svasdssvasds

MINE Smart Ferry เปิดใช้ระบบ EMV Contactless ชำระเงินแบบไร้เงินสด

MINE Smart Ferry เปิดใช้ระบบ EMV Contactless ชำระเงินแบบไร้เงินสด

MINE Smart Ferry เปิดใช้ระบบ EMV Contactless ระบบชำระเงินแบบไร้เงินสด พร้อมทดลองให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสาร ที่ “ท่าพระนั่งเกล้า" ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังคงต้องมีการเฝ้าระวังแบบคุมเข้ม การปรับตัวของผู้ให้บริการต่างๆ นับเป็นส่วนสำคัญในการช่วยลดการแพร่เชื้อ ไม่ว่าจะเป็นการจัดพื้นที่ให้บริการโดยการเว้นระยะห่างระหว่างกัน, การฉีดพ่นฆ่าเชื้อ และทําความสะอาดบ่อยครั้ง รวมไปถึงการปรับระบบการชำระเงินแบบไร้เงินสด

บริษัท อี สมาร์ท ทรานสปอร์ต จำกัด ผู้ให้บริการเรือไฟฟ้า MINE Smart Ferry เรือไฟฟ้าสัญชาติไทยลำแรกของประเทศ เป็นหนึ่งในผู้บริการที่ได้ปรับตัวเพื่อร่วมใช้มาตรการป้องกันดังกล่าว โดยได้เปิดใช้ระบบ EMV Contactless เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารเดินทางได้สะดวก แตะจ่ายสบายด้วยบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต ที่มีสัญลักษณ์ Contactless

MINE Smart Ferry

ส่วนผู้ที่ไม่มีบัตรทั้ง 2 ประเภทสามารถใช้บริการได้เช่นกันผ่านบัตร Hop Card ของเรือโดยสาร MINE Smart Ferry ซึ่งสามารถเติมเงินได้ผ่านคิวอาร์โค้ดด้านหลังบัตร ลดการสัมผัสเงินสด ลดความเสี่ยงโควิด-19 ได้อีกด้วย

โดยทางเรือไฟฟ้า MINE Smart Ferry ยังมีมาตรการป้องกันและควบคุมโควิด-19 อื่นๆ เพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้บริการแก่ผู้โดยสาร ไม่ว่าจะเป็นการจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่าง การติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ ฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย การทำความสะอาดจุดสัมผัสต่างๆ และฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 ภายในเรือหลังการให้บริการทุกเที่ยว

MINE Smart Ferry

นอกจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 แล้ว ล่าสุด เรือโดยสารไฟฟ้า MINE Smart Ferry ยังมุ่งพัฒนาบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการของผู้โดยสารได้อย่างครอบคลุม โดยได้เริ่มทดลองจอดรับ-ส่งแก่ผู้โดยสาร ที่ท่าเรือต้นทาง “ท่าพระนั่งเกล้า” รองรับผู้โดยสารที่เดินทางเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางใหญ่-เตาปูน) กับระบบขนส่งสาธารณะทางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา ในเส้นทาง Urban line สายสีม่วง ด้วยอัตราค่าโดยสารราคาพิเศษ 20 บาทตลอดสาย ถึง 30 มิ.ย. นี้

หากลองเปรียบเทียบการเดินทางของผู้ที่ต้องการเดินทางจากคลองบางไผ่ ไปยังปากคลองตลาด เรือโดยสารไฟฟ้า MINE Smart Ferry นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเดินทางจาก จ.นนทบุรี เข้าสู่ใจกลางเมืองกรุงเทพ ในราคาที่เป็นมิตร ยกตัวอย่าง กรณีโดยสารรถไฟฟ้า MRT จากสถานีคลองบางไผ่ ไปยังสถานีสนามไชย สู่ปากคลองตลาด จะต้องชำระค่าโดยสาร 68 บาท โดยเปลี่ยนขบวน 2 ครั้ง และใช้เวลาโดยประมาณ 52 นาที ในขณะที่การนั่งรถไฟฟ้า MRT มาลงสถานีสะพานพระนั่งเกล้า เพื่อต่อเรือไฟฟ้า MINE Smart Ferry ที่ท่าเรือพระนั่งเกล้า ไปยังท่าเรือปากคลองตลาด ค่าโดยสารจะอยู่ที่ 53 บาท ช่วยประหยัดไปถึง 15 บาท

related