svasdssvasds

รังสิมันต์ โรม โพสต์เดือด “ร้องขอวัคซีนที่ดี กลับได้เตาเผาศพฟรี”

รังสิมันต์ โรม โพสต์เดือด “ร้องขอวัคซีนที่ดี กลับได้เตาเผาศพฟรี”

รังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์เดือด ซัดรัฐบาล ผิดพลาดซ้ำซาก โดยเฉพาะนโยบายด้านวัคซีน “ร้องขอวัคซีนที่ดี กลับได้เตาเผาศพฟรี รัฐบาลแบบนี้ ไม่มีสมองหรือไม่มีหัวใจ”

รังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความคิดเห็นในการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 ของรัฐบาล โดยมีรายละเอียด ดังนี้

“ร้องขอวัคซีนที่ดี กลับได้เตาเผาศพฟรี รัฐบาลแบบนี้ ไม่มีสมองหรือไม่มีหัวใจ”

“จากตัวเลขล่าสุดวันนี้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 15,376 ราย ทุกชั่วโมงมีคนป่วยเพิ่ม 640 ราย หรือนาทีละ 10 ราย โดยเทียบกับเมื่อวาน เรียกว่าอัตราส่วนไม่ลดลงเลย ทั้งที่รัฐบาลยกระดับมาตรการคุมเข้มมาครบ 15 วันแล้ว นั่นเพราะการจัดสรรวัคซีนยังคงไม่มีประสิทธิภาพ บางพื้นที่อัตราความเสี่ยงต่ำ กลับเหลือวัคซีนที่ได้จัดสรรไปเกินจนเอาไปฉีดเข็มที่ 3 ได้ ขณะที่พื้นที่เสี่ยงสูงที่ผู้ป่วยเปราะบางยังไม่ได้เข็มแรก

“ขณะที่การนำเข้าวัคซีนที่มีประสิทธิภาพเพื่อเร่งฉีด หลังจากแทงม้าเต็งพลาด ตอนนี้มีคำมั่นสัญญาว่าวัคซีนเหล่านั้นจะเข้ามาตอนไตรมาส 4 คือเดือนตุลาคมถึงธันวาคม โดยไม่ระบุว่าเป็นวันไหนเดือนไหนกันแน่ นั่นหมายถึงจะมาตุลาคมต้นเดือน หรือปลายเดือนธันวาคมก็ได้

รังสิมันต์ โรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ที่ผ่านมารัฐบาลบริหารวัคซีนแบบไม่โปร่งใส บริหารแบบหวังประโยชน์ทางการเมืองจนเละเทะมาถึงขนาดนี้ พอถึงคราวต้องยอมรับความจริง ยอมสั่งวัคซีนดีๆ อย่างตรงไปตรงมา ยังทำกันแบบปล่อยเลยตามเลย ให้คนไทยเสี่ยงไปจนถึงปลายปีอีกหรือ ?

“วิถีทางการเมืองของโลกนี้มันมีมากมายหลายแบบ ถ้าจะเอาเร็วสุด ตอนต้นเดือนที่ผ่านมาเกาหลีใต้ก็ใช้วิธีไปขอแลกเอาวัคซีนที่อิสราเอลเหลือจากการฉีดมาก่อน แล้วจะจัดส่งล็อตผลิตที่ตัวเองจองได้คืนทีหลังด้วยระบบการยืม เพื่อจัดสรรให้ทันเวลาในประเทศ โดยทั้งสองประเทศได้ข้อตกลงที่พอใจทั้งสองฝ่าย รัฐบาลที่เขาใช้สมองบริหารจัดการบนฐานผลประโยชน์ประชาชนของตัวเองเขาทำงานกับแบบนั้น

“แต่นี่อะไร? รัฐบาลประเทศเราโปรโมทวัดเผาศพฟรีไปพลาง ยืนดูประชาชนป่วยตายไปพลาง นายกก็หายหัวไปเลย พอโดนคนด่าก็บอกจองวัคซีนแล้วไง เข้าไตรมาส 4 พยายามอยู่นะ ขอประทานโทษ ถ้านี่คือฉลาดสุดแล้ว พยายามที่สุดแล้ว ทำได้ดีที่สุดแล้ว ยังได้แค่นี้ ก็ไม่ต้องทำแล้ว ประชาชนเขารอไม่ได้แล้ว ใช้สมองเสียบ้าง ถ้าไม่มีสมองก็ใช้หัวใจพิจารณาบ้างเถอะ พวกคุณมันไม่เอาไหนเกินไปสำหรับวิกฤตที่ใหญ่ขนาดนี้

“พล.อ.ประยุทธ์และพวกจะเป็นคนโง่ยังไงก็ได้ ถ้าความโง่นั้นไม่ได้ส่งผลกระทบถึงประชาชน แต่ถ้าเป็นผู้นำที่โง่และไม่มีหัวใจกันเป็นหมู่คณะขนาดนี้ ประชาชนจะตายกันหมด ออกไปได้แล้ว

รังสิมันต์ โรม

ที่มา FB : Rangsiman Rome - รังสิมันต์ โรม

related