svasdssvasds

เรียนเลยดิ กับ “LearnDi” ยกระดับความรู้ยุคดิจิทัลด้วย “EdTech”

เรียนเลยดิ กับ “LearnDi” ยกระดับความรู้ยุคดิจิทัลด้วย “EdTech”

"LearnDi" แพลตฟอร์ม EdTech ของไทยที่มุ่งเพิ่มทักษะ เสริมสร้างการยกระดับขีดความสามารถให้คนที่ทำงานในองค์กร และสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านขององค์กร (Organization Transformation) ซึ่งได้รับความร่วมมือจากองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนในการส่งเสริมการถ่ายทอดองค์ความรู้ เติมเต็มชีวิต Digital

เผื่อว่าคุณยังไม่รู้ EdTech มาจากคำว่า Education กับ Technology หมายถึง เทคโนโลยีด้านการศึกษา หรือ ธุรกิจสตาร์ทอัพที่นำเทคโนโลยีมาพัฒนาในด้านการศึกษา ซึ่งในประเทศไทยมีหลายราย เช่น Globish แพลตฟอร์มฝึกภาษาอังกฤษกับต่างชาติ, SkillLane แพลตฟอร์มรวมคอร์สออนไลน์, LearnDi แพลตฟอร์มเพิ่มทักษะ พัฒนาศักยภาพให้บุคลากรในยุคดิจิทัล 

 LearnDi ไอเดียนี้มาจากไหน 

LearnDi ได้ก่อตั้งเป็น บริษัท เลิร์นดิ จำกัด เมื่อเดือนกรกฎาคม 2563 โดยเป็นบริษัทในเครือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ซึ่งมุ่งเน้นการเสริมสร้าง สนับสนุนการยกระดับขีดความสามารถของคนในองค์กร สนับสนุนการทำการเปลี่ยนผ่านขององค์กร (Organization Transformation) โดยเครื่องมือการพัฒนาบุคลากรการเรียนรู้  เพื่อสร้างโอกาสให้กับกลุ่มธุรกิจองค์กร ผู้ประกอบการ SMEs ฝ่ายทรัพยากรบุคคล รวมถึงคนทั่วไป มีความเข้าใจและความพร้อมภายใต้กระแสการเปลี่ยนแปลงที่มีอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อเป้าหมายสู่การเป็น EdTech ที่รวมองค์ความรู้ชั้นนำของไทย  

เรียนเลยดิ กับ “LearnDi” ยกระดับความรู้ยุคดิจิทัลด้วย “EdTech”

ย้อนกลับไปก่อนหน้า เอไอเอสปั้น AIS Academy แพลตฟอร์มสั่งสมองค์ความรู้มาตลอด 6 ปี ด้วยเป้าพัฒนาศักยภาพบุคลากรในองค์กร โดยร่วมกับพันธมิตรชั้นนำในแวดวง EdTech สร้างความร่วมมือขับเคลื่อนการพัฒนาทักษะและเสริมศักยภาพของลูกค้าองค์กร และประสบความสำเร็จจนเป็น Hub ด้านองค์ความรู้ชั้นนำของไทย​ในชื่อ “LearnDi by AIS Academy” 

โดย AIS Academy สามารถพัฒนาบุคลากรภายในองค์กรแล้วกว่า 13,000 คน ให้มีความพร้อมและยอมรับการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทั้งยังขยายผลสู่สังคมไทยภายใต้โครงการ AIS Academy for Thais ภารกิจคิดเผื่อ เพื่อคนไทย ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

LearnDi by AIS

"เราเห็นพัฒนาการด้านการเรียนรู้ของคนที่ยังต้องการหาความรู้ ทักษะใหม่ๆ อยู่เสมอ แต่การเข้าถึงหลักสูตร หรือคอนเทนต์ดีๆ ยังมีข้อจำกัด เอไอเอสและพันธมิตรจึงมุ่งมั่นในการลุกขึ้นมามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนประเทศผ่านการสร้างองค์ความรู้ให้เท่าทัน พร้อมกับพันธมิตรในวงการ EdTech มาร่วมสร้างมิติใหม่ในการพัฒนาบุคลากร ติดอาวุธทางปัญญา พร้อมนำศักยภาพความแข็งแกร่งสู่ผู้ประกอบการไทย"

กานติมา เลอเลิศยุติธรรม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัท AIS และ กลุ่มอินทัช, กรรมการ บริษัท เลิร์นดิ จำกัด กล่าวถึงวิสัยทัศน์บริษัทที่ต้องการสร้างคุณค่าด้านการศึกษาและสนับสนุนการเรียนรู้ผ่านทางเทคโนโลยี เพื่อช่วยยกระดับศักยภาพของผู้คน องค์กร สังคม และประเทศชาติต่อไป

“ภายใต้บริบทโลกที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาอย่างไม่หยุดยั้ง  การเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรเป็นเรื่องที่มีความสำคัญยิ่งต่อความสำเร็จขององค์กร เมื่อบริบทของการศึกษาที่เปลี่ยนไป  AIS Academy พร้อมพันธมิตร มีความพร้อมในการมีส่วนร่วมเพื่อขับเคลื่อนบุคลากรไทยในการสร้างองค์ความรู้ผ่านการนำส่งความรู้รูปแบบใหม่และผสานความสามารถทาง Digital เปิดโอกาสในการเข้าถึงองค์ความรู้อย่างหลากหลายเสริมศักยภาพขององค์กรไทยให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลง”

 

ยกตัวอย่างหมวดที่มีให้เลือก

• Information Technology 

หมวดรู้ทันเทคโนโลยี เรารวบรวมความรู้เรื่องเทคโนโลยีที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต เช่น 5G, AI, AR พร้อมทั้งการรับมือกับภัยไซเบอร์ (Cyber Security) เพื่อให้คุณเข้าใจได้ง่ายขึ้นและเตรียมพร้อมตัวเอง องค์กรของเราด้วย 

• Entrepreneur 

หมวดสร้างความพร้อมในการทำธุรกิจ มีความรู้ และเคล็ดลับที่หลากหลายในแง่มุมต่างๆ ที่คุณควรเตรียมความพร้อม เช่น ด้านการตลาด การขาย การดูแลพนักงาน หรือแนวทางต่างๆ ในแง่มุมการทำธุรกิจที่ง่ายต่อความเข้าใจ และนำไปลองปรับใช้ในการบริหารจัดการกิจการของคุณ 

• Communication 

หมวดการสื่อสาร ได้รวบรวมแนวคิด เครื่องมือ เทคนิค และวิธีการต่างๆ สำหรับการสื่อสาร เพื่อให้ทุกคนสามารถสื่อสารและปฏิสัมพันธ์กับผู้คนรอบข้าง ไม่ว่าจะใช้ในชีวิตประจำวัน งาน หรือสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

• Lifestyle

หมวดทั่วไป เช่น การดำเนินชีวิต อาชีพ งานอดิเรก

LearnDi หมวด

LearnDi by AIS Academy เกิดจากการพัฒนาภายในองค์กรในการทำ Transformation ทำให้เรารู้ว่าพนักงานต้องการอะไร ผู้ประกอบการและองค์กรต้องการอะไร ทำให้การใช้งานตอบโจทย์ความหลากหลาย โดยการทำงานร่วมกับพันธมิตรในวงการยึดหลักการเติบโตร่วมกันใช้จุดแข่งของแต่ละพันธมิตรทำให้ LearnDi เป็นเสมือนกับ Hub ด้านองค์ความรู้และทักษะใหม่ๆ"

"ไม่ว่าจะเป็นด้าน Soft skill และ Hard skill ที่จะช่วยให้การพัฒนาบุคลากร และตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องเพื่อการกำหนดเส้นทางความสำเร็จของตนเองผ่านการทำ Self-Development ขององค์กร เปิดโอกาสให้พนักงานได้เข้าถึงองค์ความรู้ได้อย่างเป็นรูปธรรม มีความสอดคล้องเหมาะสมกับพนักงานในทุกระดับ บนราคาที่จับต้องได้” กานติมากล่าว

นอกเหนือจากการมีพันธมิตรชั้นนำทั้งในและต่างประเทศที่มาร่วมกันเสริมศักยภาพแล้ว อีกหนึ่งจุดเด่นของ LearnDi คือ การทำงานร่วมกับคณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อพัฒนาแบบวัดศักยภาพส่วนบุคคลสำหรับคนไทย (Self-Competency Assessment)

รวมถึงแบบทดสอบวัดศักยภาพส่วนบุคคลด้านดิจิทัล (Self-Digital Competency Assessment) เพื่อทำให้ผู้เรียนเข้าใจศักยภาพตัวเองก่อนการนำเสนอหลักสูตรที่เหมาะสม

เมื่อเรียนจบก็จะได้รับ E-Certificate ที่เป็นตัวชี้วัดความสำเร็จของการเรียนรู้รูปแบบใหม่ 

การเปิดตัวบริษัท EdTech นี้ จึงเป็นการขยับตัวครั้งสำคัญของ AIS ในฐานะบริษัทด้านเทคโนโลยีโทรคมนาคม และผู้ให้บริการดิจิทัลเบอร์ 1 ของไทย ผ่านศักยภาพด้านเทคโนโลยี, AIS Academy และพันธมิตร ในการสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญให้อุตสาหกรรม EdTech ในไทย คนไทยก็จะมีทางเลือกในการพัฒนาตนเองบนแนวคิด Anywhere Anytime Any Device 

AIS Invent

ที่น่าสนใจคือ นี่เป็นการรวมตัวครั้งใหญ่ในวงการการศึกษา ทั้งภาคเอกชน และภาคการศึกษา ทั้งในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นพันธมิตรด้านการพัฒนาระบบและแพลตฟอร์ม, พันธมิตรด้านเนื้อหา, พันธมิตรด้านกลุ่มธุรกิจองค์กร 

นอกจากนี้ ยังมี Invent, SEAC, Humanica , Conicle , NEO Academy by CMMU, Beyond Training, Doctor A to Z ร่วมเป็นพันธมิตรส่งต่อองค์ความรู้ไปยังคนไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ทักษะความต้องการใหม่ๆ อย่างครบถ้วน

กานติมากล่าวทิ้งท้ายว่า พันธมิตรทั้งหมดมีเป้าหมายเดียวกันที่จะใช้ความแข็งแกร่งของตัวเองเพื่อช่วยกันพัฒนา EdTech Ecosystem ให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น เพราะเชื่อว่าการเติบโตแต่เพียงผู้เดียว ไม่ใช่การเติบโตอย่างแท้จริงและยั่งยืน การให้พันธมิตรทุกส่วนเติบโตไปด้วยกัน พร้อมๆ กันต่างหาก ที่เป็นจุดแข็งเพื่อสร้าง Ecosystem ที่แท้จริง

related