svasdssvasds

ป่วนอีก แม่บ้านรัฐสภา ติดโควิด พบประวัติเป็นเมียคนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภา

ป่วนอีก แม่บ้านรัฐสภา ติดโควิด พบประวัติเป็นเมียคนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภา

ป่วนอีก แม่บ้านรัฐสภา ติดโควิด พบประวัติเป็นเมียคนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภา เผยไทม์ไลน์ เพิ่งมาฉีดวัคซีน "สุกิจ" ที่ปรึกษาประธานสภาฯ ขออย่าตื่นตระหนก เชื่อคุมอยู่ สั่งให้ข้าราชการ พนักงานและบุคคลที่เข้ารับการฉีดวัคซีน วันที่ 22 พ.ค. รายงานตัวด่วน

วันที่ 25 พ.ค.2564 มีประกาศจากสำนักบริการทางการแพทย์ ประจำรัฐสภา แจ้งให้ข้าราชการ พนักงานและบุคคลที่เข้ารับการฉีดวัคซีน เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ช่วงเวลา 10.00 น. รายงานตัวต่อสำนักบริการทางการแพทย์ ด่วน เนื่องจากในวันและช่วงเวลาดังกล่าวนั้น พบแม่บ้านของสภาฯ ซึ่งเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19  มีผลการรตรวจหาเชื้อโควิดเป็นบวก หมายถึงพบการติดเชื้อ และตามไทม์ไลน์พบว่า เป็นผู้ที่ได้บัตรคิวลำดับที่ 150 เข้าวัดความดันและรับบัตรนัดฉีดวัคซีนเข้มที่ 2 ในช่องที่ 3-4

นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาฯ กล่าวยอมรับว่า ข่าวนี้เป็นเรื่องจริง และทราบว่าแม่บ้านคนที่ติดเชื้อรายนี้ เป็นภรรยาของคนงานในแคมป์คนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภา ที่ จ.นนทบุรี ซึ่งพบว่า มีการติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้น จากหัวหน้าแม่บ้านได้ให้ข้อมูล ทราบว่าแม่บ้านผู้ที่พบว่า ติดเชื้อรายนี้ ปกติไม่ค่อยปฏิสัมพันธ์กับบุคคลอื่น เช่น การรับประทานอาหารก็ทานคนเดียว ส่วนการเข้ารับบริการฉีดวัคซีน เมื่อวันที่ 22-23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ได้จัดให้บริการฉีดวัคซีนที่รัฐสภานั้น ได้มีมาตรการ เว้นระยะห่างอย่างเข้มงวด จึงมั่นใจได้ระดับหนึ่งว่า ไม่มีมีการแพร่กระจายเชื้อ แต่จะมีช่วงจังหวะที่รอผลหลังการฉีดเท่านั้นที่รอนาน แต่เพื่อความไม่ประมาท ก็ได้แจ้งไปยังบุคคลที่คาดว่า อยู่ใกล้ชิดกับบุคคลดังกล่าวเพื่อให้รับทราบแล้ว

เบื้องต้นคาดว่า ช่วงบ่ายจะทราบจำนวนว่า มีเท่าไร ส่วนบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ให้บริการฉีดวัคซีนนั้น ทราบว่า ได้รับการฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้ว จึงมั่นใจไม่กระจายเชื้อ จึงขอให้อย่าตื่นตระหนก เพราะสภาฯ มีมาตรการดูแลและเข้มงวดเรื่องกันโรคตามมาตรฐานของสาธารณสุข ทั้งนี้ การบริการฉีดวัคซีน ข้าราชการ, พนักงาน ลูกจ้างของสภาฯ รวมถึง ส.ส. ในวันที่ 22-23 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นความร่วมมือระหว่างรัฐสภา โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กรมการแพทย์ มีผู้เข้ารับบริการฉีดวัควีน รวมประมาณ 2,000 คน

related