svasdssvasds

เปิด 9 สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อ "ประกันโควิด" จะทำให้คุณไม่พลาด !

เปิด 9 สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อ "ประกันโควิด" จะทำให้คุณไม่พลาด !

ช่วงนี้โควิด-19 น่ากลัวมาก ๆ หลายคนหาซื้อประกันโควิด เพิ่ม ต่อของเดิม วันนี้จะพามาเรียนรู้ 9 สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อ ประกันโควิด จะทำให้คุณไม่พลาด !

ช่วงนี้เชื่อว่าใครหลายคนกำลังหาประกันโควิด ตัวใหม่ หรือต่อประกันตัวเดิมอยู่ เพราะโควิดน่ากลัวจริง ๆ เพราะยอดผู้เชื้อต่อวันสูงมาก ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของชีวิตก็ต้องทำประกันไป แต่...การทำประกันนั้นก็ต้องดูเงื่อนไข และการคุ้มครองต่าง ๆ ให้ดี เพื่อผลประโยชน์ของท่าน คนที่รัก และครอบครัว  วันนี้ #SPRING จะพามาดูรายละเอียดอีกครั้ง เผื่อใครยังไม่ทราบโดย 9 สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อประกันโควิด 19 ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้ หรือสามารถดูได้ตามกราฟฟิก

จับตา! ประกันโควิด 19 คนแห่ซื้อ ระลอกใหม่ที่สุด ทำธุรกิจรุ่ง

1.ส่วนใหญ่ประกันโควิดมีระยะเวลารอคอย 14 วัน

2.มีโรคประจำตัวทำประกันได้ บางที่มีข้อกำหนดเพิ่มเติมผู้ป่วยบางกลุ่ม

3.แผนประกันที่มีค่ารักษาพยาบาลสามารถลดหย่อนภาษีได้

4.คนที่เคยเป็นโควิดแล้วรักษาหายสามารถทำประกันได้ขึ้นอยู่เงื่อนไขบริษัท

5.แผนประกันที่มีค่ารักษาพยาบาล หากไม่ได้เข้ารักษาในโรงพยาบาลคู่สัญญากับบริษัทประกันต้องสำรองจ่ายก่อนแล้วนำใบเสร็จมาเบิกคืน

6.หากโคม่าต้องมีองค์ประกอบต่อไปนี้ ภาวะสมองตายและระบบประสาทล้มเหลว , แพทย์ลงความเห็นว่าไม่มีวิธีรักษาให้หาย

7.หากซื้อประกัน แบบเจอ จ่าย จบ หลายฉบับ สามารถเคลมได้ทุกฉบับ

8.ประกัน เจอ จ่าย จบ หลายบริษัทมีเงื่อนไขว่าผู้ป่วยต้องเข้าโรงพยาบาลจนหายดี จึงสามารถนำผลตรวจเจอเชื้อใบรับรองแพทย์มาเคลมได้

9.ไม่จ่ายในกรณีติดเชื้อมาก่อนทำประกันภัย หรือมีการติดเชื้อในช่วงระยะเวลารอคอย

ลองศึกษาดูก่อนซื้อ ลองศึกษาเงื่อนไขให้ดีก่อนซื้อ

โดยผู้ที่จะซื้อประกันโควิด จะต้องรู้ว่าประกันหลัก ๆ แล้วจะมี 2 ประเภท คือ เจอจ่ายจบ และประเภทคุ้มครองเพื่อที่จะเป็นทางเลือกในการวางแผนซื้อประกัน อย่างไรก็ตามศูนย์วิจัยกสิกรไทย แนะนำให้ผู้ซื้อประกันตรวจสอบว่าหากท่านประกันอยู่แล้วมันครอบคลุมมาถึงโรคโควิด-19 แล้วหรือไม่ เพื่อไม่ให้จ่ายเกิน โดยได้ความคุ้มครองเท่าเดิม/ซ้ำซ้อน

ยอดติดเชื้อโควิด-19 ยังพุ่ง ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19พุ่งต่อเนื่องคนแห่ซื้อประกัน

อย่างไรก็ตามบางท่านที่มีประกันชีวิตอาจซื้อสัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพ หรือบางท่านที่วงเงินการซื้อประกันชีวิตและประกันสุขภาพเพื่อเป็นค่าลดหย่อนภาษียังไม่เต็มเพดานที่ 100,000 บาท และวางแผนจะซื้อเพิ่มในปีนี้ ก็อาจพิจารณาเลือกซื้อประกันชีวิตหรือประกันสุขภาพที่ให้ความครอบคลุมไปถึงโรคโควิด-19 แทนที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ประกันโควิด เป็นการเฉพาะ ซึ่งอาจจะเหมาะกับผู้ที่ต้องการความคุ้มครองที่เกิดขึ้นนอกเหนือจากสิทธิที่ประกันชีวิต+สุขภาพจ่าย ดังนั้นใครจะต่อประกัน หรือซื้อใหม่ต้องศึกษาให้ดี ๆ ช่วงนี้ก็ต้องดูแลตัวเองกันไปด้วยการซื้อประกันโควิด

 

related