svasdssvasds

ไฟเซอร์ VS ไฟแนนซ์รถ ใครจะมาก่อนกัน ? เปิด 6 สิ่งควรรู้ เมื่อจะถูกยึดรถ

ไฟเซอร์ VS ไฟแนนซ์รถ ใครจะมาก่อนกัน ? เปิด 6 สิ่งควรรู้ เมื่อจะถูกยึดรถ

นาทีนี้เศรษฐกิจไทย ถือว่าตกต่ำมาก ทำคนไม่มีเงิน เสี่ยงมากที่จะถูกไฟแนนซ์รถ มายึดรถ วันนี้จะพามาเปิด 6 สิ่งควรรู้ เมื่อจะถูกยึดรถ และมีคนถามว่า ไฟเซอร์ VS ไฟแนนซ์ ไม่รู้ใครจะมาก่อนกัน

ชีวิตคนเราเรียนจบออกต้องทำงาน หาเงิน หรือใครที่ทำอาชีพอิสระ พอมีรายได้หาเลี้ยงตัวเองได้ สิ่งแรกที่อยากจะให้ชีวิตดีขึ้น คือ การมีรถ มีบ้าน เป็นของตัวเอง เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงาน และการเดินทาง ฉะนั้นจึงทำให้คนไทยเป็นหนี้ รถ บ้าน มากที่สุดเป็นลำดับต้นๆ และต้องไปพึ่งพากู้จากธนาคาร ไฟแนนซ์รถ กันไปตามธรรมเนียมปฏิบัติ

โดยมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคร่วมกับศูนย์สำรวจความคิดเห็นบ้านสมเด็จโพลล์ สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา เผยผลทดสอบ หนี้ครัวเรือนคนกรุง ซึ่งเป็นผลสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับหนี้สินครัวเรือน ‘ผศ.สิงห์ สิงห์ขจร’ ประธานคณะกรรมการศูนย์สารวจความคิดเห็นบ้านสมเด็จโพลล์ กล่าวว่า ผลการสำรวจครั้งนี้ต้องการสะท้อนความคิดเห็นเรื่องหนี้สินครัวเรือน ผลสำรวจ พบว่า 77.5% ของกลุ่มตัว อย่างมีหนี้สินโดย 37.6% เป็นหนี้เกี่ยวกับการกู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์

ทั้งนี้ 28.2% เป็นการกู้ซื้อรถยนต์ ส่วน 18.8% เป็นการกู้ยืมเงินจากหนี้นอกระบบ และ 17% เป็นการกู้ยืมสินเชื่อส่วนบุคคล ไฟแนนซ์รถ และส่วนใหญ่เป็นหนี้ก่อนปี 2561 ที่น่าสนใจคือการซื้อบ้าน ที่พักอาศัย เป็นเหตุผลหรือความจำเป็นอันดับแรกที่ทำให้คนกรุงต้องเป็นหนี้ สำหรับสภาพคล่องในการชำระหนี้ พบว่า 53.4% เคยผิดนัดผ่อนชำระ และ 34.4% ไม่เคยผิดนัดผ่อนชำระ

เศรษฐกิจไม่ดีเสี่ยงไฟแนนซ์รถมายึดอย่างมาก เศรษฐกิจไม่ดี เสี่ยงไฟแนนซ์รถมายึดอย่างมาก

หากจะโฟกัสเรื่องเฉพาะเรื่องไฟแนนซ์รถ ช่วงนี้ก็ต้องบอกได้ว่าอาการน่าเป็นห่วง เพราะเศรษฐกิจไม่ดี คนหาเงินได้ยาก บางคนถูกลดเงินเดือน ถูกเลิกจาก มีโอกาสมากที่จะถูกยึดรถ จึงทำให้หลายคนกุมขมับอยู่ตอนนี้ แต่วันนี้ #SPRING จะรวบรวมความรู้เกี่ยวกับ 6 สิ่งควรรู้ เมื่อจะถูกยึดรถว่าควรทำอย่างไรบ้าง ซึ่งเป็นการรวบรวมความรู้มาจาก GRANDPRIX  และทนายพี โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1.โดยคนที่จะถูกเรื่องไฟแนนซ์รถยึดจะได้ค้างชำระมากกว่า 3 งวดติด ซึ่งก่อนยึดรถอีก 1 เดือน รวมเป็น 4 เดือน อาจจะนานกว่านี้ด้วยซ้ำ ซึ่งถ้าไฟแนนซ์ยึดรถก่อนหน้านี้จะมีความผิดตาม พรบ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 ซึ่งคุ้มครองเกี่ยวกับเรื่องสัญญาดังนั้นผู้เช่าซื้อต้องอย่ายอมให้ยึดรถ และให้เรียกตำรวจมาเป็นพยานหากเราไม่ยินยอมให้ยึดรถ ไฟแนนซ์ไม่สามารถบังคับข่มขู่ได้

2.ถ้าไม่กลัวติดแบล็คลิสต์ ไม่ควรให้ยึด ไม่ว่าในกรณีใด ๆ เพราะถ้าถูกยึดรถแล้วก็จะหมดอำนาจต่อรองทันที

3.มักมีการเรียกค่าเสียหายสูง ความจริงเรียกได้แค่ที่เกิดขึ้นจริง

4.ถ้าไม่ยินยอมให้ยึด ไฟแนนซ์ก็ยึดไม่ได้ หากมีการบังคับขู่เข็ญ หรือไล่ให้ผู้เช่าซื้อลงจากรถ กระชากกุญแจรถไป หรือแม้แต่เอากุญแจสำรองมาเปิดรถ ขับหนีไปถือว่าทำความผิดต่อเสรีภาพ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309 หากมีอาวุธหรือร่วมกระทำความผิดด้วยกัน ตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

5.ถ้าแพ้คดี ทรัพย์ที่ถือครองโดยญาติ ไฟแนนซ์ไม่กระทำการใด ๆได้

6.หากรถยึดไปแล้วมีหนังสือชำระหนี้ส่วนที่เหลือมา ให้หาทนายช่วย

ดูชัด ๆ  6  วิธี หากไฟแนนซ์มายึดรถคุณ ดูชัดๆ 6 วิธี หากไฟแนนซ์มายึดรถคุณ

ช่วงนี้ก็ขอเป็นกำลังใจให้คนที่ต้องต่อสู้กับการหาเงิน มาใช้หนี้ ไฟแนนซ์รถ และหากเจอกรณีที่จะถูกยึดรถลองนำวิธีเบื้องต้นไปปฏิบัติ และนำไปเป็นองค์ความรู้หากเจอกับตัวเอง หรือญาติพี่น้อง ดังนั้นเศรษฐกิจช่วงนี้ยังน่าห่วงต้องจ่ายกันอย่างประหยัด ส่วนก็มีคำถามจากหลายคนที่สงสัยว่าระหว่างวัคซีนไฟเซอร์ กับไฟแนนซ์ ใครจะมาก่อนกัน !

related