่อสัญญา ลีดส์ (7.67%) ขณะที่ โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์เยอรมนีแชมป์ยุโรปจาก เชลซี รั้งอันดับ 6 เหนือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ได้อันดับ 10 ส่วน มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ อาร์เซน่อล อยู่อันดับรองสุดท้าย

manager

related