svasdssvasds

“อนุทิน” ฉีดวัคซีนทั่วประเทศ ไม่มีการเลื่อน แนะประชาชนให้ฟังสาธารณสุข

“อนุทิน” ฉีดวัคซีนทั่วประเทศ ไม่มีการเลื่อน แนะประชาชนให้ฟังสาธารณสุข

“อนุทิน” ยืนยันฉีดวัคซีนทั่วประเทศ เป็นไปตามแผนไม่มีการเลื่อน ให้ฟังสาธารณสุข ประชาชนได้ฉีดตามนัด พร้อมจัดสรรเมื่อได้รับอนุมัติครอบคลุมช่วงอายุ 3 ขวบ เพื่อกระจายวัคซีนอย่างทั่วถึง

วันที่ 7 มิถุนายน 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณ ให้สัมภาษณ์ถึง การคิกออฟวันฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมกันทั่วประเทศวันเดียวกันนี้ว่า วันนี้เป็นวันสัญลักษณ์จะมีการจัดการวัคซีนให้กับประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งที่สถานีกลางบางซื่อเป็นการฉีดให้กับบุคลากรทางด้านขนส่งสาธารณะ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความเสี่ยงสูง เพราะต้องสัมผัสคนเป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้ฉีดให้กับบุคลากรกลุ่มนี้ไปได้มากแล้ว และภายในสัปดาห์นี้ จะเน้นฉีดให้กับครูทั่วกรุงเทพฯ เพื่อรองรับการเปิดเรียน ให้ผู้ปกครองสบายใจและมั่นใจได้ว่าครูมีความปลอดภัย ได้รับวัคซีนแล้ว

ส่วนกรณีวัคซีนของบริษัทซิโนแวค กำลังได้รับการพิจารณาว่าจะสามารถใช้ครอบคลุมไปถึงเด็กอายุ 3 ขวบนั้น นายอนุทิน ยอมรับว่า อยากให้มีการอนุมัติได้เร็วที่สุด และไม่ว่าจะได้รับการอนุมัติให้ใช้ถึงช่วงอายุใด ก็จะจัดวัคซีนให้ครอบคลุมกับคนทุกช่วงอายุ เพื่อกระจายวัคซีนอย่างทั่วถึง

ส่วนกรณีที่หลายโรงพยาบาลแจ้งประชาชนว่า จะขอเลื่อนการฉีดวัคซีนในวันที่ 8 มิ.ย.ออกไปก่อน นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้ฟังข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข ไม่ต้องฟังโรงพยาบาล  เพราะขณะนี้เกิดความสับสน เนื่องจากมีการรับข้อมูลจากหลายทาง ทั้งโซเชียลมีเดีย หรือทางอื่นๆ แต่ไม่ได้ฟังผู้ที่รับผิดชอบโดยตรง คือ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ปลัดสาธารณสุข  อธิบดีกรมควบคุมโรค อธิบดีกรมการแพทย์  ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขพยายามสื่อสารให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ แต่ละโรงพยาบาลของกระทรวงสาธารณสุขต้องออกมาแก้ข่าวว่าไม่มีการเลื่อน และไม่ได้เคยเลื่อน ฉะนั้นต้องฟังจากคนที่มีหน้าที่รับผิดชอบ  

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันเดือนมิถุนายนนี้วัคซีนจะเข้ามา 6 ล้านโดสใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า และยืนยันว่า จะมีวัคซีนเข้ามาตามแผนที่วางไว้ ใครนัดได้วันไหนก็จะมีวัคซีนฉีดให้วันนั้น

related