svasdssvasds

นายกฯ ให้กำลังใจบุคลากรสถานีกลางบางซื่อ ลั่น! ติดอะไรให้บอก พร้อมดูแล

นายกฯ ให้กำลังใจบุคลากรสถานีกลางบางซื่อ ลั่น! ติดอะไรให้บอก พร้อมดูแล

พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี รับหน้าที่เป็นประธานการประชุม Video Conference เรื่องบริการจัดการวัคซีนโควิด สถานีกลางบางซื่อ พร้อมให้กำลังใจบรรดาบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำหน้าที่ ลั่น! หากติดขัดปัญหาตรงไหนให้บอก พร้อมดูแลแก้ปัญหาให้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ผอ.ศบค. เป็นประธานการประชุม หารือการบริหาร จัดการวัคซีน โควิด -19 ของสถานีกลางบางซื่อ ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวในที่ประชุมว่า วันนี้ต้องหารือซึ่งหลักใหญ่ก็คือการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด 19 พร้อมกับเดินหน้าทุกกลุ่มงานตามวาระของการประชุม ซึ่งแนวปฏิบัติใหม่ทุกคนคงทราบดีอยู่แล้วว่า ทั้งกระทรวงสาธารณสุข และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้นได้รับนโยบายไปแล้ว ซึ่งสิ่งแรกคือตนอยากให้กำลังใจบุคลากร และหากมีอะไรติดขัดก็ขอให้บอกมาตนก็พร้อมที่จะแก้ไขปัญหาดูแลให้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีรายงานข่าวเบื้องต้นว่า ที่ประชุมได้รับทราบสถานการณ์การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ให้กับประชาชนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยกระทรวงสาธารณสุข รายงานการให้บริการฉีดวัคซีนให้ประชาชน 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มคนอ้วนและคนท้องที่ให้บริการฉีดไปแล้ว 1 ล้านโดส 
ขณะเดียวกันเพื่อแก้ปัญหาลดความแออัด จะไม่มีการวัดความดันก่อนฉีด นอกจากกรณีจำเป็นเท่านั้น

นอกจากนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาความแออัดความประชาชนที่เดินทางมาขอรับวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ จะมีการเปิดใช้ 'แอปพลิเคชันวัคซีนบางซื่อ' ให้ลงทะเบียน เพื่อลดขั้นตอนการให้บริการ เมื่อไปถึงจะสามารถฉีดได้เลยทันที 

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1-31 ส.ค. จะไม่เปิดให้ Walk In เข้ามา แต่ทั้งหมดต้องทะเบียนผ่านแอป โดยจะให้บริการ 20,000 โดสต่อวัน

อย่างไรก็ตามการประชุมของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังมีกระแสข่าวว่า มีผู้บริหารของ ศบค. ส่งสัญญาณให้ปิดการฉีดวัคซีนที่ศูนย์สถานีกลางบางซื่อ เพื่อลดความหวาดระแวงทางการเมือง

related