svasdssvasds

ช่วงวิกฤตคนมักเอาอะไรเข้าโรงรับจำนำ? จะให้ดีควรบริหารเงินดีๆช่วงโควิด

ช่วงวิกฤตคนมักเอาอะไรเข้าโรงรับจำนำ? จะให้ดีควรบริหารเงินดีๆช่วงโควิด

ช่วงเกิดวิกฤตคนมักหาทางรอดช่วยตัวเอง ที่พึ่งสุดท้าย คือ โรงรับจำนำ แต่วันนี้จะพาส่องว่าส่วนใหญ่เอาอะไรเข้าโรงรับจำนำกัน? หรือจะให้ดีควรบริหารเงินดี ๆ ช่วงโควิดระบาดแบบนี้

ชีวิตคนเราเมื่อเจอวิกฤตก็ต้องหาทางออกให้ตัวเอง และแก้ไขกันไป อย่างวิกฤตโควิด-19 ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ทำเอาคนต้องรู้จักการบริหารเงินตัวเองให้ดี ๆ มากขึ้น บางคนช่วยเหลือตัวเองได้แบบประคับประคองไปให้รอด บางคนอดมื้อกินมื้อ บางคนตกงาน ส่วนบางคนก็มีเงินเก็บ เงินออมได้ตามปกติ ทุกวิกฤตก็มีให้เห็นฟหลากหลายรสชาติกันออกไป โดยที่พึ่งยามยากของบางคนก็คือ โรงรับจำนำ

-โควิด-19ทำคนกระเป๋าแฟบโรงรับจำนำคือที่พึ่งยามยากของคนในยุคนี้ !

ทว่า...ไปแล้ว หากเป็นวิกฤตที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ ปากท้องพี่น้องประชาชนแล้วก็จะเห็นการดิ้นรนเอาตัวรอดกันแบบสุด หาเงินทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเอง และครอบครัวอยู่รอด หนึ่งมนทางรอดถ้าไม่ไหวจริง ๆ คนก็จะหาของมีค่าที่ตัวเองมีอยู่ และหันเข้าไปพึ่งโรงรับจำนำเพื่อนำเงินสดมาหมุนใช้จ่ายในชีวิตประจำวันให้ได้ โควิด -19 ระบาด 3 รอบ ได้เห็นข่าวว่าคนแห่เอาทรัพย์สินมากมายไปจำนำ และเชื่อว่าโควิดรอบใหม่ก็คงจะกระทบปากท้องพี่น้องประชาชนอีกตามเคย และก็จะมีคนนำของไปจำนำอีกเช่นเคย

วันนี้ #SPRING จะพามาส่องว่าส่วนใหญ่แล้วหากเจอวิกฤตทางเศรษฐกิจคนมักจะเอาอะไรไปจำนำที่โรงรับจำนำ หรือเอาทรัพย์สินอะไรไปแลกมาเป็นเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำ ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้  หรือสามารถดูได้ตามกราฟฟิกด้านล่างนี้

-ทอง

-เพชร

-สินค้าแบรนด์เนม

-เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ทำมาหากิน

-นำอสังหาริมทรัพย์รีไฟแนนซ์

-นำรถไปเปลี่ยนเงินสดมาหมุน

คนส่วนใหญ่นำของเหล่านี้ไปจำนำ ทรัพย์สินมีค่าที่คนมักไปจำนำ

จากข้อมูลข้างต้นจะเห็นได้ว่า ทอง  คือ สินทรัพย์ ที่คนอย่างเรา ๆ มักจะซื้อเก็บไว้ มีติดตัว และนำมันไปจำนำเมื่อจำเป็น ต่อมาคือ เพชร สินค้าแบรนด์เนม ก็จะเป็นคนที่คนมีเงินในระดับหนึ่งมีไว้ครอบครอง แต่อยู่ดี ๆ มาขัดสนกะทันหัน อาจมีการนำเอาไปขายหรือจำนำได้ ส่วนพวกเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ทำมาหากิน ส่วนใหญ่ที่เห็นก็จะเป็นกลุ่มชาวบ้าน พ่อค้า แม่ขาย ที่นิยมเอาไปจำนำที่โรงรับจำนำ ถัดมา คือ กลุ่มมนุษย์เงินเดือนมักจะนิยมนำอสังหาริมทรัพย์ไปรีไฟแนนซ์ เพื่อให้ผ่อนค่างวดลดลง และผ่อนยาวขึ้น นอกจากนี้บางคนยังมีการนำรถไปเปลี่ยนเงินสดมาหมุนตามลิสซิ่ง ต่าง ๆ

“สุภาวดี  อารีงาม” แม่ค้าขายของในตลาดบางซ่อน เล่าให้ฟังว่า โรงรับจำนำ คือที่พึ่งยามยากจริง ๆ เวลาขายของไม่ได้ หมุนเงินไม่ทัน เธอก็จะนำสร้อยทอง หรืออุปรกรณ์ทำมาหากินที่มีมูลค่าหน่อย เครื่องใช้ไฟฟ้า ไปจำนำเอาเงินสดมาหมุนก่อน  ส่วนแม่ค้าคนอื่น ๆ ที่เธอรู้จักก็ทำแบบเธอเช่นกัน เพราะช่วงนี้ขายของไม่ได้คนไม่กล้าจับจ่ายทำให้พ่อค้าแม่ขายหมุนเงินไม่ทันจริง ๆ เธอทิ้งท้ายว่า ได้แต่ภาวนาให้รัฐบาลคุมโควิดรอบนี้ให้ได้เร็ววัน และกระจายวัคซีนให้ได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้เศรษฐกิจฟื้นตัวในเร็ววัน สุดท้ายเราคนไทยก็ต้องเป็นกำลังกันต่อไปเพื่อให้ทุกคนฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกันให้ได้ ช่วงนี้รู้จักการบริหารเงินที่ดี ย่อมพาชีวิตรอดจากวิกฤต !

related