svasdssvasds

ภาพยนตร์สะท้อนความรักจากแม่ หนังดี การันตีคุณภาพ : 12 สิงหา วันแม่แห่งชาติ

ภาพยนตร์สะท้อนความรักจากแม่ หนังดี การันตีคุณภาพ : 12 สิงหา วันแม่แห่งชาติ

12 สิงหา วันแม่แห่งชาติ ชวนดู ภาพยนตร์ สะท้อนความรักจากแม่ หนังดี การันตีคุณภาพคับแก้ว แม้เนื้อเรื่องไม่ชวนให้อยู่ในอารมณ์อ่อนหวาน ซาบซึ้ง แต่รับรองคุณภาพเยี่ยม และทุกเรื่องมีความรักสุดหัวใจของแม่แฝงเร้นไว้ ส่งสาส์นความรักของแม่ที่มีต่อลูกอย่างสุดหัวใจในทุกเรื่อง

The Blind Side : แม่ผู้นี้มีแต่รักแท้
.
ภาพยนตร์เรื่อง The Blind Side : แม่ผู้นี้มีแต่รักแท้ สร้างโดยมีเค้าโครงจากเรื่องจริง ออกฉายในปี 2009 โดยภาพยนตร์เล่าเรื่องราวที่ใครและใครได้ดู เป็นต้องน้ำตาร่วงเพราะประทับใจในความรักของคุณแม่ ลีห์ แอน ทูฮี  (นำแสดงโดย ซานดร้า บูลล็อก)
.
ในภาพยนตร์ได้เล่าเรื่องราวของ ไมเคิล ออห์  วัยรุ่นเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกัน ผู้ยากจน การศึกษาไม่สูง น้ำหนักตัวถึง 334 ปอนด์ในเมืองเมมฟิส ซึ่งพ่อของเขาถูกฆาตกรรม และแม่ติดยา มีปัญหาชีวิตแน่นอนหากปล่อยไว้ตามวิถีทางเดิมๆ
.
ไมเคิล ออห์ ย่างก้าวผ่านระบบโรงเรียนรัฐบาล แม้จะเกรดเฉลี่ยต่ำ และขาดเรียนเป็นประจำก็ตาม  แต่ร่างกายที่ใหญ่โต มีความเร็วของเขา มีศักยภาพ จนดึงดูดความสนใจของ ลีห์ แอน ทูฮี  (นำแสดงโดย ซานดร้า บูลล็อก) ซึ่งเป็นเศรษฐีนี ที่เอาเขาไปชุบเลี้ยงทั้งด้าน กีฬา และ วิชาการ เพื่อทำให้เขาเป็น 1 ในนักกีฬาฟุตบอลตัวความหวังแถวหน้าระดับไฮสคูลของประเทศ
.
ทั้งสองคนแทบจะไม่มีอะไรที่เป็นเคมีที่เข้ากันได้เลย  ต้องปรับจูนชีวิตกันนาน แต่  ลีห์ แอน ทูฮี ด้วยความที่มีสัญชาตญาณความเป็นแม่ จึงทุ่มเทความรัก ความอาทร และเลี้ยงดู ไมเคิล ออห์ เรื่อยมา  ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็น รอยยิ้ม แทนทุกชีวิตที่เปลี่ยนไป ทั้งผู้ให้และผู้รับ ในทุกๆโอกาสในชีวิต
The Blind Side

The Blind Side 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Changeling : กระชากปมปริศนาคดีอำพราง
.
ภาพยนตร์ Changeling  หรือ ชื่อไทยคือ "กระชากปมปริศนาคดีอำพราง" อาจฟังดูแล้วไม่ได้เชื่อมโยงถึงความรักของแม่แต่อย่างใด ... แต่ ความจริงแล้ว ตลอดทั้งเรื่องที่ผู้กำกับมือทองอย่าง คลินต์ อีสต์วู้ด สร้างไว้  ได้เล่าเรื่องรายละเอียดของคุณแม่ท่านหนึ่งที่รักลูกเป็นอย่างมาก  โดยคุณแม่ท่านนี้ชื่อว่า คริสติน คอลลินส์ (นำแสดงโดย แองเจลิน่า โจลี่)  และเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เพราะลูกชายของเธอหายตัวไป  จากนั้นเธอใช้ทุกความพยายาม ทุกช่องทางในการตามหาลูกชาย

เคสลูกชายของ คริสติน คอลลินส์ นั้น สามารถ เชื่อมโยงไปจนถึงคดีฆาตกรรมต่อเนื่องสะเทือนขวัญแห่งยุค 1920s ได้ในเวลาต่อมาอีกด้วย

และจากความพยายาม และการต่อสู้เพื่อลูกชายที่หายไปของ คริสติน คอลลินส์ นั้น นำพามาซึ่งการเปิดโปงถึงการทุจริตคอร์รัปชันและการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายกาจของกรมตำรวจลอสแอนเจลิส ณ เวลานั้นอีกด้วย
.
เรื่องนี้ มีเค้าโครงจากเรื่องจริงในประวัติศาสตร์ และความรักของแม่ตัวเล็กๆเพียงคนเดียวอย่าง คริสติน คอลลินส์ ก็ได้สั่นสะเทือนวงการตำรวจแอลเอ สั่นสะเทือนกระบวนการยุติธรรม ณ เวลานั้นด้วย

Changeling

Changeling2

 Three Billboards Outside Ebbing, Missouri  3 : บิลบอร์ด ทวงแค้นไม่เลิก
.
ภาพยนตร์เรื่องนี้ หากเพียงอ่านแค่ชื่อเรื่องภาษาไทย " 3 : บิลบอร์ด ทวงแค้นไม่เลิก" อาจจะไม่รู้สึกถึงความรักจากความเป็นแม่ใดๆเลย  ทว่า อย่างไรก็ตาม หากมองพิจารณาอย่างถี่ถ้วน ลงลึกถึงแก่นสารของภาพยนตร์เรื่องนี้ กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า  นี่คืออีกหนึ่งภาพยนตร์ ที่เป็นตัวแทนของ "มนุษย์แม่" ที่ทำทุกอย่าง หาทุกทาง เพื่อทวงสิทธิ์ ทวงคุณค่า ท้วงศักดิ์ศรีให้กับ ลูกสาวของเธอ ที่ถูกทำร้าย
.
โดย เรื่องย่อของ ภาพยนตร์  Three Billboards Outside Ebbing, Missouri (2018)  ได้เล่าถึง  เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อหนึ่งเดือนผ่านไปหลังจากลูกสาวของเธอ ถูกฆาตกรรม โดยเจ้าหน้าที่ในเมือง ไม่สามารถจับคนผิดมาลงโทษได้ตามกฏหมาย และดูเหมือนจะปล่อยผ่าน เพิกเฉยไป
.
ทุกอย่างส่งผลให้ มิลเดร็ด เฮย์ส (แสดงโดย ฟราสเซส แม็คดอร์แมน ) ได้เริ่มทวงถาม และทวงความยุติธรรมให้ลูกที่ถูกทำร้ายอย่างสุดชีวิต เพราะเธอซื้อป้ายบิลบอร์ดสามป้ายริมถนนในเมืองมิสซูรี่   เพื่อส่งข้อความทวงหาผู้กระทำผิดจาก วิลเลียม วิลเลอบี้ ( แสดงโดย วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน) หัวหน้าตำรวจประจำเมือง
.
นี่คือการต่อสู้ของผู้เป็นแม่ กับกระบวนการยุติธรรมที่เสียดสีสังคมได้อย่างร้ายกาจ
.
ภาพยนตร์เรื่องนี้ ส่งให้  ฟราสเซส แม็คดอร์แมน คว้ารางวัลออสการ์นักแสดงนำหญิง และ แซม ร็อกเวลล์ ได้ออสการ์นักแสดงสมทบชาย ในปี 2018 ด้วย

 Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

 Three Billboards Outside Ebbing, Missouri 2

related