svasdssvasds

iPrice แง้ม! คู่มือช้อปของถูกรับมือเทศกาล 11.11 Sale

iPrice แง้ม! คู่มือช้อปของถูกรับมือเทศกาล 11.11 Sale

iPrice แง้ม! คู่มือช้อปของถูกรับมือเทศกาล 11.11 Sale

iPrice แง้ม! คู่มือช้อปของถูกรับมือเทศกาล 11.11 Sale

ปัจจุบันเทศกาลเซลล์เลขคู่ดูเหมือนจะมีเกือบทุกเดือน แต่ที่ได้รับความสนใจจริง ๆ จะเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม, พฤศจิกายน และธันวาคม ซึ่งเป็นสามเดือนส่งท้ายปี (ไตรมาสที่ 4) เหตุเพราะเป็นช่วงที่หลายคนมองหาของขวัญในวันพิเศษที่กำลังจะมาถึงมากมาย อาทิ วันพ่อแห่งชาติ, วันคริสมาสต์ และวันขึ้นปีใหม่ ยังไม่นับวันหยุดนักขัตฤกษ์มากมายที่ต่อคิวกันเข้ามา ประกอบกับสิ้นปีเป็นช่วงเวลาของการรับโบนัสประจำปี เมื่อวันสำคัญทั้งหลายมารวมตัวกันเทศกาลเซลล์ส่งท้ายปีจึงเกิดขึ้น เป็นเหตุให้ iPrice จัดทำคู่มือสำรวจหมวดหมู่สินค้าลดราคา และชี้เป้าร้านค้าอีคอมเมิร์ซที่มีการออกโปรโมชั่นลดราคาสุดคุ้มที่สุดในแต่ละหมวดหมู่มาเป็นแนวทางให้เหล่านักช้อปได้เตรียมตัวกัน โดยมีไฮไลท์ที่น่าจับตามอง ดังนี้

iPrice แง้ม! คู่มือช้อปของถูกรับมือเทศกาล 11.11 Sale

True Shopping ร้านค้าอีคอมเมิร์ซชื่อดังที่เปิดตัวมาจากการขายสินค้าแบบโฮมช้อปปิ้ง (รู้จักกันในชื่อ True Select) มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 และผันตัวมาเป็นร้านค้าอีคอมเมิร์ซในเวลาต่อมา โดยจากผลสำรวจของ iPrice พบว่าตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ถึง 7 ตุลาคม 2563 ร้าน True Shopping ยืนหนึ่งเรื่องการเป็นร้านค้าอีคอมเมิร์ซที่มีการจัดโปรลดราคามากที่สุด จาก 4 ใน 7 หมวดหมู่สินค้ายอดนิยม ดังนี้
•    สินค้าหมวดหมู่แฟชั่น ซึ่งเป็นหมวดหมู่สินค้าที่มีการจัดโปรลดราคามากที่สุด มีส่วนลดโดยเฉลี่ยที่ 29% 
•    สินค้าหมวดหมู่สุขภาพและความงาม มีส่วนลดโดยเฉลี่ยที่ 23% 
•    สินค้าหมวดหมู่อิเล็กทรอนิกส์ มีส่วนลดโดยเฉลี่ยที่ 21% 
•    สินค้าหมวดหมู่บ้านและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน มีส่วนลดโดยเฉลี่ยที่ 20%

Fairy Season ร้านค้าอีคอมเมิร์ซสายแฟชั่นสัญชาติอเมริกาที่มีหมวดหมู่สินค้ามากมายในราคาที่ชาวเอเชียก็จับต้องได้ แม้ชื่อเสียงอาจไม่คุ้นหูนักช้อปเท่าไหร่ แต่กลับเป็นร้านค้าอีคอมเมิร์ซที่มีการจัดโปรส่วนลดมากที่สุดจาก 2 ใน 7 หมวดหมู่สินค้าชั้นนำ ดังนี้
•    สินค้าหมวดหมู่กีฬา และกิจกรรมกลางแจ้ง (รวมไปถึงรองเท้ากีฬาแฟชั่น) มีส่วนลดโดยเฉลี่ยที่ 22%
•    สินค้าหมวดหมู่เด็ก และของเล่นเด็ก มีส่วนลดโดยเฉลี่ยที่ 20%

Super T Store เป็นร้านค้าอีคอมเมิร์ซสายอิเล็กทรอนิกส์สัญชาติไทย ที่เด่นเรื่องการจัดจำหน่ายสินค้าไอทีคุณภาพเยี่ยม เป็นร้านค้าอีอคอมเมิร์ซที่มีการจัดโปรส่วนลดมากที่สุด 1 ใน 7 หมวดหมู่สินค้าชั้นนำ ซึ่งสินค้าที่มีการจัดโปรลดราคามากที่สุดคือหมวดหมู่สินค้ายานยนต์ มีส่วนลดโดยเฉลี่ยสูงเป็นอันดับสองที่ 27%

อย่างไรก็ตาม ผลการสำรวจนี้เป็นเพียงการคาดคะเนจากข้อมูลที่ iPrice Group ได้รวบรวมระหว่างวันที่ 1 กันยายน – 7 ตุลาคม เท่านั้น ซึ่งเทรนด์การจัดโปรโมชั่นลดราคาอาจเปลี่ยนแปลงไปตามที่ร้านค้าอีคอมเมิร์ซนั้น ๆ เห็นสมควร

การศึกษาข้อมูล
iPrice Group เก็บข้อมูลส่วนลดในแต่ละหมวดหมู่สินค้า และร้านค้าที่กล่าวถึงในงานวิจัยนี้ จากร้านค้ากว่าร้อยรายในแพลตฟอร์มเปรียบเทียบราคาสินค้าออนไลน์ของ ipricethailand.com ระหว่างวันที่ 1 กันยายน - 7 ตุลาคม พ.ศ. 2563

เก็บข้อมูล เขียน และวิเคราะห์โดย
ขนิษฐา สาสะกุล

related