svasdssvasds

อนุทิน รับมอบ วัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดสแล้ว พร้อมกล่าวขอบคุณรัฐบาลสหรัฐฯ

อนุทิน รับมอบ วัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดสแล้ว พร้อมกล่าวขอบคุณรัฐบาลสหรัฐฯ

"อนุทิน" ตรวจสอบและรับมอบวัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดส พร้อมขอบคุณรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ส่งมอบวัคซีนให้ ชี้การกระจายวัคซีนชุดนี้ขึ้นอยู่กับการพิจจารณาของคณะกรรมการด้านบริหารจัดการ การให้บริการวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 

30 ก.ค.64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะผู้บริหาร เดินทางไปตรวจรับมอบวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 1.5 ล้านโดส ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาสนับสนุนให้ไทย ที่ ท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายอนุทิน กล่าวว่า ขอขอบคุณรัฐบาลสหรัฐอเมริกาที่ได้มอบวัคซีนให้กับประเทศไทยเพื่อป้องกันโรคระบาด ซึ่งการกระจายวัคซีนชุดนี้จะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการด้านบริหารจัดการการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 

ทั้งนี้ วัคซีนไฟเซอร์ ทั้ง 1.5 ล้านโดส จะต้องเก็บภายใต้อุณหภูมิ -70 ถึง -90 องศาเซลเซียส เพื่อคงประสิทธิภาพของวัคซีน หลังจากนั้น จะกระจายไปยังพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศตามแผนการฉีดที่กำหนดไว้

ขณะที่เมื่อวานนี้ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แถลง วิธีการใช้ไฟเซอร์จะแตกต่างกับ แอสตร้าเซเนก้า และซิโนแวค โดยจะต้องมีการ "ผสมน้ำเกลือ" ในสัดส่วนที่เหมาะสม เนื่องจากเป็นวัคซีนที่มีความเข้มข้นสูง จึงจะฉีดใช้งานได้ ซึ่ง 1 ขวด สามารถฉีดได้ 6 คน โดยจะมีการอบรมบุคลากรทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องอีกครั้งหนึ่ง

related