svasdssvasds

“เบอร์เกอร์คิง” วอนลูกค้าช่วยซื้อแมคโดนัลด์ กลยุทธ์การขายแสบๆคันๆ

“เบอร์เกอร์คิง” วอนลูกค้าช่วยซื้อแมคโดนัลด์ กลยุทธ์การขายแสบๆคันๆ

“เบอร์เกอร์คิง” วอนลูกค้าช่วยซื้อแมคโดนัลด์ พยุงเศรษฐกิจ หยิกเบาๆ “วอปเปอร์เป็นอะไรที่ดีที่สุดอยู่แล้ว แต่การสั่งบิ๊กแมค (Big Mac) ก็เป็นอะไรที่ไม่เลวเลยทีเดียว”

“เบอร์เกอร์คิง” วอนลูกค้าช่วยซื้อแมคโดนัลด์ กลยุทธ์การขายแสบๆคันๆ

เบอร์เกอร์คิง (Burger King) ฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อให้กำลังใจแบรด์อื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และผลกระทบด้านเศรษฐกิจ ทั้ง KFC , Subway , โดมิโน่ พิซซ่า , พิซซ่าฮัท และอีกหลายๆแบรนด์ ที่กำลังเผชิญชะตาไม่ต่างกัน แต่ดูเหมือนงานนี้เบอร์เกอร์คิง จะเน้นความสำคัญเป็นพิเศษไปแมคโดนัลด์ (McDonald’s) ซึ่งถือเป็นคู่แข่งโดยตรงตลอดกาล โดยระบุว่า

เราไม่เคยคิดมาก่อนว่าเราจะขอให้คุณทำเช่นนี้ แต่ร้านอาหารที่มีพนักงานหลายพันตำแหน่งต้องการการสนับสนุนจากคุณในตอนนี้


ถ้าคุณต้องการช่วยเหลือ ขอให้อิ่มอร่อยกับอาหารที่บริการส่งที่บ้าน รับกลับบ้าน หรือไดรฟ์ทรู ทั้งนี้ วอปเปอร์ (Whopper) เป็นอะไรที่ดีที่สุดอยู่แล้ว แต่การสั่งบิ๊กแมค (Big Mac) ก็เป็นอะไรที่ไม่เลวเลยทีเดียว

“เบอร์เกอร์คิง” วอนลูกค้าช่วยซื้อแมคโดนัลด์ กลยุทธ์การขายแสบๆคันๆ

ทั้งนี้เบอร์เกอร์คิงและแมคโดนัลด์ มักจะทำการตลาดแบบจิกกัดแสบๆคันๆกันมาโดยตลอด บางครั้งก็ออกแคมเปญโจมตีกันตรงๆแบบเลือดสาด ทั้งใช้กลยุทธ์ด้านราคา หรือใช้รีวิวลูกค้าโจมตีผลิตภัณฑ์ของอีกฝั่งอย่างรุนแรงผ่านสื่อ  แต่ก็ไม่แน่ว่า ครั้งนี้อาจเป็นการประชาสัมพันธ์แบบจริงใจ เพราะรู้ดีว่าวิกฤติครั้งนี้ จะกระทบธุรกิจร้านอาหาร รวมทั้งธุรกิจของตัวเองอย่างหนักแน่นอน

related