svasdssvasds

Breaking New : นายกฯ ยัน "ไม่ล็อกดาวน์" แต่สั่งปิดแคมป์คนงาน 1 เดือน

Breaking New : นายกฯ ยัน "ไม่ล็อกดาวน์" กรุงเทพฯ แต่สั่งปิดแคมป์คนงาน คลัสเตอร์ไซด์ก่อสร้าง 1 เดือน ให้กระทรวงแรงงานดูแลช่วยเหลือ พร้อมดูแลเข้ม “กทม.-ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา” อาจจะจำกัดเวลา การเคลื่อนไหวคน ยัน “ไม่เคอร์ฟิว”

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.64 เวลา 17.05น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังประชุมศูนย์ปฎิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศปก.ศบค. และ ที่ปรึกษาด้านสาธารณสุข ศูนย์โควิด-19 ที่มี นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร เป็นประธาน และคณะ เข้าหารือถึงการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 และเรื่องวัคซีน ท่ามกลางสถานการณ์ความตึงเครียด ที่แพทย์และหลายฝ่ายต้องรองรับสถานการณ์โควิด-19 ในขณะที่หลายโรงพยาบาลปิดรับห้องฉุกเฉิน และห้อง ICU ก็เต็มไปหมดแล้ว รวมไปถึงโรงพยาบาลสนามอีกหลายแห่ง และโรงพยาบาลสนามบุษราคัมจะหมดสัญญาเช่า ประกอบกับจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันมีจำนวน 3,000-4,000 ราย ติดต่อกันมาหลายวันและมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรดาอาจารย์แพทย์หลายคนเสนอให้ที่ประชุม ศบค.พิจารณา ถึงเรื่องการล็อกดาวน์กรุงเทพฯ เพื่อไม่ให้เกิดการเคลื่อนย้ายของประชาชน ไม่ให้เกิดการกระจายเชื้อไปยังต่างจังหวัด

ไม่ล็อกดาวน์ กทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กทม. น่าห่วง! พบ 8 คลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่ 5 เขต รวม 107 คลัสเตอร์เฝ้าระวัง
กทม. เพิ่มเตียงโควิด เหลือง-แดง 596 เตียง คาดเริ่มรับผู้ป่วย 10 ก.ค.นี้
จับตา 5 จังหวัด เจอ 6 คลัสเตอร์ใหม่ สมุทรปราการน่าห่วงบริษัทเดียวป่วย 129 คน

ทั้งนี้การประชุมมีมติ ไม่ล็อกดาวน์กรุงเทพฯ และปริมณฑล สั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้างที่มีการระบาด ในกรุงเทพและปริมณฑล และพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เป็นเวลา 1 เดือน โดยให้กระทรวงแรงงาน เข้าไปดูแลแรงงาน ทั้งคนไทย และต่างด้าว 

และขอความร่วมมืองดเดินทางเพื่อร่วมกันลดการแพร่กระจายของโรคและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัดกรณีเดินทางไปต่างจังหวัด หากมีความจำเป็นต้องเดินทาง ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดนั้นๆ โดยสอบถามข้อมูลได้ที่สาธารณสุขจังหวัด/เทศบาล กรณีเดินทางเข้าพื้นที่ กทม. ขอความร่วมมือให้กักตัวเอง 14 วัน งดไปในแหล่งชุมชน และให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

related