svasdssvasds

อบอุ่นหัวใจ! เด็กอินเดียเขียนคำอวยพร ลงกล่องอาหารส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19

อบอุ่นหัวใจ! เด็กอินเดียเขียนคำอวยพร ลงกล่องอาหารส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19

ไวรัลต่างประเทศ เรื่องราวอบอุ่นหัวใจเมื่อเด็กน้อยอินเดียช่วยแม่ส่งอาหารให้ผู้ป่วยโควิด-19 แต่หนูน้อยอยากสร้างรอยยิ้มให้ผู้ป่วยทุกคน เขาเลยเขียนทุกๆกล่อง ว่า "มีความสุขนะครับ" ...แล้วใครจะไม่ยิ้มไปกับข้อความบนกล่องอาหารของหนูน้อยบ้างล่ะ ?

ไวรัลต่างประเทศ มาจากอินเดีย เป็นเรื่องราวที่ทำให้หัวใจพองโต แม้จะไม่ยิ่งใหญ่ แต่เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆที่ทำให้ผู้คนที่พบเห็นยิ้มได้  โดยเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ ผ่านทางทวิตเตอร์ @manishsarangal1 โดยได้เผยแพร่ภาพเด็กน้อยคนหนึ่งที่กำลังเขียนข้อความลงบนกล่องอาหาร

•ดูเผินๆ คงดูเหมือนว่า เด็กน้อยเสื้อสีเขียว ตัวเล็กๆ ซึ่งน่าจะอยู่ในวัยเรียนประถมในอินเดีย น่าจะเล่นซนธรรมดา และเติมแต่งจินตนาการวาดภาพลงไปในกล่องอาหาร แต่แท้ที่จริงแล้ว เด็กอินเดียคนนี้ กำลังเขียนคำอวยพร เป็นภาษาฮินดี คำว่า "खुश रहिये" ซึ่งแปลว่า "มีความสุขนะครับ" ลงไปในทุกๆกล่องอาหาร  พร้อมกับวาดรูป ใบหน้ายิ้ม : ) ลงไปด้วย

•สิ่งที่หนูน้อยคนนี้ทำก็เพราะว่า แม่ของเขาเป็นคนทำอาหารกล่องให้กับผู้ป่วยโควิดอินเดีย และหนูน้อยก็แค่ต้องการส่งกำลังใจ ให้กับผู้ป่วยโควิดอินเดียทุกคนที่ได้รับอาหารกล่องจากแม่ของเขา

•ทันทีที่ภาพนี้เผยแพร่ออกไป ก็ได้กลายเป็นไวรัลต่างประเทศ ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ในวงกว้าง และมีความคิดเห็นที่ชื่นชมหนูน้อยคนนี้เป็นอย่างมาก อาทิ "น่ารักมากเลย...พระเจ้าคุ้มครองหนูและพ่อแม่นะ สิ่งดีที่ๆในช่วงเวลาที่ทุกคนต้องการกำลังใจ"  , "น่ารักที่สุดเลยยยย...มันทำให้ได้เห็นถึงแสงสว่างแห่งความหวังนะ" หรือ "หัวใจพองเลยนะ...เป็นงานบริการที่เต็มไปด้วยความใส่ใจ"

•ปัจจุบัน โควิดอินเดีย มีผู้ติดเชื้อใกล้แตะหลัก 25.8 ล้านคนแล้ว และมีผู้เสียชีวิตสะสม ใกล้แตะหลัก 290,000 คน และหากทุกอย่างยังไม่คลี่คลาย อินเดียก็คงจะจมทุกข์ทรมานในทะเลน้ำตาแห่งความเศร้าไปอีกนาน

•สิ่งที่หนูน้อยคนที่ได้ทำขึ้นมา นับได้ว่า เป็นเรื่องที่น่ารัก เรื่องที่อบอุ่น และอย่างน้อยก็ทำให้ผู้ที่พบเห็น มีรอยยิ้มเปื้อนที่ใบหน้าได้ โดยก่อนหน้านี้ก็เคยมีเรื่องราว ตัวตลกอินเดีย ส่งต่อรอยยิ้มปนคราบน้ำตา...สอนเด็กในชุมชนแออัดให้ระวังโควิด19 ให้ได้ยิ้มกันมาแล้ว

...เพราะท่ามกลางปัญหา ท่ามกลางคราบน้ำตาจากโควิด ยังมีเรื่องราวดีๆ เป็นกำลังใจให้กันและกัน

related