แกร็บ ประเทศไทย ประกาศ 4 มาตรการเร่งด่วนเพื่อร่วมให้ความช่วยเหลือร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบตลอดเดือนกรกฎาคม จากประกาศของ ศบค. ซึ่งห้ามรับประทานอาหารภายในร้าน โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการขนาดเล็ก เพื่อให้สามารถประคับประคองธุรกิจและก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน
นายอเลฮานโดร โอโซริโอ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “จากสถานการณ์ล่าสุดของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งยังคงมีจำนวนผู้ป่วยภายในประเทศเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้มีการประกาศงดการบริโภคอาหารในร้าน ซึ่งได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจร้านอาหาร โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย แกร็บ ในฐานะหนึ่งในผู้ให้บริการแอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรี ได้ปรับแผนการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถตอบสนองและรองรับความต้องการของผู้ใช้บริการได้ ในขณะเดียวกันก็ได้พยายามให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหาร โดยมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์เพื่อสร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้นให้กับพาร์ทเนอร์ร้านอาหารผ่านกิจกรรมการตลาดและการจัดโปรโมชันเพื่อจูงใจผู้บริโภค พร้อมกันนี้ยังได้ออกมาตรการต่างๆ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประกอบการด้วย”
ทั้งนี้ 4 มาตรการล่าสุดที่แกร็บจะดำเนินการเพื่อให้ความช่วยเหลือพาร์ทเนอร์ร้านอาหารและผู้ประกอบการรายย่อย ประกอบด้วย
“แกร็บขอร่วมเป็นอีกหนึ่งพลังที่คอยส่งต่อกำลังใจให้ทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการณ์โควิดในครั้งนี้ ทั้งนี้ แกร็บจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาบริการ ควบคู่ไปกับการสร้างดีมานต์ในตลาดเพื่อเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับพาร์ทเนอร์ร้านอาหารอย่างต่อเนื่อง” นายอเลฮานโดร กล่าวเสริม
แกร็บ (Grab) คือ ผู้นำด้านซูเปอร์แอปที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันให้กับผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันแอปพลิเคชันแกร็บได้ถูกดาวน์โหลดแล้วบนโทรศัพท์มือถือมากกว่า 214 ล้านเครื่อง ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงพาร์ทเนอร์คนขับ พาร์ทเนอร์ร้านค้า รวมถึงตัวแทนกว่า 9 ล้านราย โดยนำเสนอบริการต่างๆ แบบออนดีมานด์ ไม่ว่าจะเป็น การเดินทาง การจัดส่งอาหาร สินค้าและพัสดุ ระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนบริการทางการเงิน เพื่อตอบสนองผู้ใช้บริการทั่วทั้ง 428 เมืองใน 8 ประเทศ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแกร็บได้ที่ www.grab.com