svasdssvasds

โฟกัส จีระกุล ถามแทนพี่น้องชาวไทย ล็อกดาวน์ขนาดนี้ มีมาตรการพักหนี้ไหม?

โฟกัส จีระกุล ถามแทนพี่น้องชาวไทย ล็อกดาวน์ขนาดนี้ มีมาตรการพักหนี้ไหม?

"โฟกัส จีระกุล" ฟาดตรงๆ ไม่อ้อม! ถามภาครัฐถ้าล็อกดาวน์ยาวขนาดนี้ มีมาตรการพักชำระหนี้ไหม ลั่นเหมือนกดให้คนไม่มีกิน- เศรษฐกิจพัง แล้วหยิบยื่นเงินให้เพื่อทวงบุญคุณ

ยังคงออกมาเคลื่อนไหวประเด็นสังคมและการเมืองอยู่ตลอด สำหรับนักแสดงสาว "โฟกัส จีระกุล" ที่มีจุดยืนทางการเมืองอย่างชัดเจน ชนิดที่ว่าโพสต์ข้อความแต่ละที ทำเอาใครหลายคนสะดุ้ง

ล่าสุดโฟกัสก็ได้ออกมาฟาดแรงแทนพี่น้องชาวไทย ตั้งคำถามถึงภาครัฐว่ามีมาตรการพักชำระหนี้ไหม หลังมีการประกาศล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด ระบุข้อความว่า

"ล็อกดาวน์ยาวขนาดนี้  โรคโควิดคงหาย แต่คนจะตายเพราะไม่มีกิน!!! มีมาตรการพักชำระหนี้ไหมคะ? คนที่ทำงานไม่ได้ จะเอาเงินที่ไหนใช้กินใช้อยู่? 

เหมือนพยายามกดให้คนไม่มีเงิน กดให้เศรษฐกิจมันพัง แล้วพอจะประชาชนไม่มีกิน ก็ค่อยหยิบยื่นเงินมาให้ เพื่อทวงบุญคุณว่า 'พวกเราคือคนช่วยประชาชนนะ'

อยากเป็นฮีโร่ อยากมีซีน อยากเป็นที่รัก อะไรที่มันปลอม คนเค้าดูออก ตาสว่างแล้วค่ะ ไม่ได้โง่ค่ะ" และหลังจากสาวโฟกัสโพสต์ออกไป ก็พบว่ามีเหล่าชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก อาทิเช่น

"พักหนี้เถอะค่ะ ช่วยเอาสมองอันน้อยนิด คิดถึงประชาชนด้วยเถอะค่ะ , พักหนี้เถอะ สงสารชาวไร่ชาวสวน ผลผลิตส่งออกไม่ได้ ปิดตลาด ไหนเงิน ?, ประชาชนเดือดร้อนไปหมดแล้วจะเอาที่ไหนมากิน ธนาคารก็ไม่มีพักชำระเลย ต้องจ่ายปกติ ถ้าไม่จ่ายก็ทวง" และอีกมากมาย 

related