svasdssvasds

กองบัญชาการตำรวจนครบาล สรุปสาเหตุ-ไทม์ไลน์ แบบละเอียดผู้เสียชีวิต 5 ราย 

กองบัญชาการตำรวจนครบาล สรุปสาเหตุ-ไทม์ไลน์ แบบละเอียดผู้เสียชีวิต 5 ราย 

กองบัญชาการตำรวจนครบาล สรุปสาเหตุ-แจ้งไทม์ไลน์ละเอียดนาทีต่อนาที สำหรับการเสียชีวิตของกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 5 ราย ตั้งแต่รับแจ้งเหตุ ขั้นตอนการประสานติดต่อกับหลายหน่วยงาน  จนถึงเวลาเก็บศพ

21 ก.ค.64  กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ทำการสรุปรายละเอียด กรณีมีผู้เสียชีวิตหลายราย ในช่วงวันที่20 - 21 ก.ค.64 ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 5 ราย  (เป็นการเสียชีวิตนอกที่พักจำนวน 3 ราย)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

1. ไทม์ไลน์กรณีเสียชีวิตของชายเร่ร่อน ภายในตรอกบ้านพานถม แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

- เวลาประมาณ 11.51 น. ได้รับแจ้งชายเร่ร่อนเป็นลมหมดสติ อยู่ในตรอกบ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ชนะสงคราม ได้เข้าไปตรวจสอบและประสานงานศูนย์วชิรพยาบาล ขอรถกู้ชีพ สายตรวจรอเจ้าหน้าที่พยาบาลถึงเวลา 12.10 น.ยังไม่มีเจ้าหน้าที่พยาบาลมา

- เวลาประมาณ 13.45 น. สน.ชนะสงคราม แจ้งศูนย์วิทยุ 191 ช่วยประสานศูนย์วิทยุเอราวัณ จำนวน 2 รอบ

- เวลาประมาณ 15.00 น. มีเจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพเข้ามาทำการปฐมพยาบาล

- เวลาประมาณ 17.00 น. ได้รับแจ้งว่าชายไทยคนดังกล่าวเสียชีวิต พนักงานสอบสวนจึงได้ออกตรวจที่เกิดเหตุ

- เวลา 17.08 น. พนักงานสอบสวนถึงที่เกิดเหตุ ได้แจ้งแพทย์นิติเวช รพ.วชิรพยาบาล เข้าร่วมตรวจที่เกิดเหตุ โดยทางศูนย์ รพ.วชิรพยาบาล แจ้งแพทย์เวรนิติเวชให้ทราบ

- เวลา 17.14 น. แพทย์นิติเวชติดต่อมายังพนักงานสอบสวนทางโทรศัพท์ สอบถามรายละเอียดเส้นทางและรายละเอียดเกี่ยวกับศพ

- เวลา 17.17 น. ได้โทรศัพท์แจ้งไปยังศูนย์ 1418 ศูนย์สายด่วนป่อเต็กตึ๊ง เพื่อให้มารับศพโดยยืนยันว่าขอชุดพิเศษเนื่องจากศพเป็นบุคคลเร่ร่อน ไม่ทราบว่าเสียชีวิตด้วยเหตุใด แต่แจ้งว่าเป็นเคสเสี่ยง โดยได้รับแจ้งว่าชุดที่เก็บศพเสี่ยงโควิดโดยเฉพาะ อยู่ระหว่างเดินทางไปรับศพในเขตพื้นที่คันนายาวเมื่อแล้วเสร็จจะมารับศพที่เกิดเหตุ

- เวลา 17.27 น. ได้โทรศัพท์ไปยังศูนย์ 1418 อีกครั้ง เพื่อยืนยันให้เร่งรัดการรับศพ โดยได้รับแจ้งจากศูนย์ว่าอยู่ระหว่างรับศพที่คันนายาว เมื่อเสร็จแล้วจะเดินทางมาเพื่อรับศพตามที่ได้รับแจ้ง

- เวลา 17.31 น. เจ้าหน้าที่ทางศูนย์โทรมาสอบถามรายละเอียด โดยได้แจ้งยืนยันว่าเป็นศพที่เสี่ยงให้ดำเนินการส่งหน่วยเฉพาะมารับศพที่เกิดเหตุด้วย

- เวลา 17.45 น. พญ.ณีรนุช ไชยเวช แพทย์นิติเวช รพ.วชิรพยาบาล มาถึงที่เกิดเหตุ ได้สอบถามรายละเอียดและสอบบุคคลที่เกี่ยวข้อง

- เวลา 17.58 น. พนักงานสอบสวนร่วมกับ พญ.ณีรนุช ทำการชันสูตรพลิกศพ ซึ่งแพทย์ลงความเห็นเบื้องต้นว่าปอดอักเสบ สอบถามพยานใกล้เคียงรับแจ้งว่าเมื่อวานมีอาการไข้สูง 38.5 มีอาการหอบเหนื่อย ไข้สูง ซึ่งมีอาการเสี่ยงสูง อาจป่วยด้วยโรคโควิด ทำการชันสูตรเสร็จสิ้นเวลาประมาณ 18.20 น.

- เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊ง ได้เข้าทำการเก็บศพ เสร็จสิ้นเมื่อเวลา 22.30 น. ส่งศพไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.วชิรพยาบาล

ล่าสุดทางรพ.วชิรพยาบาล ยืนยันผลตรวจโควิด-19 ให้ผล Positive เป็นบวก 

กองบัญชาการตำรวจนครบาล สรุปสาเหตุ-ไทม์ไลน์ แบบละเอียดผู้เสียชีวิต 5 ราย 

2. ไทม์ไลน์ นายเสรี เรืองโรจน์ฤทธิ์ อายุ 59 ปี เสียชีวิต สถานที่พบศพ หน้าศึกษาภัณฑ์ ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

- เวลา 18.31 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมาเหตุเสียชีวิต ที่หน้าศึกษาภัณฑ์ ถนนราชดำเนิน แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร จึงได้ออกตรวจที่เกิดเหตุ

- เวลา 18.35 น. ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ พบเป็นศพชายไทย อายุประมาณ 59 ปี นอนตายบนทางเท้าหน้าศึกษาภัณฑ์ ริมถนนราชดำเนินกลาง ทราบชื่อภายหลัง คือ นายเสรี เรืองโรจนฤทธิ์ อายุ 59 ปี อยู่ที่ 265/5 ถนนสุขุมวิท ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

- เวลา 18.41 น. ได้โทรไปยังหมายเลข 1554 ศูนย์แพทย์ รพ.วชิรพยาบาล เพื่อแจ้งแพทย์นิติเวช เข้าร่วมชันสูตรศพ

- เวลา 18.55 น. ได้โทรไปยังหมายเลข 1418 ศูนย์สายด่วนป่อเต็กตึ๊ง แจ้งให้มารับศพที่เสี่ยงติดโควิด อีก

 ศพในพื้นที่ สน.ชนะสงคราม

- เวลา 18.57 น. แพทย์นิติเวช โทรประสานพนักงานสอบสวน สอบถามรายละเอียดเส้นทางและรายละเอียดเกี่ยวกับศพ

- เวลา 18.58 น. หน่วยเอราวัณ เข้ามาทำการตรวจสอบศพ และพื้นที่โดยรอบ

- เวลา 19.15 น. แพทย์เดินทางมาถึง ทำการเปลี่ยนชุด และได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ

- เวลา 19.40 น. ทำการชันสูตรเสร็จสิ้น

- เวลา 20.15 น. ได้ส่งมอบหนังสือส่งศพไปชันสูตร มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๋งไว้ เพื่อส่งศพไปตรวจ

พิสูจน์ ที่ รพ.วชิรพยาบาล

- เวลา 20.27 น. โทรรายงาน ผกก.สน.ชนะสงคราม รับแจ้งให้ดำเนินการเร่งรัดไปยังศูนย์ให้เร่งรัดมาเก็บศพ

- เวลา 20.29 น. โทรไปยังหมายเลข 1418 ศูนย์ป่อเต็กตึ๊ง เร่งให้มารับศพ โดยรับแจ้งว่าอยู่ระหว่างการผลัดเปลี่ยนชุดอยู่ที่ศูนย์เจริญกรุง 57 กำลังจะออกมารับศพ

- เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่เข้าทำการเก็บศพเสร็จสิ้น พร้อมพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณโดยรอบ ส่งศพไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.วชิรพยาบาล

ล่าสุด  **รพ.วชิรพยาบาล แจ้งผลตรวจ Negative ให้ผลเป็นลบ ต้องรอผลตรวจ PCR ยืนยันเพิ่มเติมอีกครั้ง***

กองบัญชาการตำรวจนครบาล สรุปสาเหตุ-ไทม์ไลน์ แบบละเอียดผู้เสียชีวิต 5 ราย 

3. ไทม์ไลน์ กรณี พบศพชายไทยไม่ทราบชื่อ บริเวณทางเท้าหน้าศูนย์การค้าเทสโก้โลตัส สาขาพระราม 4 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

- วันเวลาและสถานที่เกิดเหตุ วันที่ 20 ก.ค.64 เวลาประมาณ 20.30 น.

- ผู้เสียชีวิต เป็นชายไทย ไม่ทราบชื่อสกุลจริง

- สภาพศพภายนอก/สภาพแวดล้อม เป็นศพชายวัยหนุ่มรูปร่างสมส่วนผิวสีน้ำตาล ผมสั้นสีดำ สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ และกางเกงยีนส์ขายาว พบศพในท่านอนหงายบนพื้นบาทวิถีหน้าห้างโลตัสตรวจไม่พบการแข็งตัวของกล้ามเนื้อหลังการตาย

- ความเห็นของแพทย์ สาเหตุการตายเบื้องต้น ***ไม่ทราบสาเหตุ*** ประมาณระยะเวลาการเสียชีวิต ประมาณ 2-4 ชั่วโมงก่อนการชันสูตร

- ส่งศพชันสูตรโดยละเอียด ณ ศูนย์อำนวยการชันสูตรพลิกศพ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ

***ล่าสุดทางด้านรพ.จุฬา แจ้งผลตรวจเบื้องต้นไม่พบเชื้อ***

กองบัญชาการตำรวจนครบาล สรุปสาเหตุ-ไทม์ไลน์ แบบละเอียดผู้เสียชีวิต 5 ราย 

 4. ไทม์ไลน์ การเสียชีวิตพื้นที่ สน.สำราญราษฏร์ รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิต บริเวณห้องพัก คณะ 8 วัดสุทัศน์ แขวงวัดราชบพิธ เขตพระนคร กรุงเทพฯ

- วันเวลาเกิดเหตุ วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เวลา 19.30 น. ผู้เสียชีวิต นายบรรพต เจิมเจนการ อายุ 81 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 68 จรัญสนิทงศ์ 3 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ นำส่ง นิติเวช รพ.ตร. ชันสูตรเบื้องต้น เสียชีวิตตามธรรมชาติ โรคชราภาพ

- ต่อมาวันที่ 21 กรกฎาคม 2564 เวลาประมาณ 10.00 น. ได้รับแจ้งจาก นิติเวช รพ.ตร. ว่าผู้เสียชีวิตติดเชื้อ โควิด-19  หลังจากเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตไป นิติเวช รพ.ตร. ได้ทำการฉีดพ่น ฆ่าเชื้อ บริเวณคณะ 8 และบริเวณโดยรอบ และทางวัดได้ได้ทำการสืบสวนผู้ใกล้ชิดและกักทุกตัวผู้ใกล้ชิดผู้เสียชีวิตทันที

กองบัญชาการตำรวจนครบาล สรุปสาเหตุ-ไทม์ไลน์ แบบละเอียดผู้เสียชีวิต 5 ราย 

  5. ไทม์ไลน์การเสียชีวิตในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร รับแจ้งมีคนเสียชีวิต สงสัยน่าจะติดเชื้อโควิด-19

- พนักงานสอบสวนรับแจ้ง จึงประสานแพทย์นิติเวชจุฬา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ทราบชื่อผู้ตาย คือ นายวราพล เจริญทรัพย์ อายุ 25 ปี ที่อยู่เลขที่ 339/49 ซ.ประดู่ 9 (เจริญกรุง 107 แยก 9) แขวงบางคอแหลม เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ

- แพทย์นิติเวชผู้ชันสูตร แพทย์หญิงอุบลวรรณ จันทร์สิงห์ทอง - สาเหตุการตาย โรคปอดอักเสบ ติดเชื้อจากไวรัสโคโรนา 19

 

related