svasdssvasds

หนุ่ม กรรชัย-มดดำ และ เพชร กรุณพล ฟาดไม่ยั้ง ปมตรวจสอบดารา Call out

หนุ่ม กรรชัย-มดดำ และ เพชร กรุณพล ฟาดไม่ยั้ง ปมตรวจสอบดารา Call out

"หนุ่ม กรรชัย" และ "มดดำ-เพชร กรุณพล" รวมถึงคนบันเทิงอีกมากมาย ออกมาฟาด ปมสอบดารา Call out มองเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานทุกคนมีสิทธิพูด โซเชียลแห่วิจารณ์ จน #ดาราcallout ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์

จากกรณีที่วานนี้  21 ก.ค. 2564 "สนธิญา สวัสดี" ได้ยื่นตำรวจให้ตรวจสอบ กรณีการคอลเอาต์ของดารา นักร้องและผู้มีชื่อเสียง เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง  

ต่อมา "มิลลิ ดนุภา" แรปเปอร์ชื่อดังวัย 18 ปี ได้หมายเรียก หลังจากที่เจ้าตัวออกมา Call Out จนทำให้ #SAVEมิลลิ พุ่งทะยานขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์

คนบันเทิงและชาวเน็ตร่วมวิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าวว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพราะประชาชนมีสิทธิ์ออกมาเรียกร้องตามสิทธิ์ขั้นพื้นฐาน ส่งผลให้แฮชแท็ก #ดาราCallout พุ่งขึ้นติดเทรนด์เช่นกัน

โดยต่อมา "หนุ่ม กรรชัย" ได้แสดงความคิดเห็นในรายการ "ข่าวใส่ไข่" ถึงปมดารา Call Out ว่า "ถือเป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐาน ทุกคนมีสิทธิ์พูด บางคนก็ไม่ได้ใช้คำหยาบคาย พูดในมุมมองของเขา เอาจริงๆ แล้วก็เป็นตัวแทนของราษฎรที่เลือกเข้าไป ก็มีสิทธิ์ที่จะถูกวิจารณ์ได้ มันเป็นเรื่องปกติ"

"วิธีการที่จะให้ตำรวจออกมาตรวจสอบคนที่ออกมา Call Out ตนเองก็ตอบไม่ได้ว่าถูกหรือไม่ถูก แต่ที่รู้คือมันเบียดบังสิทธิขั้นพื้นฐาน เราพูดด้วยเหตุผลนะ"

"ถ้าเกิดนักแสดงที่เขาออกมา Call Out เขาออกมาพูดด้วยเหตุผล อันนี้มีสิทธิ์ที่จะพูดได้ เพราะคือการใช้ชีวิตเป็นมนุษย์หนึ่งคน และรู้สึกว่าทำไมตัวเขาเองและคนที่เขารักยังไม่ได้วัคซีนตัวที่เขาต้องการ หรือว่าทำไมรู้สึกว่าได้วัคซีนตัวที่เขายังไม่แฮปปี้ เขาก็มีสิทธิ์ที่จะพูด แล้วเขาผิดตรงไหน"

ในขณะทางด้าน "มดดำ คชาภา" ซึ่งมีรายชื่ออยู่ในเอกสารนั้น ได้แสดงความคิดเห็นว่า

"เอาจริงๆ มันเป็นหน้าที่ของทุกคนที่ต้องออกมาพูดรึเปล่า ทุกอย่างที่พูดออกไปก็รู้ว่ามันเป็นดาบสองคม แต่ความจริงวันนี้พวกเราพยายามช่วยตัวเองกันเต็มที่แล้ว

ตอนนี้ใครจะหาว่าดาราหิวแสงอะไรก็ตาม ตอนนี้เราทุกคนก็พยายามช่วยกันคนละนิดหน่อย ช่วยเท่าที่เราจะทำได้ อย่าเอาเวลาให้เราไปนั่งสอบสวนเลยครับ

อย่างน้อยวันหนึ่งเราแจกถุงยังชีพช่วยคนหนึ่งคนก็ยังมีประโยชน์มากกว่า อันนี้พูดจากใจนะ แต่อะไรจะเกิดขึ้นก็ไม่รู้ว่ายังไง วันนี้เรารู้สึกว่าช่วยใครได้เราก็ช่วยกันมากกว่า"

หนุ่ม กรรชัย-มดดำ และ เพชร กรุณพล ฟาดไม่ยั้ง ปมตรวจสอบดารา Call out

หนุ่ม กรรชัย-มดดำ และ เพชร กรุณพล ฟาดไม่ยั้ง ปมตรวจสอบดารา Call out

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

มิลลิ ดนุภา ถูกหมายเรียกดารา Call Out โลกโซเชียลแห่ติดแฮชแท็ก #Saveมิลลิ

อ๊อฟ ปองศักดิ์-กระแต อาร์สยาม แท็กทีมฟาด ปมร้องสอบดาราที่ออกมา Call Out

"สนธิญา" ยื่น บช.น.ตรวจสอบ ดารา นักแสดง ผู้มีชื่อเสียง กว่า 20 ราย Call out

ในขณะทางด้าน "เพชร กรุณพล" ได้โพสต์อินสตาแกรม เป็นภาพของนายสนธิญา ที่ไปยื่นขอตำรวจตรวจสอบตักเตือนคนบันเทิง Call out ในวันนี้ พร้อมระบุว่า 

"หมายมาเมื่อไหร่ ฟ้องกลับทั้งเจ้าหน้าที่ทั้งคนแจ้งนะจ๊ะ รับคำขอโทษเป็นออกจากราชกา รหรือติดคุกนะจ๊ะ จะใช้กฎหมายปิดปากคิดว่ากลัวรึไง #ผนงรจตกม #ผนตรจรกม"

และนอกจากนี้ยังมีคนบันเทิงอีกหลายคน ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเดือดกันมากมาย อาทิเช่น

"โอ๊ต ปราโมทย์" ออกมาโพสต์ภาพ พร้อมแคปชั่น "ก็เพราะมันห่วยไงครับ คนถึงด่ากันทุกวัน ทำให้ดีกว่านี้ก็ทำได้ไม่ใช่หรอครับ แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ให้คนอื่นมาทำแทนนะครับท่านๆทั้งหลาย…"

"รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น" ได้เผยว่า "เราทุกคนมีสิทธิ์พูด และแสดงความคิดเห็น ถ้าไม่เช่นนั้นเราจะรู้ได้อย่างยังไงว่าสิ่งที่เรามีอยู่ ทำอยู่ และการจัดการอยู่นั้นมันโอเคไหม เช่นเดียวกัน เราทุกคนมีหน้าที่รับฟัง ในทุกๆเรื่อง

แล้วยิ่งเรื่องนั้นเป็นความคิดเห็น ที่คนเห็นพ้องและคิดตรงกันเยอะๆ และมากๆขึ้น มากขึ้นทุกวัน ยิ่งแสดงให้เห็นว่าเรื่องนั้นจะต้องสำคัญมากๆ แล้วหน้าที่ในการรับฟัง ได้ยินเสียงเหล่านี้ไหม มีคำตอบให้คำถามที่เค้าถามกันไหม

มีเหตุผลที่จะมาย้อนแย้งได้ไหม ว่าสิ่งที่พวกเขาตะโกนกันออกมา มันไม่จริง แล้วถ้าเสียงเหล่านั้นที่พูดมา คือความจริง ควรทำอย่างไร

เพราะถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้น เสียงนี้ก็จะดังต่อไป และดังขึ้นเรื่อยๆ เพราะทุกคำถาม ทำคำพูด และความคิดเห็น ต้องมีคำตอบเสมอ ผมใช้ภาษาไทยได้ดีสุดละครับ……และหวังว่าทุกคนจะเข้าใจเจตนาผมนะครับ #วิถีคิงคอง"

"ดีเจนุ้ย ธนวัฒน์" ออกมาโพสต์ในอินสตาแกรมว่า "ประชาชนควรมีเสรีภาพที่จะใช้สิทธิ์ในการออกความคิดเห็น โดยไม่แบ่งแยกฐานะ อาชีพ ทุกคนล้วนมีสิทธิ์และเสียงของตัวเอง ที่สามารถออกมาเรียกร้องในสิ่งที่ควรได้รับ

อยากให้รัฐบาลตระหนักว่า ในวิกฤตแบบนี้ การติเพื่อก่อ อาจเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย เพียงแค่เปิดใจรับฟังเสียงประชาชนให้มากขึ้น…"

"ฐิสา วริฏฐิสา" เผยว่า "งงมากค่ะ แสดงว่าทุกวันนี้ท่านอยู่แต่ในโซเชียลหรือโลกออนไลน์เหรอคะ ถึงว่าทำไมปัญหาที่เกิดขึ้นต่าง ๆ ไม่ได้รับการแก้ไขสักที

แล้วความจริงคือประชาชนทุกคนมีสิทธิ์ที่จะวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลนะคะ ถ้าท่านมีเวลาว่างมาเช็ก ig หรือ twitter รบกวนท่านสละเวลานี้ไปช่วยแก้ไขปัญหาในตอนนี้ทีเถอะค่ะ"

related