svasdssvasds

#สรุปให้ นายกฯพูดอะไรบ้าง ก่อนยกระดับคุมเข้มโควิดระลอกใหม่

#สรุปให้ นายกฯพูดอะไรบ้าง ก่อนยกระดับคุมเข้มโควิดระลอกใหม่

#สรุปให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ พูดอะไรบ้าง ก่อนออกมาตรการยกระดับคุมเข้มโควิด-19 ทั่วประเทศ

วันที่ 16 เม.ย.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 5/2564 ผ่านระบบการประชุมทางไกล (Video Conference) โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวช่วงต้นการประชุมว่า ขอขอบคุณทุกภาคส่วนในการบริหารสถานการณ์โควิดด้วยดีเสมอมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

• Breaking News : ศบค.ยกระดับคุมเข้ม 18 จ. ห้ามขาย-ดื่มสุรา ในร้านอาหาร

ถึงแม้จะมีการแพร่ระบาดในช่วงที่สามที่มีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น จนทำให้ประชาชนตื่นตระหนก ซึ่งเราก็ต้องปรับมาตรการตามความจำเป็น ตนเองก็มีข้อห่วงใยหลายเรื่องด้วยกัน ทั้งเรื่องการจัดหาวัคซีนรัฐบาลก็เร่งมือในการจัดหามา ล่าสุดไปเจรจากับรัสเซียเพื่อสั่งซื้อเพิ่มแล้ว การฉีดวัคซีน การบริหารจัดการโควิดไม่ให้มีการแพร่ระบาด ในการตรวจสอบการคัดกรอง การใช้โรงพยาบาลสนาม และการเตรียมจัดหาวัคซีนทางเลือกให้กับภาคเอกชน เราไม่เคยหยุดยั้งการทำงาน ต้องขอขอบคุณคณะทำงาน ศบค. คณะทำงานกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้มีการประชุมหารือกันทุกวันในช่วงที่ผ่านมา ต้องขอขอบคุณในความเสียสละของท่านด้วย

ต่อมา หลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 5/2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในฐานะ ผอ.ศบค. ได้แถลงหลังการประชุม โดยแถลงราว 10 นาที ยืนยันว่าจะไม่มีการประกาศเคอร์ฟิว ไม่มีการล็อกดาวน์ เพียงแต่อาจจะต้องลดระยะเวลาลงบ้าง

ทั้งนี้ นายกกล่าวต่อว่า มาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลออกมาทุกครั้ง ตนรู้สึกเจ็บปวดและหนักใจ เพราะรู้มาตรการจะมีผลกระทบต่อประชาชนทุกระดับ โดยเฉพาะห่วงใยผู้มีรายได้น้อย เพราะเป็นแหล่งทำมาหากินเป็นอาชีพของพวกท่านดังนั้นหลายๆอย่างผมไม่สามารถตัดสินไปทางใดทางหนึ่งได้โดยไม่คำนึงถึงเรื่องเหล่านี้ในฐานะผมเป็นผู้รับผิดชอบก็จะพยายามแก้ปัญหาให้ดีที่สุด

นายกฯ กล่าวว่า ยอมรับว่าการตัดสินใจมีความเจ็บปวดเพราะไม่อยากให้ทุกคนมีความเดือดร้อน แต่วันนี้ขอให้ยึดหลักว่าทุกคนต้องร่วมมือกัน ตนไม่เคยอาฆาตหรือแช่งใคร หรือโกรธเกลียดใคร เชื่อว่าไม่เช่นนี้นจะกลับเข้ามาสู่ตัวเอง ไม่ว่าใครจะรักหรือไม่รักตน ตนก็ต้องทำให้กับทุกคนอยู่แล้ว “ตอนนี้ก็มีส.ส.ที่ร่วมมือกับผมมาฉีดวัคซีนแล้ว ก็ขอความร่วมมือด้วย แต่ถ้าไม่พร้อม ไม่สมัครใจ ก็ประกาศออกมาเลย ขอให้พวกท่านดูก็แล้วกัน แต่การชุมนุมต่างๆแม้จะตามสิทธิของรัฐธรรมนูญ ต้องระวังไว้แล้วกัน ผมไม่ได้ขู่ ผมห้ามไม่ได้อยู่แล้ว” นายกฯ กล่าว

ทั้งนี้ขอให้ทุกคนยึดหลักว่าต้องร่วมมือกัน อย่าการ์ดตก ขอให้ยึด 3 หลัก สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และล้างมือ 

สุดท้าย... ประเทศไทยเราต้องชนะ นี่คือธีมที่เราต้องใช้กันตอนนี้

"เมื่อถึงยามคับขันประชาชนต้องการผู้กล้าหาญ 

เมื่อถึงคราวปรึกษางาน ต้องการผู้ที่ไม่พูดพล่าม ไม่พูดไร้สาระ ไม่พูดสิ่งใดที่ไม่เป็นประโยชน์ บิดเบือน ยามมีข้าวมีน้ำก็ต้องการผู้เป็นที่รัก ยามเกิดปัญหาก็ต้องการบัณฑิต"

วันนี้เราต้องการบัณฑิต เราไม่ต้องการคนที่บ่อนทำลายซึ่งกันและกัน ประเทศไทยอยู่ไม่ได้หรอกครับ แบบนั้น ขอร้องทุกคน ขอบคุณสื่อทุกสื่อ นะ ผมโกรธท่านไม่ได้อยู่แล้ว นะ ผมเกลียดคนไม่ได้ เพราะเขาบอกว่า เกลียดใครหรือแช่งใครก็ตาม มันจะกลับมาที่ตัวผมเอง ฉะนั้น ผมไม่ทำ ผมไม่ทำเด็ดขาด ผมอโหสิให้ท่านทุกคนนั่นแหละ

related