svasdssvasds

เอ็นดูน้อง! แมวติดเสาไฟฟ้าที่อังกฤษ ต้องตัดไฟบ้าน 100 หลัง ช่วยให้ปลอดภัย

เอ็นดูน้อง! แมวติดเสาไฟฟ้าที่อังกฤษ ต้องตัดไฟบ้าน 100 หลัง ช่วยให้ปลอดภัย

ไวรัลต่างประเทศ มีความน่ารักปนความซุกซนของแมวเหมียวที่อังกฤษ ที่ขึ้นไปติดบนยอดเสาไฟฟ้าเกือบ 10 ชั่วโมง และการช่วยเหลือต้องตัดไฟบ้านเรือนราวๆ 100 หลัง แต่ไม่มีใครไปต่อว่าเจ้าแมวเหมียวเลย...

ไวรัลต่างประเทศ มาจากอังกฤษ เป็นเรื่องความน่ารักปนความซุกซนของเจ้าแมวเหมียว ที่แคว้นกลอสเตอร์เชียร์ , โดยแมวเหมียวที่ชื่อ "กริฟฟินดอร์" (ชื่อพ่อมดอันยิ่งใหญ่ในนวนิยายแฮร์รี่ พ็อตเตอร์" นึกซนอะไรไม่อาจทราบได้...หรืออาจจะหนีศัตรูสัตว์ร้าย  เจ้าแมวสาว "กริฟฟินดอร์" เลยปีนขึ้นไปอยู่บนยอดเสาไฟฟ้า ซึ่งสูงจากพื้นถึง 10 เมตร

• ทีแรกในช่วงกลางวันนั้น ที่บ้านของแมวสาวกริฟฟินดอร์ไม่ทราบเลยว่าแมวตัวนี้หายไปไหน ...อาหารที่เทไว้ให้ก็ไม่ลดเลย  ตลอดทั้งวันแม้แต่เงาเจ้าของก็ไม่เห็นเลย...โดย เวริตี้ เอ็ดเวิร์ด-ฟลาเฮอร์ตี้ ซึ่งเป็นเจ้าของเจ้า "กริฟฟินดอร์" ก็ไม่เห็นเลยแต่ก็นึกว่าเจ้าเหมียวอาจจะไปซนไกลบ้าน

• อย่างไรก็ตาม แล้วจู่ๆ ในเวลา 2 ทุ่มครึ่งแล้ว หนูน้อยคอนเนอร์ ลูกชายของ เวริตี้ ก็สังเกตไปที่ยอดเสาไฟฟ้า และไปสะดุดตากับ "ไอ้ต้าว" แมวตัวโปรดของเขา อยู่ในสภาพอิดโรย...เปล่งเสียงร้องแผล่วเบา

• ทุกคนพยายามจะหาทางช่วยเหลือเจ้า "กริฟฟินดอร์"ซึ่งตอนนี้กลายเป็น แมวติดยอดเสาไฟฟ้าไปแล้ว... แต่ก็หาทางช่วยยากเหลือเกิน เพราะเสาสูงถึง 10 เมตร อีกทั้งใครละจะขึ้นไปเสี่ยงตายกับกระแสไฟ...

catsonthepole

 

• ทุกคนเลยลงความเห็นกันว่า ต้องแจ้งหน่วยกู้ภัยแล้ว ซึ่งหน่วยการไฟฟ้าของกลอสเตอร์เชียร์ ได้รับแจ้งเรื่อง  แมวติดเสาไฟฟ้า ราวๆสี่ทุ่มครึ่ง และ กว่าจะไปช่วยเหลือ ไปอุ้มไอ้ต้าวแมวจอมซนตัวนี้ได้สำเร็จ ก็ล่วงเลยมาจนถึงเวลาเกือบๆ เที่ยงคืนครึ่ง ไปแล้ว...เรียกได้ว่า แมวติดเสาไฟฟ้าตัวนี้น่าจะ ตัวแข็งอยู่บนยอดเสาไฟราวๆ 8-10 ชั่วโมงเลยทีเดียว

• โดย การไฟฟ้าของกลอสเตอร์เชียร์ เปิดเผยว่า จำเป็นต้อง ตัดกระแสไฟ สายไฟเส้นนี้ เพื่อเซฟชีวิตเจ้าแมวจอมซน และมีบ้านที่ต้องไฟดับ เพราะเจ้าแมวติดเสาไฟฟ้า ราวๆ 100 หลัง

 

•  "มันเป็นเรื่องเสี่ยงเกินไปนะคะ ถ้าจะให้เจ้ากริฟฟินดอร์ลงมาเอง ดังนั้นจึงต้องขอความร่วมมือในการตัดไฟค่ะ...ทุกๆคนไม่ได้ ต่อว่าอะไรเราเลยนะคะ ผู้คนที่กลอสเตอร์เชียร์ดีกับดิฉันเหลือเกินค่ะ...ดิฉันต้องขอบคุณมากๆ"  เวริตี้ เอ็ดเวิร์ด-ฟลาเฮอร์ตี้ ซึ่งเป็นเจ้าของเจ้ากริฟฟินดอร์ เผยกับนักข่าวท้องถิ่น...

• สำหรับ งานนี้ต้องนับถือและขอบใจบ้าน 100 หลังที่ไม่ได้ไปต่อว่า เจ้ากริฟฟินดอร์  แมวติดเสาไฟฟ้าที่อังกฤษ เพราะชีวิตของใครก็ยอมมีคุณค่า ไม่ว่าจะมนุษย์ หรือว่าแมว ...แต่คงต้องมีแอบ บ่นๆ ความซนของเจ้าแมวตัวนี้กันบ้างละ อย่างน้อยก็บ่นในใจ :)

: รวมข่าวไวรัลต่างประเทศที่นี่

related