svasdssvasds

“อนุทิน” ย้ำวัคซีนโควิดมีพอสำหรับประชาชน กลุ่มตกหล่น "หมอพร้อม"

“อนุทิน” ย้ำวัคซีนโควิดมีพอสำหรับประชาชน กลุ่มตกหล่น "หมอพร้อม"

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ยืนยันการจัดสรรวัคซีนเป็นไปตามแผน และมีเพียงพอที่จะจัดให้กับกลุ่มผู้ลงทะเบียนหมอพร้อม ส่วนวัคซีนรอบใหม่ ทยอยเข้ามาเรื่อยๆ ตลอดเดือนมิถุนายน เตรียมแถลงสัญญาการสั่งซื้อวัคซีนให้ประชาชนทราบ

 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข เปิดเผยถึงกรณีการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 โดยยังยืนยันว่าวัคซีนมีเพียงพอให้กับกลุ่มผู้ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม ซึ่งปัญหาการเลื่อนการฉีดวัคซีนในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้มีการพูดคุยหารือแล้ว ทางกระทรวงสาธารณสุขเองมีความพร้อมที่จะช่วยทางกรุงเทพมหานครในการจัดฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มผู้ลงทะเบียนหมอพร้อม

 ส่วนของวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า รอบใหม่ยืนยันว่าได้รับแจ้งจากผู้ผลิตจะทยอยส่งมอบตลอดเดือนมิถุนายน แต่ไม่มีการระบุรอบวันที่ชัดเจนโดย ได้รับทราบข้อมูลจากสถาบันวัคซีนแห่งชาติกำลังเตรียมแถลงสัญญาการสั่งซื้อวัคซีนให้ประชาชนทราบ 

 

 

ส่วนความคืบหน้ากลุ่มผู้ติดเชื้อ 18 ราย ที่เป็นเจ้าหน้าที่และบุคลากรของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ทางนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลแล้ว มีการจัดการตามขั้นตอนแยกผู้ป่วยผู้ติดเชื้อเพื่อทำการรักษาตัว ส่วนเจ้าหน้าที่ส่วนอื่นๆยังสามารถให้บริการผู้ป่วยได้ตามปกติ ส่วนข้อมูลที่ระบุว่าบุคลากรบางส่วนได้รับวัคซีนครบสองเข็มแล้วรวมถึงสาเหตุของการติดเชื้อยังต้องรอข้อมูลการสอบสวนก่อน

 

นายอนุทิน ระบุเพิ่มเติมว่าจากปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่สามารถแก้ไขได้  เรื่องของสุขภาพประชาชน ควรเป็นเรื่องหลักที่ต้องให้ความสำคัญก่อน ดังนั้น หากทุกคนทำตามหน้าที่ตัวเองและให้ความร่วมมือเราก็จะผ่านอุปสรรคในครั้งนี้ไปได้

related