svasdssvasds

สุดสะเทือนใจ! คู่สามีภรรยาติดโควิด รอเตียง 7 วัน จนภรรยาเสียชีวิตคาห้องพัก

สุดสะเทือนใจ! คู่สามีภรรยาติดโควิด รอเตียง 7 วัน จนภรรยาเสียชีวิตคาห้องพัก

หดหู่! คู่สามี-ภรรยา ติดโควิด-19 ต้องรอเตียงถึง 1 สัปดาห์ สุดท้ายภรรยาเสียชีวิตคาห้องพัก ด้านสามีต้องรอรับการรักษาตัวต่อในห้องเดิมเพียงลำพัง เพราะยังไม่มีเตียงว่าง

วันนี้ (25 มิ.ย.64) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เพทาย สมจันทร์ ได้โพสต์เผยเรื่องราวสุดสะเทือนใจ หลังพบคู่สามี-ภรรยาติดโควิด-19 ทั้งคู่ และภรรยาอาการทรุดหนัก เนื่องจากต้องรอเตียง ถึง 1 สัปดาห์ สุดท้ายภรรยาเสียชีวิตลง และฝ่ายสามีก็ยังต้องรอรับการรักษาตัวต่อในห้องเดิม เพราะยังไม่มีเตียงว่าง ระบุไว้ว่า

รอเตียงจนตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

รัฐสภาวุ่น พบ "ช่างภาพ" ติด"โควิด" เร่งระดมทำความสะอาดด่วน
กทม. น่าห่วง! พบ 8 คลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่ 5 เขต รวม 107 คลัสเตอร์เฝ้าระวัง
กทม. เพิ่มเตียงโควิด เหลือง-แดง 596 เตียง คาดเริ่มรับผู้ป่วย 10 ก.ค.นี้

คิดง่ายๆถ้าเป็นเรา...จะผ่านคืนนี้ไปยังไง?

พี่ผู้ชายคนนี้และภรรยา ป่วยโควิด19 ทั้ง 2 คน (เมียพบเชื้อ 18 มิ.ย. ผัวพบเชื้อ 20 มิ.ย.) พยายามติดต่อหาเตียงตั้งแต่วันที่ 18 ได้รับคำตอบให้รอ ทุกที่เตียงเต็ม ยังไม่ว่าง

จนอาการภรรยา ค่อยๆแย่ลง แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก 2 คนสามีภรรยา ดูแลกันเองในห้อง

จนถึงวันนี้ ครบ7วัน ที่ภรรยารอรถมารับไปโรงพยาบาล สุดท้ายภรรยาอาการทรุด ทานข้าวไม่ได้ นอนนิ่ง ตัวซีด หายใจติดขัด โทรสอบถามเรื่องเตียง ได้รับคำตอบเดิม คือเตียงไม่ว่าง

รอเตียงจนตาย

จนช่วงสายๆวันนี้ ภรรยาอาการแย่ลง รอไม่ไหว หยุดหายใจ คำตอบที่ได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ คือให้สามีช่วยปั้มหัวใจไปก่อน ...สุดท้ายภรรยาเสียชีวิต...

จากนั้นกู้ภัยมารับศพภรรยาไป แต่สามียังต้องรอเตียงเหมือนเดิม เพราะไม่มีเตียงว่าง คืนนี้ยังต้องอยู่ในห้องเช่าเล็กๆ ที่เคยอยู่กับภรรยาทุกวัน ผมโทรถามอาการล่าสุด แกยังพูดคุยได้ แต่เริ่มเหนื่อย แน่นหน้าอก เจ็บคอ

...คำพูดที่พี่แกสะท้อนผ่านโทรศัพท์ คือ "เจ้าหน้าที่หลอกเก่ง ให้ความหวังผมทุกวัน ว่าจะมารับไปส่งโรงพยาบาล ให้รอ ผมก็รอ รอจนภรรยาเสียชีวิตก็ยังไม่มา"

คืนนี้น่าจะเป็น คืนที่แสนยากลำบากสำหรับพี่แก ต้องนอนในห้องที่ภรรยาคู่ชีวิตเพิ่งจากไป ในขณะที่ตัวเองก็ป่วยโควิดเช่นกัน และอาการก็แย่ลงเรื่อยๆ

โพสต์นี้ไม่มีเจตนาตำหนิใคร หรือหน่วยงานใด ทุกคนก็คงเหนื่อย และทำอย่างเต็มที่แล้ว แต่คงเกินกำลังที่จะรับได้ วันนี้เราต้องออกมาพูดความจริงกัน ว่าสถานการณ์ตอนนี้เป็นยังไง เพราะเหตุการณ์นี้มันคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้น และไม่ควรมีใครต้องนอนรอ จนเสียชีวิต โดยไม่ได้รับการรักษาแบบนี้

ผ่านคืนนี้ไปไม่ง่ายเลยจริงๆ...

พรุ่งนี้จะรีบตามประเด็นนี้แต่เช้า ไว้จะมาเล่าให้ฟังครับ

รอเตียงจนตาย

related