svasdssvasds

จัดอีก! สภาอบต.ราชาเทวะ อนุมัติงบ 68.4ล้านบาท ซื้อเพิ่มเสาไฟกินรี 720 ต้น

จัดอีก! สภาอบต.ราชาเทวะ อนุมัติงบ 68.4ล้านบาท ซื้อเพิ่มเสาไฟกินรี 720 ต้น

ล่าสุด สภา อบต.ราชาเทวะ ลงมติ อนุมัติงบ 68.4 ล้านบาท ซื้อเสาไฟกินรีเพิ่ม 720 ต้น ด้านนายก อบต. ลั่น ที่ต้องซื้อบ่อยเพราะคนขอ และต้องการที่จะปรับภูมิทัศน์ด้วย ไม่ใช่แค่ส่องสว่างอย่างเดียว

22 มิ.ย.64 พามาส่องความคืบหน้ากรณีของ เสาไฟกินรี  อบต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังจากที่โซเชียลได้มีการโพสต์รูปภาพเสาไฟกินรี ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่รกร้าง ลงไปบนอินเตอร์เน็ต ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์ วิจารณ์กันอยากมากมายถึงความเหมาะสมและงบประมาณ ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลงบประมาณ ได้ปรากฏชื่อ บริษัท บางกอกไฟถนน จำกัด เป็นเอกชนรายเดียวผูกขาดรับงานเป็นคู่สัญญาทุกโครงการ ในช่วงระยะเวลาหลายปีผ่านมา

ซึ่งก่อนหน้านี้ นายทรงชัย นกขมิ้น นายก อบต.ราชาเทวะ ชี้แจงว่า มีผู้ร้องเรียนเรื่องดังกล่าวมานานแล้ว กระทั่งเมื่อ 3 เดือนก่อน ทาง ป.ป.ช.จังหวัด เรียกไปสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับเสาไฟกินรี จึงชี้แจงทุกอย่างว่าโปร่งใส และก่อสร้างมีจุดประสงค์ชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด นายทรงชัย นกขมิ้น นายกอบต.ราชาเทวะ เปิดเผยว่า  สภา อบต.ราชาเทวะ ได้มีการอนุมัติ งบประมาณสะสม 68.4 ล้านบาท ในการจัดซื้อเสาไฟกินรี เพิ่มอีก 720 ต้น โดยมีมติเห็นชอบ 15 คน ไม่เห็นชอบ 5 คน และงดออกเสียง 4 คน

ทั้งนี้นายทรงชัย ยังได้ชี้แจงต่อสภาอบต.ราชาเทวะ ว่าการจัดซื้อเสาไฟกินรีก่อนหน้าในปี62-64 ใช้ไปหลายร้อยล้านบาทในการจัดซื้อ แต่ได้นำส่วนนี้ไปพัฒนา ถนน อาคารและสิ่งอื่นๆร่วมด้วย ส่วนที่ต้องเป็นเสาไฟกินรีเพราะต้องการที่จะปรับภูมิทัศน์ด้วยไม่ใช่แค่ไฟส่องสว่างอย่างเดียว ส่วนที่ต้องจัดซื้อบ่อยๆเพราะมีคนขอเพิ่ม ดังนั้นต้องถามคนที่ขอ ถ้าไม่อยากให้ซื้อก็ไม่ต้องยกมือสนับสนุน ส่วนตัวไม่อยากให้สภายกมือด้วยซ้ำ เพราะยกแล้วตัวเองต้องดำเนินการ คนก็จะมาด่าตนเองอีก

related