svasdssvasds

โตโยต้า ผู้สนับสนุนหลักโตเกียวโอลิมปิก จะไม่ลงโฆษณาในญี่ปุ่น

โตโยต้า ผู้สนับสนุนหลักโตเกียวโอลิมปิก จะไม่ลงโฆษณาในญี่ปุ่น

โตโยต้า หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของโอลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020 จะไม่ลงโฆษณาใดๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในญี่ปุ่น แต่ลงเป็นโฆษณาแบบ "ปกติ" แทน

โฆษกโตโยต้า เผยว่า บริษัทจะไม่ลงโฆษณาที่มีความเกี่ยวข้องกับโตเกียวโอลิมปิก ทั้งนี้ไม่ได้ยกเลิกการโฆษณาแต่จะลงเป็นโฆษณา "ปกติ" แทน แม้ว่าบริษัทจะเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่สุดของโอลิมปิกก็ตาม

แผนกอเมริกาเหนือของโตโยต้า ระบุว่า การตัดสินใจของผู้ผลิตรถยนต์จำกัดอยู่ที่ญี่ปุ่นเท่านั้น และเกิดขึ้นจาก "ความอ่อนไหวต่อสถานการณ์โควิด19 ในประเทศ"

และกล่าวต่อว่า "ในสหรัฐอเมริกา โตโยต้าไม่ได้ปรับแผนการตลาดใดๆ สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ไม่มีอะไรถูกยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โตโยต้าเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ควบคู่ไปกับแบรนด์ระดับโลกที่สำคัญ เช่น โคคา-โคลา, ซัมซุง และ วีซ่า

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ถูกจัดขึ้นในแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยมีการประท้วงอย่างต่อเนื่องเพื่อยกเลิกการแข่งขัน และอาสาสมัครหลายพันคนถอนตัว

แต่ทางด้านญี่ปุ่น ยังคงยืนยันเมื่อต้นเดือนนี้ ว่า การแข่งขันโอลิมปิกจะยังคงถูกจัดขึ้นภายใต้ภาวะฉุกเฉินเนื่องจากการระบาดของโควิด19

related