svasdssvasds

สุวัจน์ แสดงความยินดี เทนนิส พาณิภัค คว้าเหรียญทองเทควันโด โอลิมปิก

สุวัจน์ แสดงความยินดี เทนนิส พาณิภัค คว้าเหรียญทองเทควันโด โอลิมปิก

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวแสดงความยินดี กับความสำเร็จของ เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์จากกีฬาเทควันโด เป็นเหรียญแรก Olympic Games Tokyo 2020

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ได้กล่าวแสดงความยินดี กับความสำเร็จของ เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์จากกีฬาเทควันโด เป็นเหรียญแรก ให้กับประเทศไทย ในแข่งขันกีฬาโอลิมปิก Olympic Games Tokyo 2020

ความสำเร็จของเทนนิส เป็นแบบอย่างของนักกีฬา ที่มีความพยายาม มีความอดทน มีความแกร่งกล้า มีความเป็นนักสู้ จากที่ได้เหรียญทองแดง การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงริโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล จนกระทั่งมาในวันนี้ สามารถคว้าเหรียญทองที่ตั้งใจไว้ได้

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นับได้ว่า เทนนิสได้สร้างความภาคภูมิใจ ให้กับแฟนกีฬาและคนไทยทั้งประเทศ สร้างศักดิ์ศรีและความยิ่งใหญ่ ให้กับประเทศชาติ ในสายตาของนานาชาติ เป็นชัยชนะที่ถือเป็นประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้น ท่ามกลางวิกฤตและความยากลำบากของสถานการณ์โควิดภายในประเทศ

พิสูจน์ถึงความแข็งแกร่ง และหัวใจนักสู้ของคนไทย ตราบใดที่เราไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคใดๆ เราก็สามารถฝ่าฟันสู่ความสำเร็จ  และ ชัยชนะในที่สุด

นอกจากนั้น ขณะนี้เกิดวิกฤตในประเทศอันเนื่องมาจากปัญหาโควิด ทำให้เกิดความยากลำบาก กับพี่น้องประชาชนคนไทย เกิดความทุกข์ ความกังวล ต้องการกำลังใจ ที่จะต่อสู้กับวิกฤต  ชัยชนะของเทนนิสที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกในวันนี้ จึงมากับสถานการณ์ที่จะสร้างความสุข สร้างขวัญและกำลังใจให้กับคนในชาติ เพื่อร่วมกันฝ่าฟันวิกฤตโควิดให้ผ่านพ้นไปได้

ต้องขอขอบคุณ เทนนิส  และขอบคุณสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่ได้สร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในกีฬาโอลิมปิก นับแต่ วิว เยาวภา บุรพลชัย ที่ได้เหรียญทองแดงโอลิมปิก เมื่อกีฬาโอลิมปิก ปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ

และนับต่อเนื่องมาตลอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกทุกครั้ง ที่นักกีฬาเทควันโดจะต้องได้เหรียญ โอลิมปิกปี 2008 ที่ปักกิ่ง บุตรี เผือดผ่อง ได้เหรียญเงิน โอลิมปิกปี 2012 ที่ลอนดอน ชนาธิป ซ้อนขำ ได้เหรียญทองแดง และโอลิมปิกปี 2016 ที่บราซิล เทวัญ หาญปราบ ได้เหรียญเงิน และครั้งนั้นเทนนิสได้เหรียญทองแดง นับได้ว่า สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยเป็นแบบอย่างที่ดีของการทำงาน ที่ประสบความสำเร็จ เสมอมา

เทนนิส พาณิภัค

นอกจากนี้แล้ว ก็อยากจะฝากถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในวงการกีฬา ให้ช่วยกันสนับสนุนวงการกีฬากันอย่างจริงจัง สนับสนุนโอกาสของเยาวชนในการเข้าถึงกีฬาทุกประเภท สนับสนุนให้เกิดกิจกรรมกีฬา การแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ เพื่อให้กีฬาสร้าง ความสุข ความรัก ความสามัคคี สร้างเยาวชนให้เป็นอนาคตของชาติบ้านเมืองต่อไป

related