svasdssvasds

"นักข่าวสาว" สุดเซ็ง มิจฉาชีพแฮกเฟซฯ หลอกยืมเงิน

"นักข่าวสาว" สุดเซ็ง มิจฉาชีพแฮกเฟซฯ หลอกยืมเงิน

เตือนภัย! มิจฉาชีพอาละวาดหนัก แฮกเฟซฯ นักข่าวสาว แอบอ้างหลอกยืมเงิน "โจแอน" นักร้องหลายเสียง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ธ.ค. "โจแอน บุญสูงเนิน" นักร้องหลายเสียง พร้อมด้วย น.ส.ทัศนียา หรือ ปูน รัตน์วงศ์ อายุ 32 ปี ผู้สื่อข่าวสายบันเทิง เนชั่น ทีวี เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท. หญิง ปวริศา ศรีกาญจนากาศ รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปอท. และ ร.ต.อ. ธีรวัฒน์ ทองหยาด กก.2 บก.ปอท.

"นักข่าวสาว" สุดเซ็ง มิจฉาชีพแฮกเฟซฯ หลอกยืมเงิน

น.ส.ทัศนียา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. เวลา 21.25 น. ได้มีคนร้ายแฮกและใช้เฟซบุ๊กของเพื่อนนักข่าวด้วยกัน อินบล็อคผ่านแมสเซนเจอร์มาคุยด้วยขอเบอร์มือถือ ก่อนจะขอยืมอีเมล อ้างว่าอีเมลของเขาถูกล๊อค เขาจะส่งงานมาฝากในอีเมลตนไว้ก่อน พอกู้คืนได้แล้วจะเอาคืน ด้วยความเชื่อใจจึงส่งบอกอีเมลให้ไป จากนั้นคนร้ายติดต่อมาอีกขอ SMS ยืนยันตัวตนด้วย ตนจึงบอกรหัส OTP ไปให้  หลังจากนั้นถึงรู้ตัวว่าเฟซบุ๊กถูกคนร้ายแฮกไปเพราะมีเพื่อนอีกหลายคนโทร.มาถามว่าส่งข้อความไปยืมเงินเขาหรือเปล่า ซึ่ง 1 ใน เพื่อนร่วม 20 รายคือ โจอิน บุญสูงเนิน  ที่คิดว่าตนเดือดร้อนเรื่องเงินจึงโอนให้ไป 2,000 บาท

ด้านโจแอน บุญสูงเนิน นักร้องหลายเสียง กล่าวว่า ตนรู้จักกับปูน ทัศนียา ในฐานะผู้สื่อข่าวบันเทิงอยู่นานแล้ว ปกติไม่เคยยืมเงินกัน  แต่เห็นข้อความในอินบล็อคมาสอบถามว่าอยู่ไหน  ก่อนจะถามว่าในบัญชีมีเงินสัก 5,000 บาทไหม จะขอยืมก่อน พร้อมทั้งอ้างว่า ยังไม่ได้เอาเงินสดไปเข้าตู้ ชั่วโมงเดียวจะโอนกลับคืนให้ โดยให้โอนไปบัญชีกสิกรไทย เลขบัญชี  0603723864 ชื่อวิษณุ 

"นักข่าวสาว" สุดเซ็ง มิจฉาชีพแฮกเฟซฯ หลอกยืมเงิน

ด้วยความไว้ใจไม่ทันเช็คตรวจสอบให้ดีก่อน พอดีกับ ร่ลูกน้องที่ร้านอาหารเพิ่งโอนมาให้ตน 2,500 บาท จึงรีบโอนไปบัญชีคนร้ายก่อน 2,000 บาท ก่อนจะได้รับการติดต่อแจ้งเตือนจาก ปูน ทัศนียา ว่าเฟซฯ ถูกแฮก หากติดต่อมาขอยืมเงินอย่าให้  แต่ไม่ทันตนโอนไปเสียแล้ว

ปูน ทัศนียา กล่าวต่อไปว่า นอกจากโจแอน แล้ว มีเพื่อนๆ นักข่าวอีกร่วม 20 คนได้รับข้อความอินบล็อคยื่มเงิน 5,000 บาทเหมือนกัน แต่ทุกคนรู้ตัวก่อน บางคนโอนไปบัญชีที่คนร้ายแจ้งมาคนละ 1 บาท 5 บาท ก่อนส่งหลักฐานการโอนมาให้ตนใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีคนร้าย

"นักข่าวสาว" สุดเซ็ง มิจฉาชีพแฮกเฟซฯ หลอกยืมเงิน

เบื่องต้นพนักงานสอบสวน กก.1 รับแจ้งคดี ปูน ทัศนียา ถูกแฮก ส่วน กก.2 รับแจ้งโจแอน ถูกหลอกโอนเงิน ตรวจสอบพบว่าผู้เสียหายทั้งสองรายแจ้งความ สน.ท้องที่เกิดเหตุมาแล้ว  จะได้ประสานฝ่ายสืบสวนตรวจสอบข้อมูลคนร้ายและประสาน สน.ท้องที่ดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

related