svasdssvasds

ประวัติ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แข้งเลสเตอร์ ซิตี้ "จอมทัพคนใหม่" ทีมชาติไทย

ประวัติ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แข้งเลสเตอร์ ซิตี้ "จอมทัพคนใหม่" ทีมชาติไทย

เปิดประวัติ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร มิดฟิลด์ดาวรุ่งความหวังใหม่จาก เลสเตอร์ ซิตี้ จอมทัพเบอร์ 10 ทีมชาติไทย หลังพาช้างศึกยันเสมอทีมชาติอินโดนีเซีย 2-2 ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2022 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ประวัติ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แข้งเลสเตอร์ ซิตี้ \"จอมทัพคนใหม่\" ทีมชาติไทย

ควันหลงเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี ไทย เสมอกับ อินโดนีเซีย 2-2 ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ฟอร์มการเล่น และความผิดหวัง แต่ภาพรวมการลงสนามนัดแรกของ "เจ้ากัน" ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางดาวรุ่งวัย 21 ปี จากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ​กลับสวนทางกัน เพราะเต็มไปด้วยคำชื่นชม แฟนบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือ "อนาคตใหม่ของทัพช้างศึก"

thanawat suengchitthawon nancy

ประวัติ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร (Thanawat Suengchitthawon) เกิดที่จังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนครอบครัวจะย้ายไปตั้งรกรากที่ประเทศฝรั่งเศสช่วงปี พ.ศ. 2547 - 2548 ข้อมูลจากเว็บไซต์ lcfcthai อ้างคำพูดของเจ้าตัว ระบุ "ผมเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่ 6 ขวบ ครับ ผมเล่นฟุตบอลตั้งแต่อยู่ที่ประเทศไทยแล้ว และพอย้ายมาที่ฝรั่งเศส คุณพ่อคุณแม่เลยพาผมเข้าสมัครเป็นนักเตะของสโมสรแถวๆ บ้านที่ชื่อ As Neunkirch (อาแอส นอยน์เคิร์ช)"

ประวัติ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แข้งเลสเตอร์ ซิตี้ \"จอมทัพคนใหม่\" ทีมชาติไทย

หลังโชว์ฟอร์มเด่นกับสโมสรเล็กๆ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ได้เซ็นสัญญากับทีมเยาวชน (น็องซี่) Nancy สโมสรระดับ ลีกเดอซ์ หรือลีกรองของฝรั่งเศส และฟูมฟักทักษะฟุตบอลกับทีมอยู่ถึง 7 ฤดูกาล

กัน ธนวัฒน์

ฝีเท้าของ "เจ้ากัน" ไม่ใช่ธรรมดาแน่นอนเพราะเขาคือ "จอมทัพ" ขาประจำของทีมชาติฝรั่งเศสชุดเยาวชน ไล่ตั้งแต่ชุด ยู-16 มา ยู-17 โดดเด่นถึงขั้นสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมชุดเล็กของฝรั่งเศสมาแล้ว

ช้างศึก ตกที่นั่งลำบาก เจออินโดแบ่งแต้ม นิชิโนะ เผย โอกาสเข้ารอบงานยาก

ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ig

หลังหมดสัญญากับ น็องซี่ ก็เป็น เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ยื่นข้อเสนอให้ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร พิจารณา และแม้ว่าจะเป็น "คนไทยแท้" ไม่ใช่ลูกครึ่ง แต่ธนวัฒน์ก็มีสัญชาติฝรั่งเศสเป็นสัญชาติที่สอง นั่นทำให้การขอใบอนุญาตทํางาน หรือ Work Permit ผ่านฉลุย! ได้เซ็นสัญญากับเลสเตอร์สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนแรกของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย

ประวัติ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แข้งเลสเตอร์ ซิตี้ \"จอมทัพคนใหม่\" ทีมชาติไทย

ปัจจุบัน ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร อายุ 21 ปี เป็นนักเตะขาประจำของทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เคยทำ 2 ประตู พาเลสเตอร์ชุดเล็กถล่มทีมเยาวชนของ แมนฯยูไนเต็ด ท่วมท้น 4-2 ล่าสุดถูกดึงขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของเลสเตอร์ และกำลังรอวันประเดิมสนามบนเวทีพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรก

 

Cr. lcfcthai , Wikipedia , ไอจี suengchitthawon

related