svasdssvasds

กรมที่ดินตั้งกรรมการสอบ ข้าราชการ ซี 8 คุกคามทางเพศ-ให้ออกนอกพื้นที่ทันที

กรมที่ดินตั้งกรรมการสอบ ข้าราชการ ซี 8 คุกคามทางเพศ-ให้ออกนอกพื้นที่ทันที

กรมที่ดินเตรียมตั้งกรรมการสอบข้าราชการ "ซี8" ภายใน7 วัน หลังมีคลิปสุดฉาว ที่คุกคามทางเพศลูกจ้างสาวในห้องทำงาน ซึ่งขณะนี้มีคำสั่งให้ข้าราชการรายดังกล่าวออกนอกพื้นที่แล้ว

22 มิ.ย.64 จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return ได้มีการเผยแพร่คลิปสุดฉาว ของข้าราชการระดับ8 ที่มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ลูกจ้างสาวในห้องทำงาน จนหญิงสาวกดดันหนักเนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพลจนต้องขอลาออก ทำให้มีการวิพากษ์ วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมกันอย่างมากมายในโลกโซเชียล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด กรมที่ดิน ได้มีการออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า กรมที่ดินตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีข้าราชการระดับ 8 มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศตามที่ปรากฏเป็นข่าวออนไลน์ในสื่อมวลชนหลายแขนงว่า ข้าราชการ ระดับ 8 สังกัด สำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา สาขาโนนสูง มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศลูกจ้างสตรีในสถานที่ทำงานทำให้เกิดความกดดันจนขอลาออกจากงาน นั้น กรมที่ดิน ได้ตระหนักว่ากรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ มีผลกระทบต่อชื่อเสียงของบุคคลและองค์กร จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมี ผู้ตรวจราชการกรม ประจำเขตตรวจราชการที่ 13 เป็นประธานในการตรวจสอบให้ปรากฏข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน หากปรากฎข้อเท็จจริงว่า ข้าราชการรายดังกล่าวมีพฤติกรรมตามที่ตกเป็นข่าวจริง กรมที่ดินจะดำเนินการทางวินัยอย่างเคร่งครัดต่อไป และเพื่อให้การสอบสวนเป็นไปโดยเที่ยงธรรม กรมที่ดินจึงมีคำสั่งให้เข้าราชการรายดังกล่าวออกนอกพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2564 

กรมที่ดินตั้งกรรมการสอบ ข้าราชการ ซี 8 คุกคามทางเพศ-ให้ออกนอกพื้นที่ทันที

related