svasdssvasds

อนุทิน เผย ผู้ก่อเหตุกราดยิง รพ.สนาม มีประวัติรักษาอาการทางจิตใน รพ.เอกชน

อนุทิน เผย ผู้ก่อเหตุกราดยิง รพ.สนาม มีประวัติรักษาอาการทางจิตใน รพ.เอกชน

"อนุทิน ชาญวีรกูล" เผย ผู้ก่อเหตุกราดยิง รพ.สนาม มีประวัติรักษาอาการทางจิตกับ รพ.เอกชน พร้อมเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต​ ชื่นชมผู้ป่วยหลายคนมีสติ​และช่วยเหลือกันจนปลอดภัย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจบุคลากรสาธารณสุขของโรงพยาบาลสนาม สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี​ จ.ปทุมธานี

โดยระบุว่า​ ขณะนี้หลายคนขวัญกำลังใจดีขึ้น​ เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุพยายามจะเข้าไปภายในอาคาร​ที่มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาอยู่​  ซึ่งผู้ป่วยได้ตะโกนห้ามคนร้ายเข้ามาในพื้นที่​ ขณะนั้น​ เจ้าหน้าที่ก็ออกมาดูเหตุการณ์​ คนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงประตูจนกระจกแตก​ และเดินเข้ามาภายในอาคาร​ เป็นจังหวะเดียวกับกับผู้ป่วยเสียชีวิตออกจากห้องน้ำ​ คนร้ายจึงใช้ปืนยิง​จนเสียชีวิต​ ท่ามกลางความตื่นตระหนกของเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยคนอื่นๆ​ แต่ชื่นชมหลายคนมีสติ​ และช่วยเหลือพาหลบหนีออกจากจุดเกิดเหตุ​ จากนั้นคนร้ายได้หลบหนี​ และทำร้าย รปภ.​ได้รับบาดเจ็บ​ ซึ่งผู้ป่วยคนที่เสียชีวิต​เข้ารับการรักษาโควิด​ 19​ และใกล้จะได้กลับบ้านภายใน​ 2-3​ วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

Breaking News : มอบตัวแล้วคนร้ายกราดยิง รพ.สนาม-ร้านสะดวกซื้อ 2 ศพ
ระทึก! ชายคลั่งบุก รพ.สนาม ย่านปทุมธานี กราดยิงผู้ป่วยโควิด เสียชีวิต 1 คน
เปิดประวัติอดีตทหารเกณฑ์คลั่ง กราดยิง รพ.สนามและยิงพนักงานเซเว่นดับ

ขณะเดียวกันทราบว่า​ คนร้ายมีประวัติรักษาอาการป่วยทางจิตกับ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง​ แต่ไม่ทราบรายละเอียด​ที่แน่ชัด​

อย่างไรก็ตาม​ กระทรวงพร้อมเยียวยาผู้เสียชีวิตและครอบครัว​ เนื่องจากอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของกรมการแพทย์​ รวมทั้ง​ เพิ่มความเข้มงวดระบบความปลอดภัย​ ย้ำ​ โรงพยาบาลเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดไม่ควรมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น

ทั้งนี้​ รพ.สนาม แห่งนี้ดูแลผู้ป่วยทั้งหมด​ 230 คน​ ขณะนี้เตรียมปรับเป็น รพ.สนามอีกแห่ง​ หลัง รพ.บุษราคัมหมดสัญญา​ ซึ่งจะขยายเตียงให้เพิ่มขึ้นอีก​ 400-500 เตียง​ รองรับผู้ป่วยสีเหลือง​ ลดภาระบุคลากรทางการแพทย์ใน รพ.หลัก​ และจะขยายไปจุดอื่นๆ​ ครอบคลุมใน 4​ มุมเมือง​ของ กทม.​ เพื่อช่วยสนับสนุนกทม.​แก้ปัญหาเตียงไม่พอ

related